Nong Maka uwi na ako ay tumungo nako sa kwarto ko at humiga sa kama, nang maka higa na ay kinuha ko ang cp ko ay chinat ko si mica,nang maka higa na ako sa kama ko ay saka lang ako tinamaan ng pag ka lasing at sobrang labo na din ng paningin ko
Mica
nag ma send ko ang Pic Kay migs ay agad na akong tinawag ni mom, kasi aalis na daw kami, mahaba habang pag upo nanaman ang gagawin ko nito, Makalipas ang tatlong oras na pag kaka upo ay nag stop na ulit kasi sa ibang airport last na sakay na to, final na itong pag lipad ko.nag bukas agad ako ng messenger at nakita ko ang chat ni migs, nag reply na ako ng makita ko ito.
@elian grace bethany:ang Sama talaga ng ugali mo mongoloid.
6 am sya nag reply tapos 9 ako Naka pag reply ulit kaya, baka busy na sya ngayon, busy person sa walang kabuluhan ang taong yon.
Maka lipas ang isang oras ay sumakay na ulit kami nila, nag patugtog nalang ako ng song kasi masakit sa tenga ang airplane Lalo na pag madaming ulap, para Kang dumadaan sa hums.
Maka lipas ang ilang apat na oras ay finally Naka Punta na din kami sa finally destination namin, kami bumaba ay nag ayos muna ako nag lip balm ako at tinakpan ko lang onti ang eye bag ko, at bumaba na din kami pag labas naman namin ng airport ay madaming sumalubong samin na tao, nagulat ako ng bigla silang nag interview Kay mom and dad, sa sobrang gulat ko ay Napa at tras ako ng ka onti at Pina una sila mom at dad, hindi ko Alam na sikat Pala sila mom at dad sa USA.
Nong na interview na sila ay agad naman kaming nag lalakad agad, kasi padami ng padami ang paparatsi.
Ng Maka Punta na kasi sa bahay ng Lola ko ay agad ako nitong niyakap, matagal na din nag huli kaming mag kita..at biglang nag salita si Lola, medjo nose bleed ako dito kasi puro English ang sinasabi.
"hi darling, I miss you so much" mamita said... May nginig sa boses.
"hello mamita, I miss you too" about tinga ang ngiti ko ng batiin ko sya ng pabali.
"how's your day?"
"it's pretty good, how about you mamita?"
"it good and I'm so excited to you my grand daughter, your so beautiful young woman" maimosyon nya itong sinabi.
Then when we finish talking each other, nag luto naman ang Yaya ni mamita, at Yong Yaya nya dito ay sobrang Ganda.
"hi, what is your name?"
"hello madam, I'm eliza"
"eliza your so beautiful" sabay ngiti
"madam thank you" ngumiti din ito sa Akin ng pa balik.
"eliza, I have a favor"
"what favor madam"
"can you plss call me in my name, Im not comfortable to calling me madam"
"what name do you want me to call you?"
"mica"
"Okay mica"
Then ng matapos na ang usapan namin ay sinabi ko Kay mamita na pasabayin nalang sila eliza at ang iba pag Kasama na kumain.
Nag OK si mamita, Pina tawag na ni mamita Kay eliza ang iba pang katulong,(hay ang sarap sa pakiramdam na marami Kang ka sabay kumain,sa Pinas kasi ako lang ang kumakain mag Isa).
Ng matapos na ang lahat sa pag kain ay tinuro na ni eliza ang kwarto ko, nong Maka pasok ako sa kwarto ko ay nandoon ang mga picture ko nong bata pa ako at ang kulay ng ding ding ay parang alapaap napaka Ganda talaga.
nag pa iwan na ako kay eliza at nilock ko na ang kwarto ko, ng Malak ko na ay ibinagsak ko na ang aking katawan sa kama, at agad kinuha ang cp at MA check Kung nag chat na ang mga best friend ko, pag open ko Pala ng messenger ay unang bumungad ay ang mga chat ni migs, madami itong messenger kaya Inuna ko itong buksan nong mabuksan ko na ito, bumungad ang maraming chat at voice message.
@Miguel Matthew:oii panget, bakit dika nag paalam sakin na aalis ka.
@Miguel Matthew:pamget unuqu kamna.
@Miguel Matthew:mica I miss you, asaan kana ba? Inaantay kita araw araw.
grabe naman tong lalaking to, ganto ba sya Maka miss ng lalait, sya lang napangitan sakin ha, (ano naman tong pangalawang chat nya si manlang maintindihan parang bonak naman, parang di naman nag grade two tong si migs)... Ayy shala na miss nya ako, eheeee ehe...pereng tenge lang.
Habang kinikilig ay na isipan kong basahin pa ang iba nyang chat.
@Miguel Matthew:mica, your are the girl make me crazy every time I see you.
@Miguel Matthew:I never feel it before, my mind is always open for you.. Why I'm always thinking you.
Nong matapos ko na basahin lahat ay feeling ko ay lalagnatin ako sa mga nabasa ko, Yong pisngi ko sobrang init, Yong kabog ng puso ko parang wawa sakin ang dibdib ko, nag reply na ako matapos mabasa lahat ng message nya.
@elian grace bethany:hi migs sorry for not informing you, na aalis na ako.
@elian grace bethany:wag mo naman akong bulabulahin ng mga ganyan, baka mag ka gusto ako nyan ng wala sa oras e(eme kunwari wala pang gusto).
@elian grace bethany:wag mo na kasi akong isipin, baka mapano pako kakaisip mo e.
@elian grace bethany:nga pala, para Kang di nag grade two sa pangalawang mong message.
Ng matapos na ako mag reply sakanya ay, tinignan ko naman ang gc namin mukang mga tulog PA din, 12 pasado na kasi mga nag si tulog,ilang oras din ang lipad namin kaya naman pagod na pagod ako at natulog nalang.
Kinabukasan
Pag gising ko ay agad akong nag hilamos at nag skin care, nakalimutan ko kasing mag hilamos bago ako matulog, ng matapos na ay nag mumong lang ako kasi kakain pa ako sa baba, hindi masarap ang pag kain pag bagong toothbrush, ng Maka baba na ay may Naka hain na agad na pancake, at coffee at mga palaman sa tinapay, ng Maka baba na ako ay agad kong binati si mamita ng goo morning, then Pina upo nya na ako Para kumain, habang kumakain ako ay nagulat ako kasi hindi namin ka sabay ang mom at dad, nag tanong ako kay mamita, ang Sabi nito ay nasa trabaho na daw.
5 am palang daw ay umalis na ito, nong matapos na ako kumain ng tinapay at pancake ay hindi pa din ako busog, may hinahanap Yong dila ko na kulang sa pag kain ko pag umagahan, nag muni muni muna ako pag tapos ng ilang minuto ay na pag tanto ko na ang gusto kong kainin ay aros "kanin" at ulam.
Nag tanong ako kay mamita Kung may kanin sila, sumagot naman ito ng meron, then nong Sabi nyang meron ay Dali dali akong tumayo at nag punta ng kusina, nag tanong ako kay eliza Kung asaan ang bigas nila tinuro nya ang malaking sako, (Naka sako pa ito halatang kaka bili lang).
ng makita ko na ay sinimulan ko na itong isaeng at tinignan ko kung anong pwedeng lutuin sa freezer, nakita ko ang mga pork beef chicken at Iba't iba sea food, madami din ditong gulat at pang palasa.
Ang naisip kong lutuin ay shrimp, mag gagarlic shrimp ako, ng makuha ko na ang hipon ay nilinisan ko na ito at tinanggalan ng hasang o dimu sa loob ng katawan, binalatan ko na din dito Para isang kainan nalang, Maka lipas ang ilang minuto ay na gayat ko na ang garlic at hipon, nag sa lang naman ako ng fan, at inantay itong uminit at next ay nilagay ko na ang butter the nilagay ko na ang garlic at hipon ni lagyan ko din ito ng mga pang palasa.
YOU ARE READING
trusting someone is a Biggest mistake
Short StoryThis is the painful story about my first boyfriend, the stress and anxiety eat me little by little