One

1.5K 52 6
                                    

The Bad Girl

"You're the light, you're the night

You're the color of my blood

You're the cure, you're the pain

You're the only thing I wanna touch

Never knew that it could mean so much, so much" I sang. Well, I like this song.

I'm Shaira Ann Madrigal, You don't know who I am but surely and definitely you will get to know me at the end.

"You're the fear, I don't care

Cause I've never been so high

Follow me to the dark

Let me take you past our satellites

You can see the world you brought to life, to life"

Nakick out ako sa school ko last week cause I killed the dean's daughter pet dog. Di ko alam mabi-big deal siya sa pet niyang parang sa kanto ko nakita noong isang linggo. Like what? Di ko naman kasalanan na kinain niya ang chocolate ko. Nakakamatay din pala yun nang aso.

Mabuti nga inako kong ako yung nagpakain, atleast nakakain ng chocolate yung aso sa tanang buhay niya ng dahil sa akin. Atleast he got the experience.

"So love me like you do, love me like you do

Love me like you do, love me like you do"

So I'm here, B.V. Academy or should I say, Its the famous Blood Academy. At kakalipat ko lang. Actually I like this place, it's so peaceful. Hindi magulo.

Maybe this place has a very outstanding ruler.

" Touch me like you do, touch me like you do

What are you waiting--ARAY!"

Napahawak ako sa ulo ko dahil nakabangga ko yung pader. What, binangga ko yung pader? In the first place bakit nasa gitna ng hallway yung pader?

Nang tingnan ko, ay sorry, tao pala at natawa nalang ako.

"Uso pala yung Violet Hair dito? Makapakulay nga..." and with that tinuloy ko na yung paglalakad ko.

Hindi pala outstanding yung ruler dito. May kulay violet na buhok dito at saamin hindi yun pwede. Nakakapanghinayang naman. Akala ko ako lang yung baddest kid dito. Well mukang meron pa pala akong kasama.

Kakasabi ko lang na hindi magulo pero naging magulo na. That guy is obviously weird. May lollipop na kasama plus shades na kulay itim at ang nakakatawa, his hair is violet. Sa daming kulay aba naman. Joker!

Mataas siya, maputi, medyo seryoso at mabango dahil naingudngud ko yung muka ko sa dibdib niya. Tumikhim siya kaya napaangat ang paningin ko sa muka niya nakakahiya, bosohan ko ba naman nang harapan? Wake up!

Nagtaka ako dahil wala naman siyang sinabi. Ni sorry wala! Pasalamat ka gwapo ka. Sa kahihiyan, tinaasan ko nalang siya ng kilay at inirapan. Agad kong inayos ang bag kong nakasabit at kaagad iniwan siya sa kinatatayuan.

Ano yun? Titigan Challenge? Agad kong kinuha yung cellphone ko. Napaaga yung dating ko dahil walang tao sa bahay.

"Hey, can I ask were is this?" tanong ko sa napadaang estudyante. Lalaking matangkad pero maraming dalang libro at nakasuot pa ng eyeglasses at jacket.

"Ah, nasa O2 Building ang room ba ito. Sa ikaapat na building, kailangan mo pang maglakadlakad hanggang dulo ng hallway na ito at ng makikita mong building na may sign na O2 yun!"

Nastress yung braincells ko kahit direksyon lang naman iyon.

"Uhm, ty!" pag-aalinlangan kong pasasalamat.

Nakakatamad maglakad. Bakit ngayon ko lang narealize na sobrang laki pala nitong paaralang to.

Kaya naisipan kong bumalik sa kotse kong 'lamborghini aventador j' ang ganda niya talaga! Gift siya ng parents ko when I turned 18 kaya thankful ako sa kanila. Sila na maraming pera. Kinuha ko agad ang footbike ko at yun na ang sinakyan ko paloob.

Walang kahirap-hirap at ang saya. Maybe dapat ko nang dalhin ang footbike na ito araw-araw.

Sasakit ang buong katawan ko kung lalakarin ko ang buong paaralang ito, oras-oras iba pa yung assigned room ko. Gandang buhay nga namun ano.

Napangiti ako when I found my room. Marami nang estudyante ang mga nakaupo kaya dali-dali akong pumasok sa subject ko.

The rest of the day is boring. Kaya naisipan ko nalang pumunta sa rooftop ng school. Walang tao at natulog nalang ako doon.


♔♔♔

Naalimpungatan ako dahil parang di ako kumportable sa tinutulugan ko, at nang imulat ko ang mata ko nagulat ako ng makitang gabi na. Hay nako Shaira! Dali-dali akong bumaba at nagulat ako ng maraming tao sa mga rooms at hallways. May pasok pa?

Agad akong lumabas at nangtungo sa parking lot at nagulat ako ng makita na may 'lamborghini veneno' sa tabi ng kotse ko. OMG, may mahal pang kotse bukod sakin sa school na to. Di pwede. Agad akong pumasok sa kotse at kumaha ng paint spray at dali-daling inispray sa kotse na veneno. Hahaha mabuti nga! I wrote 'F*CK OFF' sa harap at malaki siya. Tingnan natin kung makakatabi ka pa bukas sa kotse ko. Buti nga sayo, tatabi-tabi ka dito.

Agad akong pumasok sa kotse at dali-daling nagdrive at  agad naman akong nakarating sa bahay.

"Bat ngayon kalang" Yeahyeah, that's mom. I hate arguing kaya pumasok nalang ako sa kwarto at naglock agad.

Yan sila lagi, they do everything for money... Mabibili lahat, but time for me? NO SUCH thing in their vocabulary.

What a life? That's me Shaira Ann Madrigal , totally a BAD GIRL!

♔♔♔

IDont_Bite

EDITED

Vampire Ruler(On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon