♔Chapter 4- You

998 55 6
                                    

Shaira Ann Madrigal POV

"In my office.." maikling saad niya.

"Wow, may office ka dito? Di ka pa estudyante.. ano ka dito? Janitor? Saan ba yung office ng mga janitor? Mukhang malaki ang sahod dito nang janitor tapos wow ha, nakapaghair color ka pa..di naman imposible ang laki ng school na to ta- ARAY!" Masakit siyang mangbatok, swear!

"Shut up, Just walk..." saad niya.

Kung sinong mabait eh nasipa lang naman pero kapag hindi kala mo kong sinong masungit! alah!

"Wow! Ibig sabihin may elevator papunta sa office ng mga janitor?!!" sigaw ko, kakapasok lang namin sa elevator. Para lang ito sa mga staff eh, pero ok rin naman janitor naman tong kasama ko.

Nakita kong yung pinakamataas na floor ang pinindut niya.

"Wo-" naputol ang sasabihin ko ng hawakan niya ang labi ko. Kainis san galing yang kamay niya!

"Shut up.." at binitawan niya na.

"Ew!! San galing yang kamay mo tapos hinawakan mo yung labi ko?!? Ang mahal ng lipstick ko no! Janitor ka san ka ba naglilinis mamaya galing pala yan sa inidoro yang kamay mo!! Nakaka-" nagulat ako ng umalis siya sa harapan ko at tumambad saakin ang isang napakalaking office. Pero isa lang yung mesa at nasa gitna pa. Makikita din na puro glass ang paligid kitang kita ang buong academy.

"Dito pala yung office niyo"

Nagtuloy-tuloy siya sa mesang nasa sentro at umupo sa swivel chair.

"Uy, Violet guy, mamaya sa may ari pala itong kwartong to tapos nandito tayo tapos ang kapal mo bat ka uupo dyan janitor ka la-"

"Sit down..." Agad naman akong natahimik. Unti-unting nag process ang utak ko. OMO! May ari siya ng venenong yun wag naman niyang sabihin! WAG!

Agad may nakita akong screen sa harap ng inuupuan ko sa table niya. Mukhang ito yung CCTV footage kong paano ko pininturahan yang veneno niya. Huhuhu. Napatingin ako sa kanya at nakatingin na siya sa kin. Huhuhuhu.. Ang sakit niyang tumingin.

"You did it, right?"

"Heee.." napangiti nalang ako.

"Ano ka ba dito??" tanong ko.

"What do think?"

"May ari ka ba nitong school???"

"Tss.." siya naman ang napangiti.

"Ahh!! May naalala ako! May pupuntahan pala ako ngayon sige bukas nalang alis na ko!" agad akong tumakbo papunta sa pinto pero tatlong hakbang palang ang nagagawa ko ng tumambad na siya sa harapan ko.

Step Backward Step Backward Step Backward hanggang sa napaupo nalang ako sa inuupuan ko kanina. Papatayin niya ko!! Nagulat ako ng pakulong niyang inilagay ang kamay niya sa gilid ko. Wala nang takas to.

"You have to pay for all of this shit"

"Wala akong pera ikaw nga tong mayaman eh!" sigaw ko sa kanya.

"Pay for it.." Pinipilit niya ba ako?

"Wala nga akong pera!" sigaw ko.

"I don't need money.." saad niya.

"Eh anong gusto mo?!?" sigaw ko.

"You"


♔♔♔

IDont_Bite


Vampire Ruler(On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon