5: kẹo.

311 41 3
                                    


ʕ⁠·⁠ᴥ⁠·⁠ʔ

"sữa ơi, đi thôi con." mẹ nắm tay em chờ ba khoá cửa rồi cả nhà cùng đến tiệm bánh. vì hôm nay là ngày nghỉ nên em được ba mẹ cho đến tiệm chơi. ba để em ngồi trước xe sau đó cả nhà cùng bon bon đi đến tiệm bánh bằng chiếc xe máy. thấy thế chứ gia đình em hạnh phúc lắm đó nha.

"ba ơi, khi nào mình sẽ mua xe hơi vậy ba. con thấy người ta đi xe hơi thích lắm." em hỏi khiến ba ngượng ngạo không biết trả lời thế nào, mẹ nhanh chóng giúp ba trả lời em.

"sữa ngoan, bây giờ chúng ta chưa thể mua xe hơi được con ạ." mẹ dịu giọng nói.

"vậy chừng nào thì mình mua ạ, con thích xe hơi lắm." em cười khúc khích.

"mẹ cũng chưa biết, nhưng sữa phải ngoan ngoãn, học giỏi, vâng lời ba mẹ. ba mẹ mới có sức làm kiếm tiền nuôi sữa chớ, đúng hông nè." mẹ.

"dạ có, đúng ạ. sữa á hả, sữa sau này sẽ học thật giỏi để ba mẹ tự hào về sữa luôn." ba mẹ có thể nghe được em vui thế nào qua giọng nói chí choé của em.

"bây giờ sữa ngoan là ba mẹ đã rất tự hào rồi. sau này lớn mà sữa học giỏi nữa chắc ba mẹ nở mũi luôn quá." ba.

"ehehe." em cười, ba xoa đầu em. "sao ba xoa đầu sữa? ba đang chạy xe mà, ba phải chạy hai tay chứ."

em lại bày đặt nhắc nhở các kiểu cơ.

"bà cụ non ơi bà cụ non." ba bật cười.

gia đình em không giàu như bao người đâu, nhưng chắc chắn lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. thế là ba chở mẹ và em đến tiệm bánh, em được đến tiệm chơi nên vui lắm.

tiệm bánh nhỏ - open.

mẹ lật tấm gỗ nhỏ treo trước cửa kính rồi đi vào trong tiệm. mẹ và ba đeo tạp dề để chuẩn bị làm việc, em cũng muốn giúp hai người nên chạy te te vào trong lấy chiếc khăn con vịt màu vàng chạy ra gọi ba. "ba ơi, sữa cũng muốn làm nữa."

"vậy thì tạp dề của con đâu?" ba ngồi thỏm xuống nói với em, nói mới nhớ, em hổng có tạp dề giống ba mẹ. em đang lớ ngớ thì mẹ đi ra.

"téng teng, mẹ mua cho sữa này." mẹ đưa ra chiếc tạp dề nhỏ màu hồng, em thích lắm nên cười quá trời. em đứng ngoan cho mẹ mang tạp dề cho mình. "sữa của mẹ dễ thương quá đi."

mẹ ôm em.

"chà, vậy hôm nay sữa làm chủ rồi nhỉ." ba xoa đầu em.

"hôm nay sữa sẽ phụ ba mẹ làm ạ." em cười hì hì.

.

"sữa ơi." mẹ định kêu em nói rằng có khách đến, nhưng mẹ chưa nói hết em đã chạy tít tít ra cúi đầu chào.

"con chào chị ạ." cách xưng hô của em khiến chị ấy bật cười. "chị ăn bánh gì ạ, chị, chị sang ghế ngồi đi ạ."

seungmin - phải gọi là anh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ