Lobby (short story) ~ ~ ~Insensitive

184 16 2
                                    

dedicated ito sa kanya kasi I admire her attitude, hihi tapos pareho rin kaming fan ni jong yung hwa ^____________^! hope na basahin niya rin ang story na to.

Kwendelle's POV

~ ~Ri i i i i n n n n g g g g g!~ ~

Lunch break na! Sa wakas makakakain na rin ako. Gutom na rin ako, kasi hindi ako nakakain kaninang breaktime.

Alam niyo na kung bakit, tsk.tsk. Kawawang ako. T___T

Kakatapos lang rin namin mag quiz. Buti nga at nakinig ako ng kaunti sa discussion.

Kanina rin, tinawag si Chloe ni Ms. Simpson kasi mukhang hindi nakikinig sa discussion.

Parang lipad yung isip. Hmmmm sa bagay? Sinong bang makaka get over agad kung magkakaroon kayo ng moment ng crush mo di ba? Haaaaaays. .

Nag-aayos na rin ako ng aking sarili para pumunta na sa canteen.

"bessss! Halika na, sabay na tayong maglunch!" Chloe

pumunta na ako sa may pinto. Kasi nauna na siyang pumunta dun.

Hindi naman ganun kahalatang excited siya noh? -_____-

"lets go?"aya ko sa kanya

"hmmm.just wait for a second. Nasaan na ba yun? Psssh"

"sino bang hinihintay mo?"

"hmmm si ano- - - - oh, there you are Sean. Tagal mo naman"

SEAN?? Paglingon ko si Sean nga nakatayo sa aking likuran. Psssh. =____=

"hmmm. Kwendelle, Sean shall we? "

"ahh, mauna na muna kayo. Sunod nalang ako. May gagawin pa kasi ako eh. Sige." hindi nalang ako sasabay sa kanila baka makaistorbo pa ako.tsss.

"ha? Ano gagawin mo ngayon? Mag lunch muna tayo."

"uhh? Kasi ano eh. . Ano kasi gagawa pa ako ng assignment, ayyy oo tama  nga, gagawa nga ako ng assignments natin. Nakalimutan ko kasing gumawa kagabi. Sige una na ako. Bye" tapos pumasok na ako sa classroom.

* on the other side *

"wala naman akong naaalalang may assignment kami ah? Kinda weird?" Chloe

"kung ganun, bakit hindi siya sumabay sa atin?"

"ewan? Tara na nga lang sa canteen at pag-uusapan natin ang mga likes and dislikes ni bessfie. susunod naman yun eh."

"okay, tara?"

* back to Kwendelle's POV *

ayun, umalis na sila. Hmmmm. Ang galing ko talagang gumawa ng reason noh? Ang sablay! >_< tsk. The best talaga ako! Oh yeaaaah!!!

*kruuuuukruuuuuu*

ghaaaad! My angry tummy! Kinakailangan ko na talagang pumunta sa canteen. .aisssh. bahala na ngaaa >_<.

"Ahm Kathlyn? Sabay na tayo mag lunch?" ako

friend at classmate ko si Kathlyn. Mabuti naman nandito pa siya sa classroom.

"sure ^_____________^"

pumunta na kami sa canteen. Crowded na kasi nga lunchbreak. Psssh. Magkahanap nga ng table.

Lobby (short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon