Trước khi chuẩn bị quẩy Au khác, tôi quậy nốt con Au này đã:))
--------
- Chào, đêm nay trăng cũng đẹp thật nhỉ?
Venti, hiện đang đứng cạnh Kazuha, đang trầm trồ trước vẻ đẹp của bầu trời đêm.
-Quả thật, đêm nay thật đẹp. Vào mỗi chuyến ra khơi, tại hạ luôn được may mắn ngắm nhìn chúng.. Nhưng xin cho hỏi, vị bằng hữu thân mến nay đến đây có chuyện gì gặp tại hạ sao?
Venti chỉ cười hì hì, bị đối phương nắm thóp trong lòng bàn tay như vậy. Kazuha vẫn thế, thầu hiểu tâm can, suy tư chỉ cần qua ánh mắt và giọng nói.
- Thật là... Tôi đến đây có chút chuyện nhỏ thôi, còn nhớ cô gái mà cậu kể với tôi qua những dòng Haiku đó không?
- Còn nhớ, vị mỹ nhân ngư đó sao?
- Phải phải.
Đúng thế, hắn đang nói về em, nàng người cá xinh đẹp ấy. Chẳng phải bị bùa mê tà ma nào cả, đích thị hắn đã yêu, chính là tình yêu mà em cho rằng nó vốn dĩ không thuộc về mình.
- Vậy, nàng ấy có lo ngại gì sao?
-... Nghe đỡ đau lòng hơn thì.. Cô ấy đã hòa vào màn đêm rồi, hiện đang bao lấy cậu từ nhiều phía.
-...
Kazuha thở dài. Vẻ điềm tĩnh này vượt xa suy đoán của Venti nhưng cậu vẫn biết, Kazuha chỉ đng cố gắng không biểu lộ bất cứ sự đau đớn nào ra ngoài. Quả thực, cái chết của người bạn cũ đã làm hắn thay đổi nhiều.
Về phía Kazuha, hắn vẫn đang lặng lẽ nhìn vầng trăng sáng trên bầu trời đầy ánh sao, nhẹ để gió che đi sự mất mát. Ôi nàng nhân ngư mỏng manh, nếu nàng kiên nhẫn chờ đợi một chút thôi, có lẽ lời yêu của tôi sẽ tới trái tim nàng, không phút chậm trễ nào nữa..
- Kazuha à, gió không thể làm cậu bớt đau đớn hoàn toàn đâu.
- Tại hạ biết....
- Sinh ly tử biệt, đúng là không chừa bất cứ một ai cả. Nàng tiên cá ấy, vốn dĩ đã khổ đau rồi, trái tim cũng đã vụn vỡ từ dưới biển sâu, vì thế nàng ấy mỏng manh như vậy, là điều hiển nhiên. Có điều...
Kazuha chỉ lặng thinh nghe vị bằng hữu này an ủi, trong lòng hắn hiện tại chỉ còn những tiếng vỡ tan, hắn đau nhưng hắn vẫn đứng đó, vẫn cứ theo gió, và chỉ gió..
- Kazuha này, tôi nghĩ cô ấy.. ừm.. có thể quay về được.. Nếu nhân duyên và tình yêu của cậu đủ lớn, chắc chắn biển cả này cũng sẽ hiểu cho cậu thôi. Nhân ngư, vốn dĩ cũng là từ dưới đây mà..
-...
- Được rồi, tôi sẽ để cậu yên bình một lát, tạm biệt nhé.
Cứ thế, Venti biến mất theo gió khơi, bất ngờ và nhanh lẹ như khi tới.
Giờ chỉ còn một mình Kazuha, và biển đêm. Hắn lại nhắm mắt mình, hắn lại nhớ về kí ức giữa hắn và em.. Khi đó, giữa dòng người nô nức ngược xuôi, hắn bắt gặp em, tại bến tàu một chiều hoàng hôn. Ánh tà chiều ấy làm đang nhảy múa ca hát trên mái tóc em, còn làm đôi mắt có chút buồn bã kia lấp lánh, nhưng vẫn đôi chút e thẹn.
Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, chắc có lẽ từ đây.
Đúng vậy.. Kiếp này, đôi ta thật không may mắn, nhưng ta vẫn muốn gặp lại em, nàng nhân ngư rực rỡ và kiêu sa như đóa hoa à...
Trời ạ, hắn đau chết đi được.. Hắn muốn gặp em quá.. Một lần này thôi, kiếp này hãy để hắn say em, thêm lần nữa... Đi mà...
"..Chà chà.. Đôi uyên ương này thật là.."
Duyên Bà Bà khẽ nâng sợi tơ hồng đã đứt lìa từ lâu.
"..Được rồi.. Tình yêu.. không có tội.. Cố lên, chàng trai à.."
..."Sóng vỗ nhẹ nhàng như nhịp tim của nhân ngư, bầu trời sao lấp ló như đôi mắt, tiếng gió khe khẽ như tiếng nói... cũng như tiếng hát êm ru... Ôi nhân ngư.. "
Em.. Một lần nữa mở mắt.. Là hắn.. Người reo cho em tình yêu.. cũng là người đã cho em một cái chết êm đềm, giữa biển cả vô tận.. Từ từ, chậm rãi... Em mỉm cười nhìn hắn và ôm lấy hắn..
"Em về rồi đây..."
...
...." Đôi khi, giữa phàm nhân với giống loài kì bí ấy lại được Duyên Bà Bà ưu ái gắn kết sợi tơ tình. Đến rất nhanh mà đi cũng rất nhanh, chỉ một phút giây thôi cũng sẽ thành những bọt biển lấp lánh ánh mặt trời, biến mất không một dấu vết mà cũng không ai sẽ nhớ tới. Đến cũng như đi, thành những cánh chim tự do về phương Nam, thành những bong bóng nhỏ cứ thế mà tan vỡ giữa sự lãng quên của khoảng trời không bao la..."
... Cuối trang sách, một dòng chữ còn mới dần hiện lên..
"Nhưng biết đâu đó, tình yêu sẽ chính là thứ cứu rỗi họ..
Biết đâu đó... trái tim nhân ngư sẽ được đặt tại nơi ấm áp nhất..
Một nơi tràn ngập ánh nắng màu hồng.."
-----
(Tôi bắt đầu thấy văn tôi lại panic)
Date: 17/7/2023
BẠN ĐANG ĐỌC
Genshin Impact: Hải Mộng ( Kazuha x Reader )
Fanfiction"Ta gửi gió những bài ca yêu thương Chạm tới đất trời biển cả Chạm tới làn da mái tóc nàng Khẽ ôm nàng từ nơi phương trời xa. Ánh trăng hiền từ bọc lấy tấm thân nàng Hương thơm nàng hòa vào thân gió Đưa ta tới tận chân trời tình yêu. Rượu làm ta say...