Trần Thu Trang, 25 tuổi và là một con dân Việt Nam chính gốc chứ không lai Tây hay Ta gì hết.
Ban ngày làm một nhân viên văn phòng làm công ăn lương rất bình thường, tối về thì lại là một Writter kiêm Artist vẽ doujinshi.
Nói không mệt thì là nói dối, nhưng bù lại thì tiền kiếm được không ít. Dùng để chi trả cho chi phí sinh hoạt hay tiêu pha vào mấy cái sở thích wibu của mình thì nhìn chung vẫn còn dư một khoản.
Với lại cô chính là mẫu trạch nữ điển hình, bạn bè cũng có mấy mống, bình thường lại it ra khỏi nhà nên ngoài mua những thứ đó thì có còn cái gì để cô tiêu nữa đâu.
Hỏi vì sao lại không gửi tiền về cho ba mẹ để giữ chữ hiếu ấy hả?? Đơn giản là vì họ không cần thôi.
Nhà cô vốn cũng khá giả, tuy không tới mức thượng lưu nhưng những chi tiêu cho sở thích thì cũng khá thoải mái đi. Ba mẹ cũng thuộc kiểu cha mẹ thế hệ mới, không cổ hủ nên nói thật nhỏ tới lớn gần nhưng chẳng có áp lực gì.
Tóm lại là kiểu sống nhiều người ao ước đó!
Nghĩ bụng rằng cứ như thế mà sống tới già, chẳng cần phải có người yêu mà chỉ cần sống tốt cuộc đời trạch nữ là ổn. Nhưng giống như kịch bản mấy bộ đồng nhân khác, thế quái nào lại hiệu nghiệm lên người mình.
Chuyện là khi đang ăn cơm tối, vừa ăn vừa xem tập phim mới nhất của bộ anime "Thám tử lừng danh Conan" thì lại không cẩn thận mà hóc trúng xương cá, mặc cho cô thử mọi cách thì cái xương đó vẫn lì lợm mắc trong họng, vật lộn một hồi thì không chịu được mà ngạt thở rồi tử vong...
Thôi được rồi, chuyện khi ăn không tập trung nên mọi việc mới như vậy là lỗi của mình thì mình nhận, được chưa? Tuy có chút nuối tiếc khi chưa sống trọn vẹn hết cuộc đời mà đã lìa trần, đã vậy lý do còn củ chuối như vậy thì quả thật hơi không cam lòng a.
Dù có khó chấp nhận cỡ nào thì mọi chuyện cũng đã xảy ra nên cũng phải học cách dần chấp nhận nó. Kiếp này sống lương thiện, ít khẩu nghiệp nên mong kiếp sau hoàn cảnh sống tốt một chút là được.
Do suy nghĩ tập trung quá nên khi mình bị đưa tới chỗ phán xử của Diêm Vương hồi nào cũng chẳng hay, cho tới khi lão thú nhận tội của lão thì cô vốn đang để tâm mình lơ lửng trên 9 tầng mây, 10 tầng gió mới bắt đầu hoàn hồn.
"Có vẻ do vài sai sót của ta nên sinh mệnh của linh hồn tên Trần Thu Trang đây đáng lẽ phải kéo dài tới năm 85 tuổi nhưng lại đột nhiên dừng lại ở tuổi 25..." Ông Diêm Vương đây chắp tay lại, người hơi cúi xuống tỏ vẻ hối lỗi, lén nhìn sắc mặt cô rồi nói tiếp.
"Nên ta thực sự xin lỗi~~"
Nghe xong mặt cô chảy đầy hắc tuyến, cái tình tiết này chẳng phải điển hình trong mấy bộ teenfic, đồng nhân cô hay đọc sao? Đừng nói là...
"Vì thế để chuộc lỗi, ta sẽ để cô xuyên đến một thế giới bất kì mà cô muốn!!!" Nói xong câu này, mặt Diêm Vương dãn ra nom phởn hơn hẳn.
"..."
Nghe xong hắc tuyến vốn đã nhiều thì nay đã nhiều đến mức mặt cô trầm hẳn lại, độ lạnh so với bắc cực đồng dạng.
Diêm Vương nhìn cô phản ứng không giống kịch bản liền kịch liệt chảy mồ hôi lạnh 'không phải thiếu nữ bình thường khi được xuyên vào bộ anime mình yêu thích đều sẽ trở nên vui vẻ, phấn chấn a???'
Nhìn sắc mặc hoang mang thấy rõ của lão, cô liền biết ngay hiện tại vị Diêm Vương đáng kính kia đang nghĩ cái gì trong đầu. Cố gắng kiềm chế việc muốn chửi tục lại, nhẹ nhàng đáp.
"Biết ngài đang suy nghĩ gì, có phải là sao ta lại không có gì là háo hức khi được nghe là mình sắp xuyên vào thế giới anime đúng chứ? Ngài nhìn ta xem, giờ ta cũng đã 25 tuổi, đã qua cái tuổi gọi là nhiệt huyết tuổi trẻ rồi, với ta cũng đang rất hài lòng với cuộc sống trạch nữ của mình nên không có ý định thay đổi đâu."
"Việc ngài đề nghị chuyện này, ta cũng hiểu là bản thân sẽ không thể về được thế giới cũ nữa đúng chứ? Nên dù muốn hay không thì có vẻ xuyên vào mấy cái thế giới anime kia có vẻ là lựa chọn tốt nhất rồi."
Diêm Vương nghe xong, trong mắt thoáng qua tia ngạc nhiên. Thầm cảm thán cô gái trước mắt suy nghĩ rất chín chắn nha, vì vậy Diêm Vương tiếp tục cũng nhẹ nhàng nói, cái dáng thiếu đòn lúc đầu cũng dần mất đi.
"Vậy ta có thể tặng cô vài cái "Buff" coi như chuộc lỗi, có nó cuộc sống cũng sẽ dễ dàng hơn." ^^
"Buff...?"
"Đúng vậy, chính là mấy cái giống như cô đang nghĩ đó, tuỳ thế giới mà cô chọn xuyên vào thì mức độ "Buff" sẽ khác nhau. Vậy Trang, cô đã chọn được thế giới mình muốn xuyên chưa?"
Sau một thoáng phân vân thì cuối cùng Trang quyết định chọn xuyên vào Conan, lý do thì chắc đấy là bộ anime cô nắm rõ cốt truyện, nhân vật nhất đi? Với mấy bộ còn lại mà cô biết thì toàn là thể loại action thêm fantasy kì ảo, với người như cô dù có buff thì sợ xuyên vào cũng khó sống xót được.
"Ta quyết định rằng bộ anime mà ta muốn xuyên là Conan a. Chỉ là không biết ta có thể xuyên vào lúc nhóm f5 vẫn đang học trong học viện cảnh sát được chứ?" Ngập ngừng một chút rồi Rei nói tiếp.
"Chỉ là chấp niệm của ta với họ tương đối lớn đi, nên nói thật là ta rất muốn ngăn cái chết của họ. Việc thay đổi cốt truyện như vậy không biết sẽ có vấn đề gì không, thưa Diêm Vương?"
Vẻ mặt của Diêm Vương ngày càng ôn hoà, chỉ thấy lão cười nhẹ với Trang rồi nói.
"Mấy cái này cô không cần lo lắng, việc để cô xuyên vào vốn đã là một cái Bug rất to rồi nên cốt truyện bị thay đổi tất nhiên sẽ rất khó tránh khỏi. Nhưng việc bị thay đổi như vậy thì người thiệt nhất là cô đấy Trang, nên trước khi làm gì thì hãy suy nghĩ thấu đáo nhé! Vậy chúc cô vui vẻ." ^^
Khi lão Diêm Vương nói xong, xung quanh cô bắt đầu trở nên mơ hồ dần cho tới khi cô mất ý thức ...
-----------------------------------------
Hello mọi người ^^
Đây là bộ đồng nhân thứ hai mình viết nên văn phong lủng củng lắm.
Mình sẽ cố né teenfic nhất có thể nhưng truyện sẽ vẫn có chút teenfic ấy.
Nên là đọc để giải trí thôi nha :3
19/7/2023
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Conan] Thiên thần cái gì chứ ?
FanfictionFic có những headcanons và tình tiết không giống nguyên tác được thay đổi nhằm hợp lý hoá diễn biến. Văn phong những chương đầu là khi mình mới bắt đầu viết, sẽ rất khác những chương mới nhất. Có yếu tố teenfic nhẹ. Thể loại: Đồng nhân, NP, ngọt...