06: Unexpected neighbor
ZION
Nasa loob na kami ng lab ngayon pero di parin nawawala Ang kaba sa dibdib ko, di ko pa Rin nakakalimutan Ang nangyari kanina sa cafeteria. First lunch namin Yun na kasama si prof pero kahihiyan Ang ginawa ko.
Pinapasok na Rin nya ako sa lab , mabuti nga Yun sobrang boring kaya sa labas halos gusto ko nang matulog pag ako lang mag isa.
After ng class namin ngayon didiretso kaming lahat sa Bahay dahil dun kami gagawa ng task na sakin binigay, tutulungan daw nila ako eh kaya goods na ako dun.
Dumaan ng mabilis ang oras at agad natapos ang klase namin sa kanya. Palabas na kami ng lab ngayon at balak pa namin na bumili ng makakain mamaya habang gumagawa ng task. Tsaka nga pala bukas na yung deadline Nyan kaya kailangan naming matapos yan Ngayon.
Bumili kami sa malapit na supermarket Dito sa village, dahil nasa iisang village lang kami wla ng problema yun kina tita na matulog sila sa bahay. Dahil na Rin sa tagal naming magkakaibigan kilala na ako ng mga nanay nila tsaka kilala naman na sila ni mama.
Bumili kami ng malalaking curl's tsaka pizza para mamaya.Naglalakad na kami Ngayon papunta ng habay, sanay naman na kaming maglakad Mula sa labas ng village alam kasi namin na safe naman Dito sa loob.
" Makikita ko naman sya!!!! " Nagulat ako sa agik-ik ni luella.
Ano na naman Ang nangyari sa kanya?" Sin o ba? " Inosenteng tanong ko sa kanya.
Actually alam ko naman talaga Yun na matagal na nyang gusto si kuya kaya nga lang iba gusto nun eh." Knows na namin kung sino yan, sa tagal nating magkasama pansin na namin Yun " khadence said , Siya yung nagdala ng mga pagkain na binili namin. Tapos si tinsley naman at yara Ang nag dala ng 10 boxes ng pizza.
" Ang tanong gusto ka Rin ba makita?" Pang aasar na sabi tinsley.
" Di natin alam baka naman may gusto Rin " sabi naman ni yara. Tama naman sya baka nga.
" Si kuya ba? " Tanong ko Kay luella
Nagulat ata sya sa tanong ko . Halos di sya maka pag salita sa biglaang tanong ko.
" Nevermind nalang siguro " nakangiting sabi ni yara.
Ayan na naman Ang mala anghel na ngiti ni yara.
Ilang minuto Rin ng makarating kami sa harap ng bahay. Nag door bell Muna ako naka sirado kasi ang gate baka may ginagawa lang si kuya sa loob. Maya-maya lang ay bumukas Ang pintuan ng Bahay , kasabay ng may biglang kumapit sa laylayan ng damit ko. And it's LUELLA.
Binuksan ni kuya Ang gate para makapasok kami sa loob. Kanyang-kanya na kaming pumasok sa Bahay at dire-diretso silang umupo sa sofa. Lumabas si kuya galing sa kusina na may dala-dalang juice, una nyang binigyan si khadence na naka upo sa sofa habang naka Taas Ang dalawang paa nito.
Pagkatapos nyang ibigay Ang juice ay bumalik na sya sa kusina. Dumiretso naman ako sa kwarto para mag palit ng damit. Pagkatapos nun bumalik na ako sa baba." You guys can change your clothes on room, always feel free " pagkatapos Kong Sabihin Yun umakyat na silang apat sa kwarto ko at nag palit. Mabuti nga at may baon silang damit.
YOU ARE READING
"Decode My Love, Professor!"
Ficção AdolescenteHer - as an IT student who's been hiding her true identity about the creation of the cryptic and complex Malbolge programming language. Him - as a IT professor and who's been determined to bring down the person behind Malbolge, not until a student...