Erick chế biến một loại độc dược giúp cho bản thân có thể biến thành phụ nữ rồi dùng giọng hát của Danielle biến thành giọng của mình.
Hắn ta lấy một cái tên mới là Fidelia rồi bơi lên trên mặt biển.
Haerin sau một ngày đi chơi với Dani về thì đã thấm mệt. Em chào tạm biệt Dani rồi định về phòng của mình ngủ, tuy nhiên lại nghe thấy một giọng hát vang vọng lại. Giọng ca ấy rất giống với giọng của người con gái đã cứu em trong vụ đắm tàu.
Em đi theo giọng hát đó, ra đến ngoài mỏm đá và phát hiện ra một người phụ nữ có vẻ đẹp sắc sảo đang đứng ở đó. Fidelia dừng hát, quay qua nhìn Haerin rồi nở một nụ cười.
Sáng ngoài hôm sau, trong lúc Dani vẫn còn đang ngủ thì Scuttle phá cửa sổ xông vào làm Sebastian nằm trong tóc của nàng giật mình. Bà ấy nói rằng ở bên dưới đảo, người ta đang túm năm tụm ba bàn tán, xì xào cái gì đó. Scuttle và Sebastian nói nhiều quá làm Danielle tỉnh giấc. Nàng khó chịu lấy cái gối che tai mình lại, rồi tự dưng nghe được cuộc nói chuyện của hai sinh vật kia thì nàng giật mình ngồi bật dậy.
Scuttle bảo Haerin đã tìm được cho mình một người vừa ý để thành hôn rồi. Tuy vậy thì bà ấy không biết người đó là ai. Danielle nghe xong có vui mừng một chút. Nàng ra chỗ bàn trang điểm, nhìn vào trước gương chải chuốt lại tóc, thay chiếc váy ngủ ra bằng một bộ váy màu xanh ngọc rồi bước xuống dưới sảnh lâu đài.
Sebastian và Scuttle cũng rất mong ngày hôm nay nàng và Haerin có thể trao nhau một nụ hôn của tình yêu đích thực, để Dani có thể quay trở về thế giới biển cả và không phải làm tay sai của Erick. Một cua một chim cứ thế nhảy nhót hát hò vang phòng, không biết Dani đã đi ra ngoài từ lúc nào rồi.
Dani đi vào trong sảnh, đứng trốn ở sau một cái cột nghe toàn bộ cuộc nói chuyện của nữ hoàng với mọi người.
- Thật tuyệt phải không Grimsby. Mẹ xin lỗi vì đã không tin con Haerin à. Có vẻ như cuối cùng con cũng đã tìm được ý trung nhân của đời mình rồi.
- Con biết chuyện này hơi nhanh, nhưng con nợ chị ấy một mạng.
- Chúng ta sẽ mở tiệc ngày hôm nay, và con có thể giới thiệu vợ tương lai của mình cho tất cả mọi người cùng biết.
Danielle như không tin vào tai mình. Người mà Haerin lựa chọn kết hôn không phải là nàng, mà là một cô gái khác. Nàng đã nghĩ rằng Haerin thực sự cũng có tình cảm với mình mà, vậy là trước giờ nàng sai rồi sao. Danielle không muốn nghe nữa, nàng buồn bã chạy ra ngoài, đến mỏm đá ở dưới biển ngồi cả một ngày trời.
Bây giờ đã sắp là hoàng hôn rồi. Nếu như Dani không thể hôn được Haerin trước khi mặt trời lặn ngày hôm nay thì nàng sẽ chết chắc. Mọi người đều nháo nhào đi tìm nàng nhưng không ai tìm thấy. Trong lúc Scuttle bay về lâu đài thì Flounder đã báo với Sebastian là tìm được Danielle rồi.
Lão cua thấy có gì đó rất mờ ám ở đây. Không thể nào có chuyện tự dưng Haerin lại đi kết hôn với người khác được. Scuttle bay về lâu đài thì bắt gặp Fidelia ở trong phòng, ả ta ra đứng trước gương, hiện nguyên hình là Erick.
Scuttle vội vàng bay đến chỗ Danielle và thông báo một tin cực sốc cho mọi người.
- Cháu đây rồi. Ta đã nghe thấy giọng cháu và ta đã nghĩ đó là cháu nhưng không phải là cháu. Là hắn ta, nhưng cũng chẳng đúng lắm. Hắn ta soi gương và hiện nguyên hình nhưng hắn ta lại có giọng hát của cháu.
- Cô nói gì vậy tôi không hiểu
- Nói vậy rồi mà vẫn không biết à. Là công chúa bị gạt rồi. Người mà cô ấy sắp kết hôn là phù thủy biển, chứ không phải cô gái tên Fidelia nào hết.
Danielle nghe thấy lập tức bơi trở về lâu đài, Flounder được Sebastian lệnh xuống báo cho vua Triton còn ông và Scuttle sẽ bay về lâu đài. Ở trên đó mọi người đều đang tổ chức tiệc. Fidelia giả vờ kể lể với mọi người chuyện ả ta đã cứu Haerin như thế nào.
Haerin ở đây vô cùng lo lắng vì không tìm thấy Danielle đâu. Em có ra hỏi Grimsby nhưng ông ấy nói rằng ông ấy cũng không biết, chỉ nghe Hyein nói đã ra khỏi lâu đài từ sớm rồi. Grimsby thật sự không hiểu, tại sao Haerin quyết định kết hôn với Fidelia nhưng lại vẫn muốn đi tìm Danielle?
Nữ hoàng cho gọi Haerin đến chỗ bà. Nữ hoàng đưa cho Haerin một chiếc nhẫn và nói em hãy giữ nó thật cẩn thận. Fidelia cũng đi đến bên cạnh, thảo mai giả tạo ra khoác tay Haerin
- Ôi Haerin ơi, chiếc nhẫn đẹp quá.
Đúng lúc này Scuttle bay tới, xô Haerin làm em tuột tay để rơi mất chiếc nhẫn. Grimsby đã nhìn thấy và đá nó ra chỗ khác. Suy cho cùng ông thấy Fidelia không phải người thích hợp với Haerin lắm. Scuttle cùng Max ra quấy Fidelia làm ả ta tức điên, gần như lộ rõ bản chất thật của mình. Đúng lúc này Dani chạy đến, giật lấy chiếc vòng trên cổ Fidelia rồi đập vỡ nó xuống đất, đưa giọng nói của nàng quay trở về với chủ nhân của nó.
- Danielle, chị chính là cô gái ấy. Đáng lẽ em nên nhận ra chứ.
Haerin vô cùng bất ngờ. Suốt những ngày qua người cứu em đã luôn ở đây, vậy mà em không biết, lại còn định kết hôn với một người khác.
- Là em đã bị bỏ bùa Haerin à. Chị chỉ muốn nói với em rằng chị...
- Hôn đi Danielle - Sebastian giục
Ngay khi Dani và Haerin chuẩn bị trao nhau một nụ hôn thì hoàng hôn xuống khiến cho Dani trở lại là người cá. Erick hiện nguyên hình rồi cười một cách man rợ. Haerin ôm đỡ lấy nàng. Em vô cùng bất ngờ nhưng cũng không buông nàng ra, ngược lại còn ôm nàng vào lòng chặt hơn.
Erick xô ngã Haerin rồi đem Danielle đi. Haerin không chịu đứng im, lập tức chạy xuống dưới đi lên trên tàu mặc cho nữ hoàng ngăn cản. Grimsby đã giữ nữ hoàng lại và để em đi. Ở dưới biển, Erick cuốn chặt lấy Dani đưa nàng về hang. Bơi đến giữa đường thì vua Triton đến.
- Erick, bỏ con bé ra.
- Không được đâu anh trai à. Đây là thỏa thuận bằng máu, không ai có thể chống lại được nó đâu.
- Cha ơi tất cả là lỗi tại con. Con thực sự xin lỗi.
Vua Triton quay qua nhìn Erick hỏi rốt cuộc hắn muốn gì. Hắn chỉ nói hắn cần ngai vàng, muốn nhìn thấy Triton đau khổ giống như hắn đã từng đau khổ bao năm qua. Để cứu Danielle ông ấy đã ném cây đinh ba của mình cho Erick, rồi hắn ta phóng một tia lửa điện khiến cho Triton biến mất trước sự chứng kiến của Danielle.
BẠN ĐANG ĐỌC
The little Mermaid |Daerin|
FanfictionSẽ ra sao nếu như nàng tiên cá không hề yêu hoàng tử mà lại đem lòng quý mến một nàng công chúa?