011

95 3 0
                                    

011: Caesar Cipher task


SOMEONE

"Where is he?" Tanong ko sa babaeng kasambahay.

" Umalis po eh, di ko alam san pupunta" sagot niya.

Arghhh hindi man lang nagsabi kung saan pupunta.
I need his signature for this paper.

The only place i know is the university, pumunta ako dun para hanapin siya.

" Does prof lathan report today?" Tanong ko sa teachers faculty room ng makarating ako.

" Yeahh maybe his on the lab"
Pagkasabi nun ng isang prof din ay umalis na ako para puntahan siya sa lab.

Nasa harap na ako ng pintuan ng pihitin ko ito para bumukas ay laking gulat ko sa nakita.

THEY'RE SO CLOSED TO EACH OTHER, THERE BODY EVEN AN INCH AWAY FROM EACH OTHER?

I Felt my heart aches by the moment i saw them, sinarado ko nalang ang pintuan at hinintay siya sa labas.

What is he planning this time?

ZION

About what happened yesterday, still di parin ako maka move-on sa nangyari.

Kapag nakikita ko siya ay sobrang inis na ang nararamdaman ko.

Just like earlier his lecturing but his eyes keeps on looking at my directions. He even became polite when it comes to me. He even offer us to eat inside the lab. Ni ayaw nga niya na kumakain kami dun kasi ang amoy ng ulam makaka affect sa aircon. Great show!!!

And to that point ayaw ko sanang kumain dun sa loob dahil nandun rin siya. But because of my friends, here we are sitting inside the lab and here we eats.

" Something fishy " naghihinalang sabi ni tinsley.

" Why?" Curious namn na tanong ni yara.

" Bigla siyang bumait, he even offer us to eat here inside, he's been talking to zion politely, hmmm" napapaisip na sabi ni luella.

" Did something happened?" Tanong naman ni yara.

Gosh! Ayaw kong malaman nila ang nangyari kahapon. Paniguradong aasarin na namn nila ako.

" Wala" sabi ko nmn sa kanila.

" Kayong dalawa ang last na magkasama kahapon" nakangiting sabi ni tinsley.

" Can you guy's shut up and just eat" medyo naiirita na sabi ko.

Pinagpatuloy namin ang pagkain ng biglang bumukas ang pintuan.
Ako lang magisa sa kabilang side ng table silang tatlo naman ay nakatalikod sa bandang pintuan. Tanging ako lang ang naka harap dun at kitang-kita ko kung sino mn ang papasok.

Khadence was absent, sinamahan niya ang grandma niya na bumisita sa luma nilanv bahay.

Napa angat ako ng tingin para tignan kung sino ang pumasok.
It was prof, he's carrying he's tray of food.

"Decode My Love, Professor!"Where stories live. Discover now