Hẹn hò và lưu ly

239 24 1
                                    

Wooin tự hỏi. Mùi vị của hẹn hò ra sao.

Em nhớ mình đã "yêu" rất nhiều người, nắm tay, nói chuyện, có cảm giác và rồi lên giường xong cuối cùng là cãi vã. Em tự hỏi, liệu đó có thật sự là yêu đương? Là hẹn hò? Lần cuối cùng ai đó vì em mà làm gì đó là lúc nào, em chẳng nhớ nổi.

Vậy những lá thư em nhớ tới là của ai. Những bó hoa em vô thức cắm vào bình để rồi giờ đã héo tàn là của ai. Những bộ quần áo đã được sắp gọi trong tủ là nhờ ai. Em nhớ anh.

Từ trước đến nay, hẹn hò hay yêu đương, em đều quên mất họ trong thoáng giây. Em không nhớ nổi những người em đã ôm, đã hôn hay "hẹn hò", cũng chẳng nhớ nổi mặt của những kẻ em lơ đễnh lên giường cùng. Nhưng em nhớ rõ sáng hôm sau khi bước ra khỏi giường với kẻ lạ mặt kia, em đã đi qua một tiệm hoa. Em nhớ bản thân đã vô thức mua lấy một đoá hoa và tiếp tục sải bước trên đường. Bước chân Wooin nhẹ đi cho đến khi tiếng chân giảm nhỏ và dừng hẳn. Trước mặt em là một quán cà phê, và em thấy anh.

Và chỉ trong giây phút thẫn thờ trước mọi động tác của anh. Cái cách anh nhẹ đặt ly xuống và bước đi, cái cách anh bước tới em và đưa tay ra chào em. Tất cả, trong giây phút đó, Wooin đã muốn nhào vào, kệ việc bó hoa trên tay em có bị dập.

"Joker, tao yêu mày"

Trước khi đồng hồ kịp chạy tiếp, em đã buông lời. Wooin đứng đấy thẫn thờ, cố gắng tiêu hoá những gì vừa xảy ra. Cơ thể em cứng ngắc sợ sệt, không dám bước qua vách ngăn giữa quán và lề đường, không dám ôm chầm lấy anh. Nhưng Wooin sao thoát nổi, Joker nắm tay em và dẫn chân em bước qua vách ngăn. Anh ta không dùng lời nhưng thế đã đủ rồi. Khoảng cách giữa em và anh, những tháng năm chờ đợi với những kẻ lạ mặt không nhớ nổi, những tình yêu giả không lấp nổi những lỗ hổng và vách ngăn này đã bị xoá bỏ rồi.

Trong giờ khắc này, cái nắm tay này như thiêu đốt em, những cuộc trò chuyện tiếp diễn làm em muốn cười, và anh hôn em.

Một sự khởi đầu, cho một kẻ như Wooin, vì em đã nhớ tới lời anh nói trong một buổi chiều, rằng hoa lưu ly thật đẹp.

————
Ờm, có một version SE cho short này nữa nếu mọi người muốn đọc 🧍‍♀️

jokerwooin - tuyển tậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ