một

614 51 0
                                    

thanh bảo tỉnh dậy trong một chiều mưa lạnh căm, gió lùa qua khe cửa sổ cắt vào da thịt em.

em liếc nhìn ngoài trời. trời mưa to quá, mưa rộn ràng trên mái nhà, mưa nhảy nhót ngoài sân vườn, mưa rả rích trong lòng em.

ngẩng đầu lên, ánh mắt em chạm vào quả cầu tuyết ở đầu giường. thanh bảo giơ tay cầm lấy nó, nhẹ nhàng lắc, thích thú để những bông tuyết bé xíu cứ thế rơi, rơi phủ lên chiếc tháp eiffel nhỏ ở bên trong.

đây là món quà của người em trân quý nhất cõi đời này.

em hờ hững lắc quả cầu lên lần nữa. nhưng lần này, thay vì những bông tuyết xoay đều, quả cầu bỗng trượt khỏi tay dm và rơi xuống nền nhà.

em vội đưa tay ra nhưng đã quá muộn.

một tiếng choang vang lên, xé tan sự im lặng.

thanh bảo bàng hoàng nhìn đống thuỷ tinh vỡ nát bấy trên sàn, nước và những bông tuyết li ti chảy ra, và cái tháp cũng vỡ vụn.

nó vỡ nát như chính tâm hồn em bây giờ.

em nhìn chằm chằm nó rồi như chợt bừng tỉnh, em lao xuống sàn, cố gắng để chắp vá những mảnh vụn vào với nhau.

trong tuyệt vọng, em cố hết sức để ghép lại quả cầu thuỷ tinh. nhưng vô ích, chúng chỉ làm tay em trầy xước và chảy máu. máu chảy từ tay em nhỏ xuống, hoà vào với nước từ quả cầu thuỷ tinh, nhưng thanh bảo không quan tâm.

vốn dĩ tim em cũng đã nát bấy rồi.

trong cơn hoảng loạn, máu chảy càng nhiều, và thanh bảo bắt đầu run rẩy khóc lóc trong tuyệt vọng.

đó là lúc mà cơn bệnh kéo đến không báo trước.

nỗi đau âm ỉ trong lồng ngực, rồi dần biến thành cơn đau thắt khiến thanh bảo không thở nổi. em hổn hển, tim đau như bị xé thành trăm mảnh. tựa như có ai đã moi nó ra, và giẫm đạp lên nó.

đau quá.

rồi cổ họng em như bị ai dùng dao chọc thẳng vào. thanh bảo run rẩy, một cảm giác lờ lợ xoắn lên từ bụng rồi lên họng, và em há miệng, hòng tìm kiếm chút dưỡng khí cuối cùng.

chẳng có lối thoát nào cho em.

dịch nhầy bắt đầu xuất hiện trong mũi và vòm họng.

rồi thanh bảo nôn ra những cánh hoa hướng dương vàng óng, những cánh hoa hướng dương nhuốm máu đỏ tươi.

em cứ thế nôn ra, cả hoa và máu của chính mình.

ai đó làm ơn cứu em với.

andree x bray / kết hoa gửi vào tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ