Tôi sẽ chờ người nơi cuối con đường, nơi hoa tàn lá phai, nơi không nắng và cũng chẳng mưa, nơi chúng ta không mở lời và sẽ mãi âm ỉ đau thương.
Có lẽ đã hơi muộn cho tôi rồi, nhưng đến cuối cùng, tôi vẫn có thể khẳng định bản thân yêu người nhiều hơn người yêu tôi.
Tôi sẽ không quay lại với người đâu. Nhưng chắc chắn mọi nơi người chạm trên tôi, vẫn sẽ luôn có cảm giác nóng ran lên mỗi khi tôi nghĩ về người. Và kể cả những thói quen nữa, mùi thuốc lá, vị đắng của cà phê, những cuốn sách vô nghĩa lãng mạn hay những buổi dạo phố lúc 2 giờ sáng chỉ vì cả hai đứa không thể chợp mắt, thật khó tài nào thay đổi và quên đi được.
1h45 sáng, tôi ra biển đứng, nơi khá lạnh trong mùa, cái thứ gió lành lạnh khiến ai ai cũng sởn da gà. Vậy mà giờ tôi lại đứng đây, trên bãi cát sạn này, nhìn đăm đăm ra bờ biển kia. Bản thân là một kẻ kị lạnh lại tự vác bản thân ra trước cái gió lạnh lẽo trong cái thời tiết gần 10 độ là cùng. Tôi tự hỏi mình tại sao lại đến đây, nhưng ngay cả bản thân cũng dường như chả lí giải được. Tôi cứ thế thơ thẩn cho đến khi trời trở lạnh hơn và những giọt mưa bắt đầu rơi, tôi trở về.
Trong đệm ấm chăn êm. Những tiếng mưa rơi lốp đốp hất vào, bị chặn lại bởi lớp kính dày. Tránh khỏi thời tiết ẩm ướt lạnh lẽo ngoài kia, không một giọt mưa dính người, ga giường tôi bắt đầu ẩm ướt. Và tôi thiếp đi, trong tiếng mưa nhẹ nhàng ru tôi ngủ.
.
"Chúng ta rồi sẽ gặp lại nhau"
.
Tôi bật dậy nơi ga giường vẫn ẩm ướt, là mồ hôi. Tự thúc bản thân đi vào nhà tắm, tôi với lấy cặp kính có tròng cam như thường ngày. Đã quá lâu rồi, mùi hương của người cũng chả còn đọng lại trong căn hộ này, để tôi lại lần nữa cô đơn một mình.
Rồi lại một ngày nữa bắt đầu, lặp lại vòng xoay luẩn quẩn của tôi. Và tôi sẽ lại tới thăm biển, nơi người ngả lưng xuống và chào tôi.
Hãy thứ lỗi nếu một ngày nào đó căn hộ này khiến tôi quá cô đơn, tôi sẽ gặp lại người.
—————
Tôi đang quá trầm cảm vì Jujutsu Kaisen và Megumi nhà tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
jokerwooin - tuyển tập
De Todolâu lâu viết cho vui Không có thời gian đăng tải nhất định, nào tôi viết xong tôi đăng thôi à;;;;