13 - Hôm nay tôi sầu một chút

161 10 0
                                    

Buổi lễ kết thúc thì cũng đã trưa, mặt trời đã đứng trên đỉnh đầu rồi. Tôi cá chắc chắn là em đang đói, đói muốn rụng rời nữa. Vì lúc nãy em nhảy sung quá mà.

Tôi đã ngồi trong xe đợi em, lướt điện thoại tìm một quán ăn ngon gần đây để chở em đi ăn cùng. Ngồi một lúc lâu, tôi lại hơi mỏi mắt nên cất điện thoại đi. Quay sang phía cổng trường, cố tìm kiếm bóng hình em nhưng rồi lại thấy em đang nói chuyện với người con trai.

Anh ta nắm tay em, níu tay em dữ dội. Miệng không ngừng liếng thoắng, tôi trông thấy vẻ mặt anh ta kiểu hối lỗi lắm. Kiểu dáng này chắc là đòi quay lại rồi.

Quay sang em, tôi lại thấy em nhăn mày nhưng vẫn để yên tay cho anh ta nắm. Tôi nhận ra được ánh mắt em vẫn còn tia dịu dàng khi nhìn anh ta. Em chỉ nhìn rồi nói mấy câu.

Bỗng dưng anh ta nhào tới ôm lấy em, em cũng để yên. Không từ chối cũng không đáp trả. Trái tim tôi nhói lên một chút. Không thể để tôi vui vẻ được hết hôm nay à, lúc nãy tim tôi vừa mới tan ra giờ lại đông cứng. Sau đó anh ta buông em ra, gắng nói thêm mấy lời rồi xụ mặt rời đi. Em đứng đó, nhìn theo anh ta rồi lẩm bẩm. Theo khẩu hình miệng, tôi có thể đoán thứ em đang nói đại loại như là "Thằng chó đẻ" hay là " Thằng tồi",.. tôi cũng không chắc.

Em đã đi đến xe tôi đang đậu, mở cửa xe rồi bực bội ngồi vào trong. Tôi không nói, chỉ lẳng lặng lái xe đi. Cũng không nhìn em.

Lúc đầu em có nhìn sang phía tôi, nhưng lại dửng dưng đeo tai nghe, ngả đầu về phía cửa sổ ngắm đường phố. Ơ..sao không quan tâm tôi thế.

Tôi không chạy đến quán ăn nữa, còn tâm trạng đâu mà ăn. Với lại tôi thấy em cũng mồ hôi đầm đìa, mệt mỏi như muốn ngủ đi trên xe rồi nên mới để em về nhà nghỉ ngơi. Một mình tôi ăn sau vậy.

Nằm ườn trên giường, tôi đặt tay lên đầu suy nghĩ. Có thể là em đã quay lại với thằng cha kia, nhưng cũng có thể không. Vì biểu cảm trên mặt em cũng như anh ta không phải vui vẻ gì mấy. À..em còn cho anh ta nắm tay, ôm nữa. Cái đó mới làm tôi khó chịu. Đã chia tay anh ta còn tìm đến làm gì chứ. Tức chết đi được.

Lúc nãy em còn không quan tâm tôi, không thấy tôi đang cau có giận hờn em hay gì. Mà tôi cũng không trách em, em đã có cái gì với tôi đâu mà phải quan tâm mấy cái trẻ con đó của tôi.

Hôm nay tôi sầu một chút.

———————————
𝚃𝚑𝚊𝚗𝚔𝚜 𝚏𝚘𝚛 𝚛𝚎𝚊𝚍𝚒𝚗𝚐✨
𝙰𝚞𝚝𝚑𝚘𝚛: 𝚢𝚞𝚓𝚒_𝚙𝚌𝚢

Odnoliub | 𝐋𝐢𝐜𝐡𝐚𝐞𝐧𝐠 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ