Trusting To Someone Is a Biggest mistake

155 31 3
                                    

Nickname
-Mica "
-Migs "
-Luna "
-Leo "
-Seth "
-Julia or Jul "

Hi this is my first story I write

This story is about love...
                               ***
Hi, ako nga pala si Mica na nangangarap maging isang writer.. I'm just a kid when I realize what I want to be when I grow up pero Dina nag grow Yong height...

First meet

I was tired of answering module, when my mom text me.'hoy anong balak mo sa buhay mo, tapusin mo na Yong iba mong module' mom said

Hay nako naman to si mama di naman Maka pag antay hayst pagod nako kakasagot ng mga to, wala manlang pa kain sa maganda nyang anak.

Pag tapos ko mag isip isip ng Kung ano ano ay tumayo nako at naligo ng biglang nag text nanaman si mama at pinapa Punta nya ako sa pinsan kong si Luna "Luna is my cousin she was to smart and we same grade"

At ayon na nga pumunta na ako sa bahay nila at Para mangopya ng ibang mods na diko pa na tatapos, nong nakarating na ako sa bahay Nila ay tinawag ko na agad sya kasi baka ma kagat ako ng Aso sa labas ng bahay nila.Nong lumabas na si Luna ay agad nya na akong pinapasok.. (buti naman pina pasok mo na agad ako nako onti nalang lalapain nako ng Aso sa labas)...sempre sa isip ko lang sinabi yon mamaya di pako pakopyahin e. Nong pag pasok ko ay may nakita akong mga kagaya ko na gusto din mangopya.

Na pansin ko na nandoon din ang bff kong si leo na agad naman kumaway sakin nong nakita ako gulat pa nga e nong nakita nya akong nandoon,kasi hindi nya akalain na pupunta ako sa bahay ng pinsan ko,nong uupo nako ay may dumating pang dalawang lalaki na mga hindi pamilyar ang muka kaya hindi ko nalang ito pinansin at kinuha ko nalang sa bag ko Yong mga kailangan ko sa pag susulat ng module ng biglang nag tawanan sila leo at ang dalawang lalaki na Para bang ako Yong pinag uusapan nila.

When I finish my mods...si leo ay biglang lumapit sakin at may binigay na iba pang mods,at bigla syang nag salita "Mica may iba pang sagot dito oh kopya kalang ha.. Sabihin mo lang kapag tapos kana" tungo lang isinagot ko...

When leo and two boys calling my name.. But I did not turn because I'm to shy.. Then leo said.. Mica Diba ito Yong real acc mo?

Oum.. Ayan nga, bakit?(sabay ngiwi kunwari di na iirita)

Leo:ah tinanong kasi nitong mga kasama ko,ngaa Pala confirm mo sila ha.

Tungo nalang ang isinagot ko, makalipas ang ilang oras ay na tapos ko na din ang ibang module ko ay na pag pasyahan na namin na mag si uwian na, Bali ako ay Naka upo pa at sila ay Naka tayo na nag hahanda Para umalis,ng biglang lumapit sa likod ko ang isang lalaki at binigay nya saakin ang notebook nya na may sagot sa math at nag babye,(hayst.. kaka gulat ka naman Kuya bigal bigal Kang nag aabot ng notebook, sino ba to feeling close).. Tungo lang ang sinagot ko,at umuwi na ako dala ang notebook ng lalaking friendly,ng Maka uwi nako ay agad ko itong tinignan.

Nagulat ako ng sagot nga sa math lang ng nandito at nagulat din ako ng makita ang magagandang sulat ni kuyang friendly

Habang nag susulat ako ay biglang may nag chat saakin, at nag tatanong Kung kumain na ba daw ako, sempre hindi ko ito pinansin kasi hindi ko kilala Kung sino Yong nag chat sa Akin, makalipas ang ilang minuto ay nag chat ulit to(hoy pansinin moko, ako  to yong nag pahiram sayo ng math notebook,napaka seener mo naman po ate)... Hala OMG si kuyang friendly Pala ito, hayst di kasi nag papa kilala Ayan tuloy diko agad na reply,nong nalaman kong si kuyang friendly Pala yon ay agad ko itong chinat(kasi why not Diba).. Nong nag uusap na kami ay agad nya naman akong sinali sa gc nila, puro module ang pinag uusapan nila, mukang masaya sila habang nag uusap, then nag chat saakin si Kuyang friendly Sabi nya mag hi daw ako sa gc, at sinunod ko naman ito.

Habang palalim na ng palalim ang gabi ay pahaba na din ng pahaba ang aming usapan, hanggang sa makilala namin ang isa't Isa,masaya syang kausap,then Napa isip ako na. ano kayang itsura ni Kuya?

Kaya naman agad ko itong inis talk, nong nakita ko na ang picture nya shet be ang gwaps naman Pala ni Kuya, hayst.. Ng bigla kong na like ang picture nya, shettt yari na baka makita nya, agad ko naman itong inalis sa pag kaka like ng biglang syang nag chat sakin.(ikaw ha..  stalker ka pala tsk tsk)

Di naman agad ako Naka pag reply kasi diko Alam sasabihin ko kaya Hinayaan ko  nalang sya, at nong medjo dinalawan na ako ng antok ay natulog nalang agad ako, hindi ko na ding naisipang lumipat ng kwarto kaya sa Sala nalang ako natulog.

trusting  someone is a Biggest mistake Where stories live. Discover now