Miguel Matthew:oiii wow, Ganda ng back road.. edit Yan noe?
Me:ok.
(binigyan ko ito ng cold reply sa comment section, pinakita ko kung sino talaga ako,ang Sama talaga ng pag uugali nitong lalaking to, bakit ko ba kasi naging crush ang isang to)Hindi na muling nag reply si migs, Makalipas ang ilang oras ay nag chat sya saakin tinatanong nya Kung asaan daw ba ako(sempre seen lang ginawa ko, kunwari pabebe pa kipot muna tayo ng onti).
Diko namalayang 12 na pala... nagulat nalang ako na nandito na pala sa loob ng condo si mom at dad, Naka upo at Para bang kanina pa ako inaantay na lumabas.
Nong makita ko na nga sila ay agad ko silang niyakan at binati.
"hi mom dad, I miss you".
(may halong Saya saking mga Mata habang binabati sila)."imiss you too baby". Mom and dad said.
Pag tapos ko silang yakapin ay kinuha na ni dad ang mga gamit ko Para ibaba na at mailagay sa car.
Tas biglang nag tanong si mom saakin Kung ready na ba daw ako,agad naman akong sumagot.
"yes, mom I'm ready and excited"
"good baby, enjoy it.. If we finish our work we will go back again" (may halong Saya sa Mata ni mom kaya ngumiti na lang din ako).
Nong mailagay na lahat ng gamit sa car ay umalis na agad kami.
It's 12:30am ng umalis kami sa condo, 1h lang ang pag byahe papunta doon kaya naman ay natulog muna ako, mga ilang minuto ay nagising ako sa amoy ng pag kain sa car namin, ng imulat ko na ang Mata ko ay nakita ko ang dalawang paper bag sa harap ko, kaya agad ko na itong nipalang kasi nagugutom na ulit ako.. Maka lipas ang isang oras ay naka rating na kami sa airport hindi na nga kami nag antay ng matagal kasi saktong sakto ang dating namin at U. S. A na ang nakalagay doon sa screen.
Sumakay na kami sa malaking airplane at doon sobrang daming afam na uuwi na ng bansa nila sobra tagal nga ng lipad namin dahil dadaan pa kami sa Iba't Iba't bansa..
Migs
Pag bukas ko nga ng fb ko ay unang bumungan sakin ang mala anghel na muka ni Elina grace bethany, agad naman akong nag comment dito.. Kaso muka atang naiinis kaya di nalang ulit ako nag comment, nong nag chat naman ako ay agad nya naman itong binasa kaso seen lang ang ginawa nya.Nong hindi na sya nag chat ay nag tanong tanong ako sa kaibigan ko kung asaan si mica.
Gc
@Miguel Matthew: bat hindi na kayo nag pupunta dito at saka Yong isang panget?@leo Sebastian: we don't have a free time dude.
@seth sander:sinong panget bro?
@Miguel Matthew:edi sino pa ba, edi si mica.
@seth sander:no bro she's not ugly, she was the goddess.
@Miguel Matthew:what ever! So asaan sya?
@seth sander:Sabi nya lahat sinabihan nya na, na aalis na sya na pupunta sya ng U. S. A, balita ko doon na daw sya mag aaral.
@Miguel Matthew: buti naman umalis na sya.
@seth sander:sayang nga hindi sya aakyat ng stage.
@leo Sebastian:oo nga noe, di manlang umabot sa graduation.
Habang binabasa ang mga reply nila ...ay hindi nako nag reply, nanginginig na ang mga kamay ko habang binabasa yon. Hindi ko Alam Kung bat ako nag kakaganto I think I'm tired Kaya ganto na raramdaman ko, kaya naisipan ko nalang itulog ito.
Maka lipas ang ilang oras ay nagising ako, nagulat ako nong makita ko sa tabi ko si Jul na natutulog din, gigisingin ko dapat sya kaso na isip ko na wag nalang.
Binigyan ko ng mahigpit na yakap si Jul sa kanyang bewang, na amoy ko ang buhok nitong amoy bulaklak, sobrang bango.. Ng dahil nga sa ginawa ko ay nagising ko si Jul.
"babe, stop doing that" may halong antok sa kanyang boses.
"shhh, I love your smile" mahinang sambit ko sa tenga nya."babe, iloveyou" he's sweet voice make you feel inlove.
"iloveyoutoo"
agad naman akong sumagot.Makalipas ang ilang minuto ay bumangon na kaming dalawa ni Jul, hindi ko din Alam Kung bakit sya pumunta dito ng ala una ng madaling araw, na kwento sakin ni Jul na kaya daw sya pumunta kasi hindi daw ako nag re-reply sa mga chat nya, then na miss din daw nya ako kaya naisip nya na puntahan ako.
Ng Maka bangon na kami ay bumaba na kami Para kumain ng umagahan, ang dami ngang niluto ni mommy at ni Yaya, habang kumakain kami ay tinawag ko lahat ng Yaya namin Para sumabay na sila saamin sa pag kain,nong saktong Naka upo na ang mga Yaya namin ay kinalabit ako ni Jul at nilakihan ako ng mata...na Para bang sinasabi nyang wag kong pasabayin sa pag kain sila Yaya, pero wala na syang magagawa kasi Naka upo ay kumakain na sila Yaya.
Then when we finish eating I confront Jul.
"Jul, bakit mo ako kinalabit kanina?"... tumingin ako sa Mata nya nong tinatanong ko sya, Alam ko man ang sagot ay tinanong ko parin sya.
"bakit mo sila pinasabay?"... may halong irita sa boses nya.
"pero b-babe lagi kong ginagawa yon, kasi Alam Kong gutom sila"... may halong disappointed sa inasta ni Jul.
"gusto mo ng ganon?..pwes ako ayoko ng ganon" ang mga kilay nito ay naka kunot habang nag sasalita.
At bigla itong umalis at nag paalam na agad na uuwi nalang daw sya, gusto ko man syang ihatid,kaso hindi ko manlang nagawa kasi ang bilis syang ng drive ng car nya.
I was disappointed to his act, that's why we break up and she start cheating on me, we are not same vibes and mind set, pero ok lang yon kasi hindi naman na susukat yon doon, Alam Kong mayaman sila Jul pero hindi ko akalaing ganon ang inaasta nya.
Makalipas ang ilang oras ay tinawagan ko si Jul pero pinapatay nya ito, Naka 10 missed call na ako sakanya, nong hindi ko na sya matawagan ay nag chat nalang ako sakanya, kaso mukang Naka deac ang acc nya.
YOU ARE READING
trusting someone is a Biggest mistake
PovídkyThis is the painful story about my first boyfriend, the stress and anxiety eat me little by little