Gustong gusto ko laging pumapasok eh. Masaya kasi. Daming nakikitang Gwapo. At syempre laging makikita mga Crushes ko. Parang dahil sa kanila kaya lagi akong pumapasok eh.
Speech Communication. Dun kami sa E-Learning. So Far. Hindi pa rin ako nakaka-alis sa Lesson 4-6. Epal din kasi yung Panget na Proctor namin eh. Trying hard mag-English. Mas okey pa yung Jasper eh. Kahit masungit. Ang gwapo naman. Bagay sakanya kahit Barok mag-English. Eh yung lalaking mukhang Platypus. Tae. Sarap ingudngud sa Inidoro kasi kapag nakikita ko palang siya. Nasisira na yung araw ko eh.
Nakapasok na kami sa Room. Ewan parang nakaramdam ako ng Kaba nun. Nga pala. Kapag kinakabahan ako. Lagi akong nau-utot. Promise. Sumasakit pa yung tyan ko. HEHEHE.
“Ugh. Nakakainis. Kahit anong salita ko dito Hindi nagbabago yung Percentage dito eh.” Sabi ko sa Proctor na mukhang Platypus.
“Baka naman hindi mo binibigkas ng Tama yan”
“ULUL ka Kuya. Hindi mo ba alam na simula November hanggang Ngayon dyan pa lang ako?”
Syempre sa Isip ko lang. HAHAHA.
“Anong hindi? E mukhang perfect ko na yang American Accent eh. Sa tagal ko ng sinasabi yan”
“Sige. Ako susubok”
Sinubukan niya. Naka 4 try din sya sa Word Dictation.
“Sige. Akin na yung student number mo.”
Oh. Panis ka ngayon? Ang yabang mo eh. Panget ka.
Binigay ko naman yung Student Number ko. Habang hinihintay ko ang pag-palit ng Lessons sa Unit ko eh may nag text.
New Text Message Receive
Fr: Gelli
“Teh. Andito sa BB mo. Katabi ko sa Table. Walang pagitan. As in kaming dalawa lang ang nandito”
Shems. Kaya naman pala ako kinabahan kanina. Kasi baka ito yung dahilan nun. Hindi ko alam kung kinabahan talaga ako o kinilig. HAHAHA.
Umalis na ako. Tutal wala naman yung Prof naming Bakla na mukhang aso. Pomise. Ang arte niya bwiset. Sa sobrang Fit na mga sinusuot niyang Shirt eh bakat na yung Utong niya.
Dali dali akong pumunta dun. Habang papalapit na ako sa Lobby kung nasaan sila. Susme.
“Dug Dug Dug Dug Dug Dug Dug Dug “ – Sabi ng puso ko
Tapos
“Pruuuuuuuuuuuuut” – sabi ng pwet ko.
Buti na lang maraming tao. Hindi mahahalatang ako yun.
Eto nasa may Lobby na ako. At sya ang Una kong nakita. Si Chael. Tapos si Gelli. Kaso tatlo na sila.
Isang lalaki. Si Kuya Chael at si Gelli.
Sumenyas ako kay Gelli na mag-ccr muna ako.
Habang paakyat sa CR
“Shet. Bakit ang amo ng Mukha niya ngayon? Ang Gwapo niya talaga?” lumalandi ako mag-isa dito sa Cubicle
Syempre nag-suklay na ako. Nakakahiya naman kung Makita ako ni Kuya Chael na magulo buhok ko. Ma-Turn Off pa sakin . Apply ng Powder. At syempre last. Ang magpabango.
Pababa na ako. Eto na naman. Kinakabahan na ako.
Este kinikilig.
Tumabi na ako kay Gelli. Sa gilid niya.
Bali ang pwesto eh
Ako – Gelli – Chael – at yung lalaki.
Syempre. Ang tahimik ko nun. Kasi isang tao lang pagitan eh.
Sana umalis si Gelli. Tapos balik na lang siya. Para uusog na lang ako. Para kaming dalawa ni Chael ang magkatabi.
Shet. Sana matagal yung oras. Pasimple akong tumitingin sa kanya. Okey.
Ikaw na matangos ang ilong. Makapal ang pilik mata. At higit sa lahat. Gwapo. Pinagpapantasyahan na naman kita BB ^__^
Tapos tumayo na sila.
Aww. Natapos na yung minutes na binigay ni God sakin -___-
Pero meron pang chance mamaya. Classmate ko pa siya sa isang subject =)
“Teh. Dapat pala nag-CR ka muna kunyari. Para pagbalik mo uurong na ako. Eh di kami na yung magkatabi. Sayang yung Chance” sabi ko kay Gelli
“OO nga no. Bakit hindi mo tinext?”
“Eh nawala din sa isip ko eh. Yaan mo may Next time”
Ipakikilala ko si Chael.
John Chael Bernales - Sya ay BadBoy look. Natural ano pa bang aasahan mo sa mga BadBoy? E di masama ang ugali diba? Pero kapag nakilala mo siya. Mabait pala. May side siyang mabait. Ang amo ng mukha niya.
Halata sa kanya na isa siyang Party Pipol. Ang ingay ingay ng bunganga niya. Minsan sinasagot yung mga Prof. Ang lakas ng Boses niya. Minsan Bully siya. Hindi ko alam kung nagaaral talaga siya. Ang hilig din minsan umabsentt. "GAGO" ang Favorite nyang mura. Pero kahit ganyan siya. Sobrang Crush ko siya :">
BINABASA MO ANG
My Secret Love
Ficción General[with major Editing] Si Janna. Isang Babaeng Boyish. Pero malandi lalo na kapag sa mga Crushes niya. Hindi naman siya kagandahan at hindi rin naman kapangitan. Siya ay tantanannn~ SEXY, ROCKISTA. SIMPLE lang. Wish niyang mapansin siya ng mga Crush...