3.

2K 237 14
                                    

Dũng cảm hả, có thật vậy không?

Xuân Trường nghĩ về điều đó suốt dọc đường về. Anh tà tà đi bộ kế bên thằng Duy quay trở lại khu nhà chung, Duy cắm airpods gật đầu theo điệu nhạc nào đó.

Tự dưng anh nhớ lại một vài ngày trước, Ngọc Chương có nói với anh về vấn đề ghép cặp.



"Tại bạn mà chúng nó toàn làm mấy cái content như này đấy." Chương vừa nói vừa cười, đưa anh xem clip tiktok mà hắn mới 'được' gắn thẻ. Không có gì đặc biệt, chỉ là bức ảnh của hai người mà Trường up lên facebook hôm nọ kèm với 'không gian - không khí - không quân - không thể bên nhau'.

Trường cười trừ đánh mắt đi, anh không biết phải đáp lại thế nào. Dạo này anh lẫn Chương rất hay bị gắn thẻ vào những video có nội dung tương tự, xem mãi cũng quen. Không thể bên nhau à, đúng rồi, ai cũng biết mà, nhưng có nhất thiết phải đăng lên công khai như vậy không? Có nhất thiết phải khiến cho mối quan hệ của hai người kì cục hơn không, khi mà đối với Trường, làm bạn thân đã là tốt lắm rồi...

Biết đâu vì những nội dung như vậy mà mất đi tình bạn thì sao. Lúc đó Chương (lần nữa) trở thành một rapstar mà Trường không thể với tới, anh ngáp dài một cái.

"...Thế ông bảo mọi người dừng lại đi, tôi thì tôi chịu."

"Bảo sao được bạn ơi, bọn này dai dẳng lắm. Biết phiền là phiền vậy thôi." Chương lướt qua một video nữa, "Mẹ, nhiều thế. Trí tưởng tượng cao xa như này sao không đem đi làm nhạc..."

"Ông cày view À Lôi cho tôi chưa, xem mấy cái đấy làm gì."

"Đây đây ngày xem gần mười lần rồi này."

Trường lại cười lần nữa, lảng sang chuyện khác ước gì Chương quên hết mất video kia đi. Anh liếc mắt nhìn màn hình điện thoại của hắn, vẫn đang lướt tiktok, một chị gái nóng bỏng nhảy trên nền nhạc remix trong lồng kính ngoài Valley Bãi Cháy. Hắn chỉ thích con gái thôi nhỉ, không nên hi vọng làm gì để thất vọng cho nhiều.

"Cảm ơn ông." Vì đã xuất hiện trong cuộc sống của tôi.

"Gì nghe khách sáo thế?"

"Vì xem À Lôi mười lần một ngày."

"À, chuyện nhỏ, hai mươi lần còn được."




Trường giật mình trở về với hiện tại khi Đức Duy đập mạnh vào vai anh.

"Anh đang nghĩ gì đấy? Về tới rồi này." Thằng Duy vỗ thêm mấy cái nữa. "Mấy chuyện ấy đừng suy nhiều làm gì, tối nay anh em mình làm vài lon quên hết đê!"

"Ờ ờ ờ." Trường khua tay đại. "Rủ mọi người nữa, lỡ anh say mày xui dại anh gì thì sao."

"Anh em lòng tin như hạt cát ấy!"

Vài phút sau, Trường cùng Đức Duy lẫn Hoàng Long, Tiến Thành, Thanh An ngồi bên ban công phòng Thanh An với cả két bia mới tậu. Anh không còn sức để kể lại chuyện cũ, Đức Duy giúp anh làm chuyện đó. Nói một tràng xong nó đưa tay lên môi suỵt với lũ còn lại một cái:

right2t ☆ second sight Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ