VI

278 38 0
                                    

- Ôi đứa trẻ tội nghiệp. Ông ấy hẳn là nghĩ mình làm cái gì cũng đúng. Ông ấy nghĩ rằng mình biết mọi thứ. 

Danielle vẫn đang nằm vuốt ve bàn tay đá của Haerin thì nghe thấy một giọng nam kì lạ.

- Ông là ai?

Bỗng từ đâu một cái bong bóng nước xuất hiện mang theo hình ảnh của Erick bơi đến trước mặt của Danielle. Khuôn mặt của lão ta hiện ra trông rất giả tạo (kiểu thương cảm cháu không chân thật).

- Chắc cháu không nhớ ta rồi. Ta là chú Erick của cháu đây. 

- Ông là phù thuỷ biển à ????

- Ồ không, cha của cháu đã nói gì về ta sao?

- Ông ấy nói ông muốn khởi nguồn xích mích giữa loài người và người cá. 

- Ohoho, anh trai ta đã nói như vậy sao? Ta không phải là con quái vật mà cha cháu miêu tả đâu, cháu yêu quý. Ta ở đây chỉ để giúp đỡ cháu thôi. 

- Tôi không có cần sự giúp đỡ của ông. 

- Tuỳ cháu thôi cháu yêu à. 

Nói xong thì Erick cũng biến mất. Danielle suy nghĩ một lúc về câu nói của Erick lúc nãy. Tưởng đâu lão bạch tuộc đi rồi thì ngay khi Danielle quay lại tìm thì cái bản mặt khó ưa của lão lại hiện lên với cái vẻ mặt như kiểu "thấy chưa ta ở đây để giúp cháu mà". 

Danielle hoài nghi hỏi lão sẽ giúp nàng kiểu gì. Rồi sau đó cùng thuộc địa của Erick bơi ra ngoài tiến về phía hang ổ của lão. Cảnh này đã bị Sebastian và Flounder nhìn thấy. Sebastian đã gọi nhưng có vẻ nàng ta không nghe thấy. Cảm giác thấy lũ lươn kia không uy tín, lão cua quyết định âm thầm đi theo để xem bọn chúng định làm gì Danielle.

Lũ lươn thuộc hạ của Erick dẫn Danielle đi xuống một cái rãnh biển sâu và tối. Giữa đường đi có rất nhiều cái hố lửa tự dưng bùng lửa lên làm Danielle đang bơi mà cứ phải tránh qua một bên suốt. Sau cùng cả hội bơi xuống miệng của một bộ xương con cá mập khổng lồ. Ở trong đó có rất nhiều sinh vật kì lạ và đáng sợ, thậm chí còn có cả 1 bộ xương của người cá nằm dưới đó nữa. 

Bỗng tự dưng từ khắp các phía có một loạt mấy con trông như cái bàn tay tóm lấy Danielle không buông. Nàng ta sợ hãi vùng vẫy thoát ra rồi bơi ngay về  phía trước, một nơi trông giống như cung điện của cha nàng (phiên bản tối) hiện ra.

- Mời cháu vào. Không cần phải rình mò gì đâu. Như vậy là rất thô lỗ. Hãy tha thứ cho "khu vườn" đầy dao kéo của ta. Ta không muốn phải sống trong hoàn cảnh như thế này đâu. Người cha của cháu đã quá bất công với chúng ta rồi. Ông ta kiểm soát mọi thứ chúng ta nói và làm. Và bằng một cách nào đó, cả cháu và ta đều có một điểm chung giống nhau.

- Ông trông không giống những gì mà cha tôi đã nói.

- Đúng nhỉ. Hai chúng ta chưa bao giờ hợp nhau cả. Suốt ngày ganh đua, đấu đá lẫn nhau. Ông ấy luôn đạt những điều mình muốn. Còn ta thì được cái gì cơ chứ? Không có một cái gì luôn. Nghe có thấy quen không cháu yêu?

Erick tiếp tục ngồi lải nhải than thở về số phận bi thảm của lão và sự đáng thương của Danielle. Lão nói rằng lão hiểu Danielle đang phải trải qua những gì. Nàng không biết lí do vì sao mình lại tới đây nữa. Có lẽ do ham muốn được ở trên mặt biển đã thôi thúc nàng đến đây tìm Erick chăng? 

The little Mermaid |Daerin|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ