Chương 3. Thỏa Thuận

142 8 0
                                    

Lý Niên Nghi vì quá chán khi bị nhốt liền không cách nào nằm trên giường ngủ li bì bù lại khoảng thời gian thiếu ngủ trầm trọng suốt 4 năm qua khi bên Mỹ của cô, lúc này không biết có nên cảm ơn Di Tấn vì đã cho cô lấy lại những lúc ngủ không được hay không. Trong lòng lại lên dự cảm không tốt cho lắm vì Di Tấn là một minh tinh đến bây giờ gần 40 vẫn còn được săn đón đương nhiên tâm tư không phải tầm thường phải nói là một lão cáo chính gốc nhất định cô ta sẽ làm đảo lộn trật tự cuộc sống của cô.

Mới vừa nghĩ tới tào tháo thì tào tháo liền tới mở cửa ra mà bước vào trên tay còn cầm theo một tờ giấy kèm một cây bút và đồ nhận dạng vân tay, trong lòng Lý Niên Nghi liền nghĩ lần này cẩn thận hoàng tráng quá ha tôi cũng đâu có trốn dì làm gì dữ vậy.

"Đọc đi". Di Tấn chỉ nói hai từ sau đó liền đưa cho Lý Niên Nghi tờ giấy đó lại ngồi nhìn châm châm quan sát cô.

Trên tờ giấy là một bản thỏa thuận bù đắp mà Di Tấn đã đưa ra làm cho Lý Niên Nghi không khỏi vừa đọc vừa chợn mắt mà không khỏi ồn ào trong não cô ,trên đầu cô liên tục nổ tung không ngừng giống như không tiếp nhận được nhưng ngoài việc không tiếp nhận được nhưng vẫn phải tiếp nhận thì có làm gì được nữa đâu Lý Niên Nghi bây giờ mới hiểu câu tự đào hố chôn mình là như thế nào.

Trong đó ghi rằng :

1. Sẽ phục vụ nhu cầu cho Di Tấn bất cứ khi nào cô ấy cần gọi là phải có ngay.

2. Mỗi tuần vào thứ 6 và thứ 7 phải đến nhà tôi dọn phòng và nấu ăn cho tôi.

3. Không được nói cho Lý Thất biết.

4. Phải làm theo ý tôi không được trái lại.

5. Khi tôi muốn gặp mặt thì không được từ chối.

Lý Niên Nghi tròn mắt nhìn Di Tấn, xem tôi là người vợ nhỏ núp trong tối của dì thật sao.

"Nè phải đến nhà vào cuối tuần nữa sau có quá đáng quá không vậy". Lý Niên Nghi bác bỏ yêu cầu này cô không muốn nấu ăn cho người mình ghét.

"Không muốn ha vậy được rồi chắc Lý gia cũng thất vọng về cháu lắm".

"Nè được rồi tôi đồng ý hết được chưa, nhưng làm đến khi nào?".

"2 năm".

"Được".

Sau đó Lý Niên Nghi liền kí tên và để lại dấu vân tay cho Di Tấn nhìn xung quang  giống như muốn rời đi nhưng lại quay sang nhìn Di Tấn.

"Trả điện thoại giấy tờ tùy thân lại cho tôi ,đưa tôi ra khỏi đây".

"Hôm nay là cuối tuần đọc xong rồi quên hết rồi sao".

Di Tấn hất vai tỏ ý Lý Niên Nghi còn không mau đi làm tròn bổn phận trách nhiệm của mình, liếc Di Tấn một cái Lý Niên Nghi  kêu nàng ta dẫn đường cho mình. Nhìn sơ qua nhà bếp của cô ta sao rộng quá vậy ở có một mình mà cũng mua căn nhà to như vậy.

Lý Niên Nghi lục lọi nhà bếp một hồi sau đó như là đem lại tất cả vị trí mà ghi nhớ lại sau đó săn tay áo lên liền không nhanh không chậm một tay sắc thịt một bên lại nêm nếm nồi canh mà cô đang nấu nhìn rất chăm chỉ đảm đang. Di Tấn ngồi ở phòng khách chăm chú xem camrea ghi lại quá trình của Lý Niên Nghi từ lúc vào bếp cho đến giờ thật rất chăm chú đến khi trong màn hình thấy Lý Niên Nghi đi từ ra khỏi phòng bếp mới tắt máy sang một bên giả vờ nằm ngủ trên sofa.

Không biết là giả vờ ngủ hay là ngủ thật Lý Niên Nghi cũng không muốn làm phiền giấc ngủ của ai khác nhưng giờ này cô phải về rồi nhẹ tay lay Di Tấn thức dậy.

"Tôi nấu xong rồi dì mau xuống ăn đi, dì đưa tôi về đi".

Di Tấn không nói nhiều liền gọi điện cho người đưa Lý Niên Nghi về như lời đã hứa, ngồi vào bàn ăn chậm rãi ăn hết thức ăn mà Niên Nghi đã nấu giống như hài lòng mà nhếch môi cười mỉm.

Lý Niên Hiểu tâm như lửa đốt đứng ngồi không yên khi thấy Lý Niên Nghi bước vào cửa như là không tin vào mắt mình em mình không sao còn rất bình thường như không có chuyện gì làm cho Lý Niên Hiểu nghĩ rằng Di Tấn chắc đã không còn truy xét chuyện kia rồi huống gì đi nữa chuyện cũng đã qua lâu lắm rồi.

Chào mọi người xong Lý Niên Nghi liền lên phòng ngủ khóa cửa lại tắt đèn giống như đã ngủ nhưng cô lại đứng nhìn ra cửa sổ rất lâu không biết tư vị gì mà cứ cảm thấy Di Tấn chính là kiếp nạn lớn nhất của chính mình sẽ trả mãi không hết.

Di Tấn bên đây cũng không ngủ được cũng không biết được rằng Lý Niên Nghi chính là món quà đặc biệt mà sau này nàng có bị đánh mất tất cả cũng sẽ không để bị vụt mất Niên Nghi.

(Bách Hợp) Trốn TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ