Chapter 8 (GLIMPSE)

18 0 0
                                    

Bakit Ba Nagmamahal Ang Puso? 

CHAPTER (8) (GLIMPSE)


AUTHOR's NOTE; This is it, yeah! Syempre, unang-una gusto ko pong magpasalamat sa lahat ng patuloy na sumusuporta at sa mga walang sawang nag-abang, tumangkilik, naka-appreciate at nagbasa sa kwentong ito. (kung meron man, haha.) Finally! Hi, hello... Woah, after so many year's of waiting. #SaWAKAS makakapag-update na din ako, haha! Lol!! Grabe matapos ang lahat ng hirap, pagod, pagsasakripisyo at pagsusumikap. (ayt ang OA, haha.) Pero seryoso, ito na nga... may Chapter 8 na, pasensya na sa mga naghintay ng Chapter na'to. ('yon ay kung meron, haha.) Medyo bumi-busy na kasi ako ngayon eh, alam n'yo na... buhay ESTUDYANTE. Haixxt, ang dami ng nangyari.... Grabe talaga, sandali lang akong nawala. Hai nga pala sa katulad kong ADIK sa Legend of the Blue Sea... , yeah Gosh!!!! Inspired ako dahil kay LEE MIN HO Enjoy reading guy's... I love you all! At syempre sa #DONGKOY love team, hahaha jwk!

WATTPAD; @CasirayanJunrey871

TWITTER; @CasirayanJunrey

BLOGSPOT;

Minsan, dumarating sa buhay natin ang napakaraming hamon. Hahamakin tayo ng kapalaran at susubukin ng tadhana ang ating katatagan. Minsan nga, sa dinami-rami ng pagsubok na ating pinapasan, na-iisip natin na mas ma-inam na sumuko na lang. Pero hindi pala tama 'yon, kasi ang problema ay hindi iniiwasan ang bawat hamon ay hindi dapat tinatakasan. Ang lahat ng pagsubok ay ibinibigay ng DIYOS dahil alam n'yang kaya natin itong lampasan. Ang problema ay hindi dapat tinatakbuhan, ito ay hinaharap at hindi sinusukuan. Binibigyan tayo ng PANGINOON ng mga pagsubok hindi dahil gusto n'ya tayong pahirapan, kundi dahil gusto n'yang matuto tayong mas maging matapang at mas maging matatag.... upang sa susunod pang mga hamon ay kaya na nating harapin ng walang takot at pag-aalinlangan. Ang bawat pagsubok na kanyang ibinibigay ay syang nagpapatibay sa'tin, nagbibigay ng lakas ng loob at tiwala sa ating sariling kakayahan.

Kung pakiramdam mo hindi mo na kaya ang bigat na 'yong pinapasan at sobrang sakit na ng 'yong nararamdaman, wag kang mag-alala.... darating din 'yong araw na ang lahat ng sakit na iyong naranasan ay mapapalitan ng mga ngiti, halakhak at tawanan. Sabi nga nila, bago mo makita ang isang magandang bahaghari, kailangan mo munang ma-ulanan at mabasa para mas lalo pang maging malinis. At pagkatapos ng unos, masisilayan na natin ang panibagong liwanag na may dalang nag-uumapaw na pag-asa.

Wait.... teka lang, GRABE... kung maka #hugot wagas? Ano 'to? MMK? Haha... Romantic Comedy po itong kwentong 'to, hindi po Heavy DRAMA! Okey, okey... back to the main story na nga tayo.

ERIKA's (POV)

Nasa park ako nu'n naka-upo lang sa tabi. Habang nasa gitna ako ng pagmumuni-muni, bigla kong na-isip si Mama.... uhmm, ang totoo napatawad ko naman na talaga siya eh.... pero syempre, kahit papa'no nasasaktan pa rin ako dahil sa mga nangyari. Sobrang sakit parin kasi talaga.... syempre, anak ako na nangangailangan ng pag-aaruga at pagmamahal ng isang ina.

''babe... parang ang lalim ng ini-isip mo ah, ang seryoso mo yata?''


    → To Be CONTINUED...   

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 04, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bakit Ba Nagmamahal Ang PUSO?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon