CHAPTER 10

23 6 0
                                    

Migs
I try to tracking he's location, when I saw he's location agad na akong nag tungo Doon.

Maka lipas ang ilang oras ay Naka rating na ako sa bahay Kung saan nag end ang Google map.

Huminto ako sa tapat ng malaking bahay, hindi ko Alam Kung bakit dito sya nag tungo, ni hindi pamilyar ang bahay na to saakin..nakita ko ang car ni Jul at agad naman akong bumaba sa kotse Para tawagin si jul, nong saktong tatawagin ko na si Jul ay nakita ko syang may ka halikan, na sakto din kasi silang dalawa sa glass window kaya  kitang kita Ko sila.

Nong makita ko na may kahalikan si Jul ay Para akong binuhusan ng malamig na tubig at Para bang gusto na ng luha ko tumulo, ng hindi ko na matiis ang pang gagago saakin ni Jul ay sumakay na ako sa kotse at nag drive papalayo..

"f*ck Jul, your so f*cking lier" my eyes star to cry.

"Jul I hate trusting you, I'm so stupid to trusting you again" pasigaw na sambit ko, habang umiiyak ss loob ng kotse.

Natigil ako sa pag iyak ng biglang tumawag sakin si mica..

agad ko naman itong sinagot at pinigilan ko ang pag hikbe sa boses ko.

"hi migs, sorry hindi ako Naka pag paalam sayo na umalis na ako ng bansa" may halong kaba sa mala anghel na boses.

"OK lang, ingat kayo Jan" sinisipon na sambit ko.

"hmm, migs are you ok?" may halong kaba ang taranta ang boses nya.

"yeah, I'm ok sinisipon lang" tires being to filling.

"ahh Ganon ba, migs pahinga ka muna, inom ka ng gamot mo ha"

"m-migs nga pala, dito na ako mag
Co-college" malungkot na sambit nito.

"OK lng basta mag ingat kayo"

"sge na migs bye na tinatawag nako ni mom"

"sge"

Nag end na ang call Namin at na tumigil na din ako sa pag iyak, Naka ramdam ako ng gustom kaya naman ay dumaan ang sa jollebee at bumili ako ng fries with burger etc, at umuwi agad.

Unang sumalubong saakin si mommy bakas ang pag naalala nito sa muka.

"hi mommy, bakit malungkot ka?"
Mahinahong tanong ko.

"I just worried of you" malungkot na sambit nito.

"mommy I'm all OK, I love you mommy" ngumiti ako na Para bang walang ng yari.

"darling narinig ko kasi kayong nag tatalo ni Jul, OK na ba kayo?" may halong lungkot sa Mata ni mommy habang nag tatanong sya...

"oum"maikling sambit ko at ngunpti ng parang walang sakit na nararamdaman.

Ng matapos na kaming mag usap ni mommy ay kinuha ko ang pasa lubong ko sa kanilang lahat nila Yaya.

Yaya ito sainyo oh, ibigay mo na din ito sa iba pang Kasama natin dito.

" salamat sir migs"masayang sambit ni Yaya.

nong matapos na ako makipag usap Kay mommy ay umakyat na din ako.

Ibinagsak ko ang katawan ko sa malambot na kama, at tinignan ang wallpaper ng cp ko, si Jul at ako ang nasa Pic, sa sobrang inis ko ay ibinato ko ang iPhone ko sa karpet..bahang umiiyak ay Naka tulog na ako.

Kinabukasan

Pinulot ko ang phone ko sa karpet at may onti itong basag, nong makuha ko na ang phone ko ay agad akong nag bukas ng messenger at Doon ay nakita ko na nag send ng Pic si muka at Naka lagay doon ay kapagod umupo.

@Miguel Matthew:oii hahahaha,sana mag ka pigsa ka sa pwet kaka upo.

Hindi naman ito agad nag reply kasi tulog na Ata.

Nà isipan kong burahin nalang lahat ng mga picture naming dalawa ni Jul at ang nga solo nyang Pic, habang binubura ko ay may halong pang hihinayang.

Then nong nabura ko na ito ay, nag chat ako sa gc.

@Miguel Matthew:Tara inom tayo, Libre ko.

@leo Sebastian:sge sge, basta Libre mo lahat.

@seth sander:yon makaka tikim na din ang atay ko ng alak, uhaw na uhaw na ako sa alak.

@hevean amariah:sge sge, kaylan ba Yan?

@Miguel Matthew:ngayon na.

@Julian talia:oii aga aga pa may blessing na holly water agad.

@Miguel Matthew:ayaw nyo Ata, wag nalang kaya.

@hevean amariah: hindi Sabi nga namin now na.

@leo Sebastian:now na Tara na baka sumayaw pa.

@seth sander:oo nga Sabi nga namin now na.

Nong matapos na kami mag usap ay umalis muna ako ng bahay at pumunta ng 7/11, 19 na naman ako kaya pwede na akong bumili sa 7/11, si Luna naman ay 18 na same sila ni Seth, ang ka same age ko naman ay di leo at mica kaso mag matanda ako kay Mica ng buwan.

Nong Maka Punta na ako sa 7/11 ay nakita ko si Jul Naka sakay sa koste nong lalaking Kasama nya, nag park sa sila sa labas ng 7/11 at nong saktong papasok na sila ay may kumalabit sa kanilang mga bata na ng hihingi ng Pera... Habang busy sila sa mga bata ay itinaklob ko ang Huddy ko sa muka ko at hinila ang tali nito Para Yong Mata ko nalang ang makita, nong na takpan ko na ang muka ko at Mata nalang ang nakita ay pumasok na si jul at Yong lalaking Kasama nya,nong mabili ko na lahat ng kailangan ko ay umalis na agad ako sumakay sa motor ko at umalis, Yong Kasama nyang lalake ay matangkad sakin onti mga 5'9, 6'4lang ako.

Nong Maka uwi na ako sa bahay ay laking gulat ko na nandoon na agad ang mga tanggero at tanggero, si Luna ang taga timpla namin, at si Seth at leo ang taga ubos ng pulutan.

Sinimulan na ni Luna timplahin ang gin bilog, at sinindihan nya na ito ng apat na beses, magaling sya mag timpla hindi ka agad nakaka Hilo expert na kasi araw araw ba namang pinapayagan uminom.

Nong nag iinom na kami ay hindi manlang ako Maka ramdam ng lasing o Hilo, matatapos nalang ang inuman ay ako at si Luna nalang ang natira, kaya naman ay hinatid ko na sila Luna at Seth leo nong mapasok ko na sila sa kotse ay hinatid ko na agad sila kasi baka kasi mapano pa pag hindi ko hinatid, ng makaraning na kami sa kanikanilang bahay ay umuwi na din ako.

trusting  someone is a Biggest mistake Where stories live. Discover now