Như đã nói ở phần mô tả, đây là một shortfic có SEVEN chương, với nhân vật chính là giám đốc Jeon và thư kí Kim.
Một cuộc đấu tranh tâm lí giữa một người cứ nghĩ mình là sói nhưng hóa ra lại chỉ là một chú cừu non luôn nằm trong tầm kiểm soát.
Đây cũng là lần đầu tiên mình viết fic theo style này, nó hay hơn nhiều nhưng viết fic dài thì sẽ nhanh ngán...
Anyway, mời các bạn đón đọc "Thư kí Kim là của tôi" của Trần Vy Yến
****
"Jeon tổng, đã đến giờ thức giấc để chuẩn bị cho lịch trình tối nay."
Jungkook khẽ nhíu mày bởi tiếng gọi của thư kí, cậu uể oải ngồi dậy sau giấc ngủ trưa ngắn ngủi. Một vài phút chợp mắt buổi trưa rất đáng quý, nhất là đối với người luôn phải giữ mình tỉnh táo trong công việc như giám đốc Jeon đây. Như thường lệ, Jungkook chưa vội mở mắt, chỉ hất ngón trỏ rồi lười biếng nói
"Thư kí Kim, lịch trình tối nay của tôi là gì?"
Người kia tỏ ra một chút lúng túng nhưng rất nhanh đã lấy lại được sự chuyên nghiệp, cung kính nói: "Thưa ngài, tôi không phải thư kí Kim, tôi là thư kí Lee."
Jeon Jungkook hơi khựng lại một chút.
Phải rồi, ta đã sa thải tên nhãi Kim Taehyung đó hôm trước. Đúng là tên to gan lớn mật, nghĩ đây là đâu mà dám làm những chuyện đồi bại ở cạnh ta? Rồi chủ tịch tuyển cho ta một thư kí mới, người này là sao đây?
"Tên tôi là Lee Byeong-ho, chủ tịch Jeon đã chọn tôi làm thư kí mới của ngài từ hôm nay. Tôi đã được đào tạo để làm quen và đáp ứng với mọi yêu cầu Jeon tổng đưa ra."
Nhìn thư kí mới trước mặt, Jungkook chẳng nói chẳng rằng, im lặng phán xét. Được một lúc liền gạt mớ hỗn độn ấy ra ngoài rồi phẩy tay nói: "Lịch trình tối nay là gì?"
"Tối nay ngài sẽ tham gia bữa tiệc sinh nhật của phu nhân Ivanov. Bữa tiệc bắt đầu lúc 8 giờ tối, do chênh lệch múi giờ nên phi cơ sẽ xuất phát từ 2 giờ chiều. Hiện tại đã là 1 giờ 10 phút, ngài có..."
Jungkook bực mình cắt ngang lời thư kí nói: "Được rồi được rồi, cậu trình bày ra như vậy để làm gì? Chứng tỏ độ chuyên nghiệp của mình? Nói luôn giờ tôi cần chuẩn bị gì."
Cậu chẳng nghe thêm lời nào nữa, trực tiếp bỏ đi. Trong khi đang ở phòng thay đồ, cậu rút điện thoại rồi nhấn vào hai chữ "Chủ tịch" trong danh bạ.
"Ba, ba chọn đâu ra tên thư kí này vậy?"
'Ô kìa Jungkook của ta, thấy thế nào, trong một nhóm được đào tạo chế độ riêng từ quản gia thì ba thấy tên này đạt chỉ tiêu cao nhất.'
"Cảm ơn ba nhưng người này tệ quá. Phong cách rườm rà, khí chất nhạt nhẽo, đến cả tên anh ta cũng buồn cười. Chẳng bằng một phần của tên họ Kim kia."
Ba Jeon nghe được liền cười phá lên, ông hiểu quá rõ tính cách của con trai mình nên mới chọn người tính cách trái ngược hoàn toàn với Taehyung. Ông ẩn ý nói: 'Vậy tại sao con còn sa thải nhóc Kim?'
Jungkook suy nghĩ một lúc nhưng vẫn không biết nói gì, đành chào ba rồi định cúp máy. Nhưng trước đó ba có nói là 'Tất cả gặp nhau vào tối nay rồi con sẽ hiểu'
Hiểu? Hiểu gì nhỉ?
Thư kí Lee chọn cho cậu một bộ vest ba mảnh được thiết kế theo phong cách châu Âu. Jungkook nhìn sơ qua cũng chẳng nghĩ nhiều liền mặc lên người.
Cậu tức giận đùng đùng, ai đời mặc vest lại rộng "thùng thình" như này không? Tên thư kí này mới vào nghề hay sao mà lại chọn vest rộng hơn một cỡ vậy? Chẳng bù cho thư kí Kim trước kia, lần nào chọn đồ cũng vừa người hắn như in. Mặc dù đôi khi cậu cũng thắc mắc tại sao hắn lại biết rõ số đo cơ thể cậu như vậy, một điều nhỏ mà đến cậu còn chẳng để ý.
Sau một lúc thay đổi thì thư kí Lee đã lấy được một bộ vest khác vừa với người cậu.
Trong phòng thay đồ, một bộ vest tuxedo kiểu cách thời thượng được mặc lên người ma nơ canh trong tủ kính. Tên Lee Byeong-ho này có biết vest tuxedo là loại cậu ghét nhất không đấy? Chắc là không rồi. Dáng người cậu là kiểu hơi tròn tròn mũm mĩm nên muốn mặc những kiểu vest đuôi én hoặc vest ba lớp để tôn dáng chứ mặc tuxedo trông cậu y hệt trẻ con ấy.
Nhưng mà cũng lười gọi thư kí đến đổi nên Jungkook đành mặc tạm. Cậu tự mặc đồ, chọn một chiếc đồng hồ Patek Philippe, cài thêm khăn tay trước ngực và đính thêm một chiếc ghim cài áo bằng đá quý. Cuối cùng là dùng keo vuốt tóc và nước hoa. Jeon tổng mặc bộ này đúng là "lụa đẹp vì người", tuxedo kén người mặc như vậy nhưng cũng phải nhún nhường trước Jeon Jungkook.
Trông căn phòng thay đồ trống trải khiến lòng cậu dấy lên một chút tiếc nuối. Trước kia, người chọn đồ cho cậu, giúp cậu thay đồ, tỉ mỉ chọn từng phụ kiện là Taehyung, người luôn tính toán mọi chuyện thật kĩ lưỡng cũng là hắn. Dường như Jungkook chẳng cần làm gì cả, hắn sẽ gọi cậu dậy đúng giờ, chuẩn bị mọi thứ rồi đến giờ sẽ sơ lược mọi chuyện giúp cậu.
Ta đã mơ, một giấc mơ dài trong giấc ngủ ngắn. Dường như nó thuật lại cả thanh xuân của ta, vốn dĩ trước giờ đều gắn với một người.
Hồi ta mới năm tuổi, ba Jeon nhận nuôi một tên nhóc. Ta nghe nói hắn mồ côi, một tên có tướng cao to từ nhỏ, mái tóc xoăn dày trong máu và làn da ngăm ngăm bánh mật. Tuy không rõ tuổi hắn nhưng ba nói từ giờ bọn ta là bạn, hắn sẽ đi học cùng ta và cái tên "Kim Taehyung" cũng là do ta chọn.
Ta vẫn nhớ như in hình ảnh một tên nhóc vì vấp ngã mà khóc lóc chạy về phía ta, miệng liên tục gọi ta là "cậu chủ". Hình như ta mạnh mẽ cứng rắn từ nhỏ nên khi đó đã đứng ra bảo vệ tên nhóc bên ngoài thì hổ báo bên trong thì mít ướt ấy.
Cả quãng thời gian dài ngồi trên ghế nhà trường, Taehyung dường như không mít ướt như trước, hắn lạnh lùng hơn, ít nói hơn, cũng chẳng bám dính lấy ta nhưng thi thoảng hắn vẫn nhìn ta bằng ánh mắt rất khó hiểu.
Đến khi ta học đại học thì Taehyung không còn ở cạnh ta nữa. Ba Jeon nói hắn tự nguyện đi đến nơi nào đó một thời gian rồi hứa sẽ quay lại vào ngày ta tốt nghiệp. Ta đã trải qua mấy năm đại học một cách nhàm chán, chẳng có tên nào khiến ta bận tâm như hắn. Cứ ngỡ hắn sẽ mãi mãi không xuất hiện trong cuộc đời ta nữa, vậy mà đến ngày tốt nghiệp lại thấy một bóng dáng quen thuộc đứng đợi với một bó hoa mao lương màu tím.
Taehyung thay đổi nhiều lắm, khi ta lớn lên, hắn cũng vậy. Hắn vẫn luôn cao hơn ta một cái đầu, giờ hình như còn vạm vỡ hơn trước, khí chất cũng chẳng thua kém kẻ nào. Ta đã ngạc nhiên với sự thay đổi ấy, tên nhóc mít ướt hồi nhỏ đã không còn nữa.
Sau đó, hắn làm thư kí của ta.
Tiếng gõ cửa và lời thúc giục của Lee Byeong-ho đã khiến Jungkook tỉnh táo lại.
"Giám đốc, đã đến giờ rồi"
"Ừ, phải gác lại chuyện cũ thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taekook] Thư kí Kim là của ta!
FanfictionMột chiếc short fic vỏn vẹn SEVEN chương với nội dung như sau: "Thư kí Kim, từ ngày mai cậu không cần làm việc cho tôi nữa." "Thư kí Kim, cậu là của tôi. Từ bây giờ cậu chỉ được là thư kí của riêng tôi thôi."