"𝐻𝑒𝑙𝑝𝑖𝑛𝑔 𝑠𝑜𝑚𝑒𝑜𝑛𝑒 𝑖𝑠 ℎ𝑎𝑟𝑑 𝑒𝑠𝑝𝑒𝑐𝑖𝑎𝑙𝑙𝑦 𝑤ℎ𝑒𝑛 𝑡ℎ𝑒𝑦 𝑑𝑖𝑑𝑛'𝑡 𝑏𝑒𝑙𝑖𝑒𝑣𝑒 𝑖𝑛 𝑦𝑜𝑢."
𝐓𝐫𝐢𝐠𝐠𝐞𝐫 𝐖𝐚𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠: 𝐃𝐞𝐚𝐭𝐡. 𝐒𝐨 𝐫𝐞𝐚𝐝 𝐚𝐭 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐨𝐰𝐧 𝐫𝐢𝐬𝐤!
𝐇𝐀𝐍𝐆𝐆𝐀𝐍𝐆 ngayon ay nahihiwagaan parin ako sa aking kakayahan. Hindi ko alam kung bakit naging ganito ang aking mga mata.
Natigagal ako sa aking kinauupuan ng maramdaman ko ang malakas na hangin na tumatama sa aking mukha. Agad kong ipinuyos ang aking buhok at tinali ito ng messy bun.
Nandito ako sa school garden namin. Matatagpuan ito sa likod ng building ng HUMSS.
In here I can find solace. Dito ako madalas magtambay dahil walang tao dito.
Mainam para sakin na mahilig mapag-isa at hindi gaanong sociable. Perks of being an introverted one.
Kinuha ko ang aking sketchpad at nagdrawing ng mga premonitions ng ibang tao na aking nakikita.
Naidrawing ko na si Nurse Navielle na namatay sa elevator. Naidrawing ko narin ang kambal at kasalukuyan kong iginuhit yung lalaking namatay dahil sa spaghetti.
I was so focused on sketching when I felt someone sitting besides me. I quickly close my sketchpad and my eyes averted to the person.
It was a guy with his clean cut hair. His thick eyebrows is slightly knotted up. His eyes is like an ocean blue drowning me beneath.
Wait what? Bakit walang nangyari? I stared once again at his eyes but nothing happened.
I can't foresee his death? Why?
I tried and I tried but I saw nothing.
I sighed in defeat.I continue scanning his face. He has a perfect long nose like God did take time to sculp it. He has a natural reddish thin lips that every woman likes to indulge with. He has this prominent jawline that perfectly fits for him. His face was well shaved.
I can still smelt his shaving foam from here.
Bakit ba ang lapit niya? Well in all fairness gwapo siya ah. But I'm not interested. I would rather be alone than be a toy for boys.
Siguro nung nagpaulan ang Maykapal ng kagwapuhan ay gising na gising siya at nasalo niya lahat.
I look at him once again with blank stare. I am waiting for his words why is he here with me.
Minutes passes by ay wala parin siyang sinabi. Nauurat na ako ah. He ruined my peaceful moment. Pipi ba siya?!
Ipinasok ko nalang sa bag ang aking sketchpad at ang aking charcoal pencil at saka isinuot ito.
I saw him in my peripheral vision continuously watching what I do.
Gwapo sana siya pero creepy naman. Very wrong for me charot.
Naglalakad na ako paalis but someone stops me.
Bagot ko siyang nilingon.
"Sandali lang miss."
"What now mister?"
"Umm anong pangalan mo?" Kinamot niya ang kanyang batok at awkward akong ningisian.
"Everaine ikaw?"
"I'm Yosemite!" Masigla niyang sabi habang nakalahad ang kanyang kamay sa akin.
YOU ARE READING
Eyes Can See Your Death (Eyes Series #1)
FantasyEveraine Areana Wovka was so unfortunate. When she got an accident and wakes up in the hospital she knew her life would change. Her eyes was starting to view everyone's death. She treat her power a curse. It's so unfair to her part. She didn't even...