Danielle gần như chết lặng khi nhìn thấy cha tan biến ngay trước mặt của mình. Nàng không thể chịu được cảnh cha mình cứ thế biến mất còn Erick thì ung dung đội vương miện lên đầu. Quá đau đớn, nàng không màng nguy hiểm mà cứ thể xông đến chỗ của Erick, nhưng lại bị xúc tu của hắn quật ngã sang một bên. Erick dồn nàng vào vách đá, và ngay khi định tiêu diệt luôn nàng tiên cá xinh đẹp thì từ đằng sau có một hòn đá đập thằng vào người hắn.
Là Haerin đã bơi xuống dưới biển để cứu Danielle. Sau khi ném hòn đó thì em bơi lại lên trên lấy oxi, nhưng vừa lên được đến nơi đã bị thuộc hạ của Erick kéo xuống biển tiếp. Hắn ta định dùng cây đinh ba giết chết Haerin, thì Danielle từ sau vồ lấy xoay cái cây sang phía lũ thuộc hạ làm bọn chúng tan biến.
- KHÔNG. Các con của ta.
Dani đưa Haerin quay trở lên lại mặt biển. Erick nổi khùng bơi ngay theo phía sau.
- Haerin à, em hãy lên bờ đi, bằng không hắn ta sẽ giết chết em đó.
- Không được, em sẽ không để chị ở lại đây một mình đâu.
Vừa dứt lời thì từ dưới biển ngoi lên một thân hình khổng lồ. Là Erick đã tự phóng to bản thân của hắn ra. Hắn điên cuồng đập xúc tu của mình xuống mặt biển tạo thành những cơn sóng dữ chia cắt Haerin và Danielle. Hắn tìm đủ mọi cách để tiêu diệt 2 nàng công chúa. Erick cho rằng mối tình này chỉ là thứ bỏ đi và không đáng trân trọng. Tất cả mọi người bây giờ đều phải cúi rạp người sợ hắn vì hắn chính là người cai trị biển cả.
Danielle bị sóng đánh lên một con thuyền đã nổi lên khỏi mặt nước sau khi Erick tạo một cái xoáy dưới biển. Nàng ta cố gắng bò về phía cái bánh lái, và trước khi Erick kịp phóng tia lửa điện giết Haerin thì Dani xoay hướng con tàu chĩa mũi tàu nhọn về phía hắn khiến Erick biến mất hoàn toàn. Danielle bơi theo phía cây đinh ba phát sáng, cây gậy cắm xuống rạng san hộ dưới biển và tạo thành một vòng ánh sáng, vua Triton từ từ hồi sinh.
Danielle rút cây đinh ba ra rồi từ từ tiến lại chỗ vua cha và đưa nó chó ông.
- Con đã chiến đấu để lấy lại sự sống cho ta.
- Thưa cha, con không chiến đấu một mình, là Haerin đã giúp con.
Vua Triton nhìn Dani một lúc rồi tiếp tục cất tiếng nói
- Điều quan trọng nhất là con được an toàn ở nhà, nơi mà con thuộc về.
Haerin bơi trở về đất liền, điên cuồng ra lệnh cho Grimsby hãy chuẩn bị một con thuyền em có thể đi tìm lại Danielle. Nữ hoàng đã đến ôm con gái mình vào lòng để an ủi, giúp em bình tĩnh đi một chút.
- Mẹ à, mẹ đã nói đúng. Cô gái đó không hề có thật.
- Không Haerin à, mẹ đã sai. Cô ấy có thật, và cả tình yêu mà con dành cho cô ấy cũng thế. Chỉ tiếc là ta và họ ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
The little Mermaid |Daerin|
FanfictionSẽ ra sao nếu như nàng tiên cá không hề yêu hoàng tử mà lại đem lòng quý mến một nàng công chúa?