Chap 5

137 15 4
                                    

  Công việc hoàn thành cũng là lúc Thanh Tuấn cảm thấy buồn ngủ. Nhưng anh không định ngủ. Anh không có thói quen đấy, mặc dù thỉnh thoảng thì cũng nghỉ trưa, nhưng mà không phải bây giờ.

   "Oáppp ~...... " - Thanh Tuấn vươn vai ngáp cái để lấy lại tinh thần, giờ anh cũng muốn đi dạo đâu đó để nhìn trời nhìn đất nhìn mây, nhưng cái cơ thể anh hiện giờ báo hiệu rằng nó không muốn hoạt động. Anh nghĩ mình nên xuống nhà ngồi chơi, ít  nhất thì cũng ra khỏi phòng cho đỡ bí bách.

   Mong muốn đấy của Thanh Tuấn có vẻ không được ông trời ủng hộ cho lắm, khi mà ngoài trời đang mưa tầm mưa tã và anh thì nhớ ra quần áo phơi ở ban công vẫn chưa được cất vào.






"..Hơ hơ........"

   Đấy chính xác là phản ứng của Thanh Tuấn khi nhìn thấy quần áo mình mặt trước thì khô mặt sau lại ướt. Thôi thì cũng phải cho cái giá phơi vào nhà cái đã, cứ để ngoài kia ướt hết là không có cái mặc.

"Thể nào mai cũng khô!" - Anh nhìn một lượt đồ mình đang phơi, dự báo thời tiết nói mai trời nắng.

 
  Bằng câu nói chắc như đinh đóng cột, Thanh Tuấn không quan tâm quần áo mình ráo hay ướt nữa. Điều anh quan tâm bây giờ là ai lại ấn chuông cửa vào cái lúc mưa gió bão bùng như thế này.

.

     "Ơ....cậu có chìa khoá cơ mà?"

     "Thì em quên trong nhà nè."

   Người bấm chuông không phải ai xa lạ,mà là người bạn cùng nhà của Thanh Tuấn.

    "Không mang ô à? Dính mưa kìa." - Anh nhìn thấy trên tóc cậu vẫn còn đọng lại vài hạt bụi nước phát sáng dưới ánh đèn.

    "May là nãy trời cũng ngớt rồi, chứ không chắc ướt nữa." - Đức Thiện để túi đồ trên bàn, xoa xoa tóc vài cái.

   "Mua gì nhiều thế? Toàn đồ ăn không, cậu định ăn cả tháng à?" - Thanh Tuấn liếc mấy cái túi trên bàn, nhìn giống như đang mang cả cái tiệm tạp hóa về nhà.

   
   "Thức ăn không ăn thì để làm gì? Em cũng không hiểu anh sống kiểu gì với cái đống mì tôm kia nữa."

   "Tôi không biết nấu, mua đồ về chỉ có phá bếp thôi." - Anh nhún vai, không biết nấu thật mà. Bình thường thì thỉnh thoảng anh sẽ đi ăn ngoài, hoặc đói thì nấu mì. Đối với anh, bếp không để làm gì ngoài đun nước.

   "Thế từ nay em nấu cho anh."

   "Đảm đang phết nhờ?" - Thanh Tuấn cảm thấy may mắn vì kiếm được người ở cùng chất lượng cao như này.

   "Anh có ăn không?"

   "Ăn chứ, cảm ơn nhiều." - Có người nấu cho thì anh dại gì mà không ăn.

   "Nhưng với một điều kiện..."

   "Ừm?"

   "Em nấu còn anh rửa bát."

   "Tưởng gì, đơn giản." - Ngoài chuyện nấu nướng ra thì việc nhà anh cũng rành lắm chứ.

[RhymTee] Yêu được không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ