lần đầu tiên thanh bảo nhận ra lồng ngực mình đau nhói, ấy là khi em nhận ra hoàng khoa đang cười với một người khác.
em quen biết hoàng khoa từ lúc hai anh em còn ở underground, hoàng khoa là người đã ở bên em, dẫn dắt em, che chở cho em nhiều.
rồi dần dần tình cảm ấy vượt quá mức anh em.
thanh bảo biết, anh sẽ chẳng bao giờ thích mình. vì ánh mắt anh chưa bao giờ nhìn về phía em. vì nụ cười của anh chưa bao giờ rực rỡ đến vô ngần khi anh thấy em. vì anh chưa từng cố gắng tìm em trong đám đông. và vì trái tim anh cũng chẳng bao giờ đập mạnh vì em, như cách trái tim em dâng hiến từng nhịp cho anh.
vì thế với em, hoàng khoa gần ngay trước mắt, nhưng cũng xa tựa chân trời.
em nghĩ em sẽ cố gắng ở bên cạnh anh, làm anh quen thuộc với sự có mặt của em và rung động với em theo cách em thích anh. nhưng tim thanh bảo lần đầu đau nhói như ngàn mũi kim châm vào, là khi, em bắt gặp ánh mắt của hoàng khoa khi nhìn một người khác.
em hoảng hốt, vì ánh mắt ấy si mê hệt như lúc em nhìn anh.
và rồi những cơn đau thắt xuất hiện thật nhiều khiến thanh bảo vô cùng đau đớn. khi em thấy nụ cười của anh dành cho người ấy, thấy vẻ mặt mơ màng của anh khi bên người ấy, thấy những sợi tóc mượt của anh được người ấy yêu chiều vuốt ve.
khoảnh khắc ấy, em biết anh sẽ chẳng bao giờ thuộc về mình.
nhưng em không thể ngừng thích anh. vì vậy thanh bảo quyết định vẫn sẽ bên cạnh anh, yêu thầm anh, và nhìn thấy anh hạnh phúc là được. tình yêu này, em vùi sâu vào lòng, chôn chặt nó.
nhưng vào một ngày, khi hoàng khoa công bố mv, anh đã công khai người yêu của mình trước toàn bộ cánh báo chí.
khoảnh khắc nhìn hai người nắm tay nhau trên sân khấu, mắt thanh bảo ướt nhoà. cơn đau trong lồng ngực lại xuất hiện, nhưng lần này nó giày vò em gấp trăm lần. như thể ai đó moi tim em ra, bóp chặt và xé thành từng mảnh vụn.
một mùi ngai ngái vọt lên cổ họng em, khiến thanh bảo mặt cắt không còn giọt máu chạy vào nhà vệ sinh. ở đó em gập người, trong sự kinh hoàng của chính mình, nôn ra những cánh hoa hướng dương vàng óng ả.
em trợn mắt nhìn thứ mình vừa nôn, vừa ho liên hồi. lồng ngực em đau thắt lại, phổi rát bỏng như thể vừa phải nhả ra những gì quý giá nhất của bản thân.
hoa hướng dương vàng, lấm tấm máu và dịch trong cổ họng em.
hoa hướng dương, tựa như hoàng khoa vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
andree x bray / kết hoa gửi vào tình
Storie d'amore"làm sao đây em ơi, khi người em thương cũng thương một người khác." hanagaki | andree x bray