'Bakit Ba Nagmamahal Ang Puso?''
By; @CasirayanJunrey
Author's Note: Salamat sa mga nakaka-appreciate ng simpleng gawa ko, Thank You! Nakaka-inspire kayo!
CHAPTER [6]
→→→→→→→→→→→→
Uwian na nun, sabay lang kami nila Angela, Jerome at ang pinsan kong si Luke. Habang nasa gate na kami, nakita ko lang si Mark at Carl na papalapit sa'min.
''Hatid na namin kayo, may kotse akong dala.'' saad ni Mark. Nakangiti lang si Carl ng tingnan ko sya. Haixxt, ba't ba ngiti sya ng ngiti? Bakit ayaw nyang magsalita?
''Guy's una na ako, nandyan na kasi ang sundo ko eh.'' pagpapa-alam ni Angela, agad lang din syang nagwave ng kamay at umalis.
''Erika, may pupuntahan pa kami ni Jerome. Ano? Sasabay ka ba sa'min? Oh dyan ka na sa Prince Charming mo?'' tanong ng pinsan kong si Luke.
''Syempre sa Prince Charming ko, ay este... sa inyo na ako sasabay Luke.'' ayt, mukhang nadulas pa yata ako dun ah.
''Sigurado ko?'' tanong pa ni Mark.
''Oo nga insan, sigurado ka ba talaga?'' natatawang saad ni Luke. Nagtawanan naman silang apat. Aixxt, ang gagwapo ng mga kasama ko, si Jerome walang duda yong kapugian nya... pati si Mark may ma-ipagmamalaki din, yong pinsan ko sobrang gwapo rin, pero yon nga lang... gwapo rin yong hanap nya eh, haha. At si Carl, oh my G! Sobrang perfect nya sa paningin ko. Yong mga kumikinang at nangungusap nyang mata, yong matangos nyang ilong at yong mga mapupula nyang labi, ang sarap pagmasdan, ang sarap halikan. Grabe, ang sarap lang nyang yakapin! Ganito nga talaga siguro pag nagmamahal ka nuh? Kahit hindi sya perfect, yong tingin mo sa kanya is beyond perfection. Yong kahit kaliit-liitang detalye tungkol sa kanya o sa mga ginagawa nya, ay na-aappreciate mo. Teka lang, PATAY!! Mukhang masyado na nga yatang malalim ang pagkahulog ko sa kanya. Nahinto lang ang pagpapantasya ko ng bigla akong hilahin ni Luke papunta sa kotse nya.
''Hoy Erika, natulala ka na.'' saad ni Luke.
''Anong nangyari?'' gulat na saad ko. Nagtawanan naman sila ni Jerome at pumasok sa sasakyan, agad lang din akong sumakay at na-upo sa loob ng sasakyan.
''Ano ba ang nangyari? Nasa'n na si Carl at Mark?'' nagtawanan naman ulit silang dalawa.
''Kanina pa sila nagpa-alam, umalis na sila, ikaw naman kasi... tulalang-tulala ka kay Carl, halos tumulo na nga ang laway mo eh.'' saad pa ng pinsan kong si Luke, si Jerome naman tawa lang ng tawa. Shitt! Totoo ba? Ahh, sobrang nakakahiya! Pina-andar lang ng driver nila Luke ang sasakyan at hinatid na nila ako sa bahay.
Ilang linggo pa ang lumipas, mas naging malapit pa kami ni Carl sa isa't-isa. Mas lumalim pa ang pagkakaibigan namin. At take note; NILILIGAWAN nya na ako... ayt, akala ko pa naman kami na, hehe. Syempre, dahil isa akong maganda, birhen at walang muwang na babae, nagpapakipot muna ako nuh, haha. Ayoko ng padalos-dalos na desisyon, ayokong pumasok sa walang kasiguraduhang relasyon. Oo, di ko ma-ipagkakaila na mahal ko na sya, pero dahil nga babae ako, hmm.. pakipot na muna, haha.
BINABASA MO ANG
Bakit Ba Nagmamahal Ang PUSO?
Romancekathang isip lamang po ang kwentong to, kaya wag nyong seryosohin masyado ........................,.,.