Thirteen

166 3 0
                                    

MONDAY. Pinaka hate ng lahat ng TAO. Syempre ako din. Hindi sulit ang 2 Days na pahinga no. Pero dahil malandi ako. Gusto ko laging pumapasok. Alam nyo na kung bakit :”>

“Teh, Hindi ka nakapasok sa Audition.” Bungad sakin ni Gelli.

*Insert the Title song here *

I did my best.

But I guess my best was’nt good enough

Nagulat ako sa narinig  ko. Grabe. Parang ang sakit naman nun. Nag-expect ako na makakapasok ako kasi kukunin ako ni Kuya Paolo sa banda nila. Aww. Parang gusto kong sumandal sa pader at umiyak ng malakas tapos pababa ako. HAHAHA. Ang OA.

“Oh? Talaga? Anubayun. Akala ko makakapasok ako. Tss” Umakyat na lang ako sa CR. Hindi ko alam kung kanino or kung saan nila nalaman yun. Pero dahil bitter ako. Hindi ko na titignan kung sino ang mga nakapasok dun. Swerte siguro nung mapupunta sa banda nina Kuya Paolo.

Nakita ko si Joshua sa may Drinking Fountain pagkalabas ko sa CR (Teka. Lagi na lang bas a CR ang Scene nila? HAHA)

“Hey, Yo. Wazzup. Janna.” Sabi niya sakin na parang nara-rap.

“I’m Fine. Thank You” sagot ko. Taray ko na naman. Bitter nga kasi ako ngayon. Tss

“Tara. Sumama ka sakin. May ipapakita ako sayo” sabay hila sakin. Grabe naman. Para lang talaga akong aso. Hila doon. Hila diyan. Hila Everywhere =.=

Pumanik kami sa 3rd Floor.  Tapos tinakpan niya yung mata ko

“Charan!” sabay tanggal ng kamay niya sa mata ko “Oh. Nakapasok ka” Yehhey. Congrats”

“WEEEE? Di nga? Totoo ba yan?” tanong ko sakanya

“Oo. Sige teka lang” tapos pumasok siya sa COMSSO Office at may hila hilang babae.

“Di ba Alaine pasok siya sa  Audition?” sabi ni Joshua dun sa babae.

“Oo. Dun ka nga sa banda nina Paolo. Kinuha ka niya. May Deal daw kasi kayo” tapos lumapit sakin yung babae “Swerte mo Girl. Kina Paolo ka mapupunta. For Sure mananalo kayo  niya”

“Di ba sabi sayo eh. Sige makakaalis ka na Alaine. Salamat” tapos niyakap niya si Alaine. Yung babae naman parang nandidiri kay Joshua pero Joke lang daw. Weird huh. Pababa na kami papuntang Lobby.

“Welcome to our Band!” sabi sakin ni Joshua

“Kasali ka din dun?” tanong ko sakanya.

“Oo naman. Drummer ako dun no. Si Chael Gitarist. Si Paolo ang Vocalist.. So ikaw. Saan ka?”

“Sa gitna. Sasayaw ng CHA CHA(ni Ryzza Mae)”

“WAHAHHAHAHAHAHAHHA” tumawa si Joshua. Hindi pala tawa. HALAKHAK. Ang OA.

“Bakit ka tumatawa?”

“Wala. Iniimagine lang kita sumasayaw nun. HAHAAHAHAHAHAAH.”

“Baliw. HAHAHA”

“Oy Siya. Una na ako. Babuuush!”

“Sige Bye.. Ingat

“Parang di na magkikita? HAHA”

“Syempre. Ge” Hindi na ako sumagot. Baka mamaya hindi na matapos yung pagba-bye-byan namin. HAHAHAHA.

--

My Secret LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon