Chương 1

1.1K 133 17
                                    

-Cũng đã khá lâu rồi nhỉ, Đường Bảo ?
-Ây mọi thứ đã xong, có lẽ ta cũng nên đi thôi. Ta thực sự rất nhớ đệ đó.

___________

Sau khi trận chiến kết thúc, mọi người bắt đầu thu dọn tàn cuộc. Đường Môn, Nam Cung thế gia, Lục Lâm, Bắc Hải Băng Cung và Nam Man Dã Thú Cung đều trở về quê hương, sửa chữa và khắc phục hậu quả chiến tranh.

Hoa Sơn cũng trở về Thiểm Tây, còn khá nhiều việc phải làm nếu như muốn trở lại như xưa.

_____________

1 năm sau, ở Hoa Sơn. Tại Phòng Chưởng Môn Nhân.

Sau khi tập hợp Ngũ Kiếm, các trưởng lão và những thành viên chủ chốt của Thiên Hữu Minh lại, Thanh Minh tuyên bố: 

-Con muốn thành thân.

...
Cái gì ?!!! Thành thân ?!!! Thanh Minh á ?!! Với ai ?!!!

Hàng chục câu hỏi nổ ra trong đầu tất cả mọi người ở đây. Nhất thời không ai thốt ra được câu nào. Thanh Minh bình tĩnh nhìn, cho mọi người thời gian tiêu hóa. Dù sao đột nhiên thả xuống 1 quả bom như vậy, cũng phải cho nó thời gian bùng nổ chứ.

Thời gian qua Hoa Sơn đã tích cực phát triển và thể hiện vị thế của mình trong giang hồ. Dù chỉ mới 1 năm nhưng ai cũng phải công nhận không còn thấy đâu dáng vẻ điêu tàn khi vừa kết thúc chiến tranh nữa. Các môn phái tục gia được lập nên ở khắp nơi, giao thương trải dài khắp Nam Bắc, mỗi tháng đều ngồi trên đống vàng, thịt ăn và vũ khí để đâu không hết. Có thể nói Hoa Sơn đang bước vào thời kì toàn thịnh, thiên thời địa lợi nhân hòa đều có đủ cả.

Với vị thế hiện nay, tổ chức 1 hôn lễ thôi cũng tuyệt đối không thể làm qua loa được. Hơn nữa người thành thân còn là Hoa Sơn Kiếm Hiệp, vị anh hùng đã để lại dấu ấn trong lòng người dân và võ lâm Trung Nguyên với các chiến tích hào hùng. Đây chắc chắn sẽ là 1 mối hôn sự mà người người nhà nhà đều muốn nghe ngóng.

Nhưng quan trọng là, Thanh Minh sẽ thành thân với ai ?

-Thanh Minh à, người đó là ai vậy con ?

-Đúng vậy, cô gái xui xẻo đó lại ai ?

-Chiêu Kiệt đệ câm mồm lại đi!

-Mau nói đi bọn ta tò mò muốn chết rồi!!!

Đứng trước những câu hỏi dồn dập đó, Thanh Minh tỏ vẻ: mọi người sẽ sớm biết thôi, còn bây giờ thì chưa được. Hơn nữa, người đó là nam nhân.

Sau khi nghe Thanh Minh nói, mọi người túm tụm lại hội thảo ý kiến.

-Nó thích nam nhân kìa, người nào mà bất hạnh vậy ta.   

-đệ có im đi không.

-Quan trọng là nó không có thân thiết với cả nam lẫn nữ thì làm sao nó có thể có người thương được chứ ?!!

-đúng vậy, nó còn giấu danh tính không muốn chúng ta biết nữa, chắc chắn là có gì mờ ám ở đây rồi.

-có lẽ đó là 1 người nó không thể thích chăng...

Sau khi Chiêu Kiệt nói ra câu đó, mọi người đều đồng loạt im lặng. 1 tình yêu bị ngăn cấm sao, vụ này kích thích rồi đây.

___________

Sau khi đã thống nhất các phương án, Huyền Tông đại diện lên tiếng:

"Được rồi, Thanh Minh à, dù con muốn thành thân với ai bọn ta cũng đều sẽ ủng hộ con. Nhưng đây là 1 việc trọng đại không thể qua loa được, ít nhất thì con cũng cho chúng ta biết người đó hiện đang ở đâu chứ ?"

Sau khi Huyền Tông nói xong, những người còn lại đều dỏng tai lên nghe ngóng, chỉ chờ Thanh Minh thốt ra 1 từ thôi là sẽ tức tốc phi đến nhìn xem người đó là ai.

-Ừm,thì... y đang ở Đường Môn ạ.
Thanh Minh hơi đỏ mặt, hiếm khi nhỏ giọng nói.

Tức thì mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Đường môn chủ, Đường Quân Nhạc, người cũng đang ngồi với vẻ mặt hoang mang ngơ ngác.

Ở Đường Môn thì không lẽ là trong số những hậu khởi chi tú sao ? Đường Trản, ... Đường Bá ? Đường Quân Nhạc suy xét thử, đột nhiên rùng mình vì suy nghĩ tương lai có khi Thanh Minh sẽ là con rể mình, hoặc có khi là ... con dâu ? Tuy lão rất coi trọng Thanh Minh nhưng việc trở thành người 1 nhà thì vẫn khiến lão đắn đo.

Như hiểu được Đường Quân Nhạc đang nghĩ gì, Thanh Minh nói:

-Đừng lo, ta không vừa mắt bất kì ai trong số đám oắt con của lão.

-Hơn nữa, nếu xét về vai vế, lão còn phải gọi ta 1 tiếng tổ mẫu đấy- Thanh Minh nói với cái giọng mà chỉ 1 mình hắn nghe được.

Nói đoạn hắn quay ra phía Huyền Tông:

-Thưa Chưởng môn nhân, con muốn hôn lễ có ít người dự, tốt nhất thì nên tổ chức bí mật và chỉ nên mời những người trong liên minh thôi ạ.

-Vì có 1 số vấn đề cần giải quyết nên y chưa thể gặp mọi người được. Hi vọng mọi người có thể hiểu cho chúng ta.

Thanh Minh đã nói như vậy thì mọi người cũng không thể bàn tán thêm nữa.Mọi người đang phân công công việc để chuẩn bị cho hôn lễ.
Đột nhiên có 1 giọng nói vang lên:

-Vậy thì ai sẽ gả đi ạ ?
...

[ĐườngThanh] Chờ Ta Đến, Gả Cho NgườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ