“Miss Salvador”
0________________0
P U T E K!
“y- -ye ees Ma’am??”
“any problem?”
“ahh, nothing?”
“okay, so I want you to collect all the answer sheets of your classmates if they were through. And put that stuff on my table in the faculty room”
“okay”
“so everything is settled then I’ll be going. Goodbye class”
“goobye ma’am” sagot namin sa kanya at tuluyan na siyang umalis sa classroom. Afte rawhile.
“excuse me, Is Ms. Gonzales here?” sabi ng secretary ng Principal. Haha sosyal noh? may secretary talaga siya.
“uhm, yes?” Sabi ni Chloe tapos lumapit sa secretary
“I’m here to inform you that you are excuse for today’s class. We receive an emergency call from your family at sabi daw umuwi ka na agad.”
“ ha? May masamang nangyari po ba?“
“hindi na sinabi eh. Basta sabi nila eh, umuwi ka nalang daw agad”
“ahh okay po, thanks” tapos niligpit na niya yung mga gamit niya at lumabas na.
Ano kayang nangyari? Sana naman walang masamang nangyari. Pati ako tuloy nag-aalala na. kahit na masama ang loob ko sa kanya hindi parin mawawala ang care ko sa kanya. Bestfriend ko siya eh. Hmmmmm kung samahan ko kaya si Chloe? baka kailangan niya ako ngayon. eeeeh? Di ko naman alam kong nasan siya?
Kinuha ko ang phone ko at tinext ko si Chloe:
Chloe, u okay? san ka ngayon? Kailangan mo ba ng kasama? Pupuntahan agad kita diyan? Pls. reply asap. Nag-aalala na ako dito eh?
- - - - sending
- - - -sent
Ilang minuto rin akong naghintay sa reply ni Chloe. di pa nga ako nagsisimula sa pag-answer eh. Nag-alala na talaga ako dito. haaaaay.
*phone vibrates*
From: Bess
Okay lang ako dito bess. Huwag mo na akong puntahan. At wag kanang mag-alala dyan.Thanks sa care ^_^
Haaaaay salamat naman at okay lang siya. Hindi na ako nagreply at nagsimula nang mag answer.
Chloe’s POV
Haaaaaay! Ano kayang nangyari? May masama kayang nangyari? Wag naman sana. Kinakabahan na talaga ako. hoooo!
Pero at the same time nadissapoint ako, haaaay! Kung kelan sana may magandang mangyayari ngayon, susulpot naman ang emergency thingyyy sa story. Grrrrrrr. Kelangan kong itext si Sean para malaman niya agad.
To: SEAN ^_^
Hey! Sean L, sorry di kita matutulungan ngayon eh? so sorry! May emergency call galing sa family ko at kailangan ko na silang puntahan. Sorry if I let you down, promise babawi ako sa inyo. Good luck nalang!
- - - - sending
- - - -sent
Haaay malas bakit ngayon pa? Naglalakad ako palabas ng campus nang mapansin kong nagtext si Kwendelle sakin.