Chap 9

96 12 2
                                    

...
Sau khi chắc chắn người trước mắt mình là nhà khoa học nữ nổi tiếng Miyano Shiho hắn đã nói ra yêu cầu của mình với cô. Trong lúc hắn phân tâm thì Shinichi đã luồn vào đám đông hỗn loạn và lẻn vào nhà vệ sinh. Anh sử dụng chiếc điện thoại mini gọi cho thanh tra Shiratori báo cáo tình hình sự việc.
.
.
Ngay lúc này Shiho đang đàm tạo với hắn.
- Chỉ vì muốn tìm tôi mà lại gắn bom ở cả khu này chứ? Rốt cuộc mục đích chính của các người là gì?

Hắn ta nhìn cô với vẻ nghi hoặc nhưng cũng thật thà trả lời:

- Thực ra mục đích của tụi tao là phá hủy toà nhà này. Chính tên giám đốc vô lại đã khiến gia đình của hàng trăm người tan nát. Hắn không những không trả lương cho nhân viên mà còn tham ô, giết chóc, buôn bán mại răm... và còn nhiều hành vi bất chính khác. Tất cả những người mua sắm tại nơi này đều biết tội ác tày trời của hắn nhưng lại vì lợi ích cá nhân mà tiếp tục ủng hộ cho hắn. Tất cả các người đều đáng chết.

Shiho khó chịu đáp lại lời hắn:
- Muốn ta hợp tác với các ngươi cũng cần điều kiện.

- Mày nói đi

- Tôi muốn ngay bây giờ một phần coca, backing soda, sữa tươi, ống hút bằng sắt.

hắn và đồng bọn cảm thấy yêu cầu này thật vô lý liền đáp ứng mà không suy nghĩ. Bọn chúng đâu biết rằng chúng đã đánh giá quá thấp tài năng sự sáng tạo và linh hoạt của Shiho chứ. Sau khi nhận được đồ đã yêu cầu, bọn chúng cũng rời khỏi đó. Shiho lén lút trộn lẫn vài thứ vào với nhau. Không bao lâu sau một quả bom khói đơn giản đã hoàn thành, cô nói nhỏ nhẹ vào tai người bên cạnh về kế hoạch, người đó lại nói với người kế tiếp. Sau khi nhận được sự tán thành về kế hoạch của tất cả mọi người thì cả Shiho và Shinichi cùng hành động.

Shinichi từ nhà vệ sinh đập vỡ gương bọc lại bằng vớ tạo thành một vũ khí đơn giản. Shiho đứng dậy tỏ ý muốn nói chút chuyện riêng với tên đầu sỏ. Hắn không do dự mà đồng ý ngay, cả hai người cùng đến một góc khuất nhân lúc hắn sơ hở cô đánh ngất hắn giật lấy điều khiển từ xa và súng. Lũ đồng bọn khi thấy chỉ có mình cô quay lại thì đã bắt đầu nảy sinh nghi ngờ. Ngay lúc này vô số bom khói được kích nổ, làn khói trắng mù mịt che đi tầm nhìn của bọn chúng. Theo phản xạ chúng lần lượt tháo trùm đầu ra để dễ nhìn.

Chúng xả đạn loạn xạ, mọi con tin theo kế hoạch từ trước bắt đầu tách nhau ra men theo từng dan hàng mà rời khỏi đó. Lúc này chỉ còn Shiho và Shinichi ở lại ứng phó với chúng kéo thời gian để mọi người chạy đi. Từng người từng người một ngã xuống. Thanh tra Shiratori dẫn theo quân chi viện cũng vừa đến nơi áp chế quân khủng bố. Tên trùm bị đánh ngất trước đó cũng đã bị bắt, hắn liếc nhìn Shiho rồi để lại một câu:

- No problem, Expensive, flowers, woman

Shiho cảm thấy vô cùng kì lạ. Các từ ngữ ấy không hề ăn khớp cũng chẳng hề liên quan đến nhau. Cô bật chợt nghĩ lại lúc đó Shinichi có nói anh đã bắt gặp một người giống Jin. Một dự cảm chẳng lành ập tới. Shinichi thấy cô trông có vẻ bất an vội chạy đến:

- Em sao vậy? Vừa nãy có bị thương không?

- Em không sao. À đúng rồi em nghĩ khoảng thời gian trước khi chuyển đến trụ sở thì chúng ta nên đến ở nhà của anh Shuichi.

{HOÀN} [ShinShi] Real LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ