"𝐷𝑖𝑑 𝑦𝑜𝑢 𝑒𝑣𝑒𝑟 𝑡ℎ𝑖𝑛𝑘 𝑡ℎ𝑎𝑡 𝑒𝑣𝑒𝑟𝑦 𝑑𝑒𝑎𝑡ℎ 𝑡𝑟𝑎𝑛𝑠𝑝𝑖𝑟𝑒𝑑 ℎ𝑒𝑟𝑒 𝑜𝑛 𝐸𝑎𝑟𝑡ℎ ℎ𝑎𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑒𝑛𝑡𝑖𝑡𝑦 𝑏𝑒ℎ𝑖𝑛𝑑 𝑖𝑡?"𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐖𝐚𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠: 𝐌𝐞𝐧𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐨𝐟 𝐝𝐞𝐚𝐭𝐡𝐬. 𝐒𝐨 𝐫𝐞𝐚𝐝 𝐚𝐭 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐨𝐰𝐧 𝐫𝐢𝐬𝐤!
𝗦𝗢𝗠𝗘𝗢𝗡𝗘Napabuga ako ng hangin. Ang boring naman! Wala bang mission na ipapagawa si Pinunong Gravea sa akin?
Pumasok ako sa headquarters namin. Nakita ko ang nakahilerang suspended na mga grim reapers. Ayan kasi napakatanga! Susundo ba naman kasi nang hindi pa dapat mamatay sa oras na iyon!
I smirk at them. They stares at me like they could lash out any seconds by now.
Ginawaran ko nalang sila ng nang-uuyam na ngiti. Galit ang unang makikita mo sa kanilang mga mukha.
I shrugged at them.
Prente lang akong naglalakad sa hallway ng headquarter's namin nang may kumalabit sakin. Bored akong nilingon ang kung sino.
What's her name again? Aha! She's the secretary of Gravea. Nangangamoy bagong misyon 'to ah! Hmm...
"Ginoong Giveonne pinapatawag po kayo ni Pinunong Gravea sa kanyang silid." Mayuming sabi niya.
"Bakit daw?"
"Hindi ko po alam Ginoo." Nakayukong saad nito.
"Sige. Salamat sa iyo binibini." Sabi ko habang hinagkan ang likod ng kanyang palad.
Gravea's secretary profusely blush with what I did. I just give her my sweetest smile.
Nakayuko itong umalis sa aking harapan.
Tiningnan ko lang ang pag-alis nito. This is it! May misyon na ako yohoo!
Masaya kong binuksan ang pintuan ng opisina ni Pinunong Gravea. Nakita ko siyang nagtitipa sa kanyang computer.
Naramdaman niya atang may pumasok kaya umangat ang kanyang tingin sa akin.
Binaba niya ang anti-rad na eyeglasses at nilagay sa lagayan nito.
Yeah. We are just like humans. We work just like them and worse we act just like them. Gaya gaya kasi itong si Pinunong Gravea sa mga gawain sa mundo ng mga tao eh.
"Umupo ka Giveonne." Sabi niya habang iminuwestra ang upuan na nasa harap ng table niya.
Agad akong umupo sa upuan. Baka napaghalataan na ako ni Pinunong Gravea na atat na atat ako para sa misyong ito.
Hindi ko lang talaga mapigilang maging excited kasi sabi daw nila minsan lang daw magbigay ng misyon si Pinunong Gravea at kung sakali mang bibigyan ka nito ng misyon at matatagumpayan mo ito, aasahan mong bibigyan ka niya ng gantimpala.
"Purgatory to Giveonne!" She snaps her finger while looking at me with displease.
"Ayy sorry Pinunong Gravea!"
"It's okay Eon. Please move your chair backwards. I need to show you something." She smile at me.
'Sheyt! 'Wag mo akong ngitian ng ganyan miss Gravea! Baka makalimutan kong boss kita. 'Di joke lang!'
Tumayo si miss Gravea and I can't help myself staring at her oozing body from here. Everything is so flawless—from her head down to her heels.
She's like an Aphrodite for me. Her face holds an unfathomable beauty. And oh! She was blessed in bosom and her body is just like an hourglass. Plus she wears a dark red chain stap cowl neck dress that was sexy backless ruched dress.
YOU ARE READING
Eyes Can See Your Death (Eyes Series #1)
FantasyEveraine Areana Wovka was so unfortunate. When she got an accident and wakes up in the hospital she knew her life would change. Her eyes was starting to view everyone's death. She treat her power a curse. It's so unfair to her part. She didn't even...