Đoàn học sinh trao đổi từ Đại học Phúc Kiến sang Merlin có tổng cộng 10 người, thời hạn trao đổi học tập là 1 năm. Zhang Hao vinh dự đảm nhận vai trò "đại sứ" để tiếp đón và là cầu nối để nhóm Phúc Kiến làm quen với môi trường mới nhanh hơn. Trong nhóm người này dĩ nhiên có người quen của cậu, là một chàng trai nhan sắc và học thức có thừa - Hà Hiểu Đông.
Kể từ khi nghe nói Hà Hiểu Đông sẽ tới Merlin, Zhang Hao ngày nào cũng mong chờ. Hai người từng là một cặp bài trùng của trường Trung Học trọng điểm Phúc Kiến 2 năm trước, nhưng sau đó Zhang Hao đã chọn sang Hàn Quốc, Hà Hiểu Đông tiếp tục ở lại Phúc Kiến theo Đại học. Lần này gặp lại, Zhang Hao cảm thấy Hà Hiểu Đông đã cao hơn một chút, đẹp trai hơn, nhưng nụ cười hiền với cậu là không bao giờ thay đổi.
"Yêu dấu của mình, cậu mấy năm nay sống có tốt không"
Hà Hiểu Đông không ngại ngùng gì mà gọi Zhang Hao bằng biệt danh lúc trước, ngay khi hai người lần đầu gặp lại nhau ở cổng trường. Ôm lấy người mình xem là tâm can bảo bối vào lòng, Hà Hiểu Đông dẹp luôn mục tiêu số 2 khi sang Hàn là làm nở mày nở mặt sinh viên Phúc Kiến vào một xó.
Điều gì quan trọng thì mình ưu tiên
Mục tiêu số 1: Tỏ tình Zhang Hao, rước người đẹp về nhà.
Phải nói hoa đào của Zhang Hao mạnh mẽ vô cùng, hoa gặp hoa nở, người gặp người yêu. Chỉ với một tiếng gọi "Yêu dấu - Darling" của Hà Hiểu Đông, trường Merlin thành công chia làm 2 phe: Phe Sung Hanbin - ủng hộ badboy lần nữa theo đuổi được người thương và phe Hà Hiểu Đông - ủng hộ anh trai Phúc Kiến ngọt ngào dịu dàng đem được bạch nguyệt quang về.
Zhang Hao cảm thấy nhức nhức cái đầu. Cậu muốn yên ổn sống qua ngày thôi có được hay không.
Phải nói thêm, cũng có người ước muốn có được vị trí như Zhang Hao.
Một nhân vật nhan sắc tầm thường, giọng nói dễ nghe nhưng lòng dạ khó đoán: Tô Manh.
Tô Manh biết Zhang Hao và Hà Hiểu Đông, nó học cùng trường Trung Học với hai người. Ngày đó hào quang của hai người rực rỡ quá, làm Tô Manh bị khuất bóng chỉ là một học sinh bình thường, không ai để ý đến một kẻ hạng 3, lúc nào cũng đi học, đi ăn một mình. Tô Manh đem lòng thương yêu Hà Hiểu Đông nhưng nó biết, chỉ cần Zhang Hao còn tồn tại, một góc nhỏ trong tim Hà Hiểu Đông cũng sẽ không cho nó vào. Vì vậy ngày Zhang Hao rời khỏi Phúc Kiến, Tô Manh đã vui biết bao nhiêu.Tận dụng 2 năm không có Zhang Hao, Tô Manh cũng đã làm bạn được với Hà Hiểu Đông. Vốn nó nghĩ chỉ cần thời gian rồi mọi chuyện cũng sẽ như ý, nhưng thời gian hạnh phúc ngắn ngủi ấy lại sắp bị ánh trăng sáng kia lấy đi. Zhang Hao đúng là có số đào hoa, nó nghe nói ở đây cậu cũng rất được yêu thích, còn có drama chuyện tình với nhân vật hot hit của trường. Vì sao chứ, cớ gì vận số của Zhang Hao luôn tốt đẹp như vậy. Tô Manh biết, lần này Hà Hiểu Đông qua đây là có mục đích gì. Và nó cũng biết, nếu nó còn đứng ngoài xem như những tháng ngày Trung Học năm đó, nó sẽ mãi mãi mất Hà Hiểu Đông.
"Cậu đi đường có mệt không?"
"Không mệt, nghĩ đến được gặp Hạo là tớ không mệt nữa"
"Tớ dẫn cậu về kí túc xá, mọi người phía sau đi theo mình nhé"
Bận rộn cả một buổi sáng, Zhang Hao cũng sắp xếp xong chỗ cho mọi người nghỉ lại. Hà Hiểu Đông hoàn toàn bỏ quên Tô Manh, một mạch dắt tay Zhang Hao đi ăn trưa. Họ chọn một quán mì ramen nhỏ gần trường, nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất.
Sung Hanbin nhìn mà ngứa mắt. Lại còn nói bằng tiếng Trung, làm sao mà nghe lỏm được.
À Sung Hanbin có mặt ở đây hoàn toàn là vô tình thôi, chứ không hề đi theo Zhang Hao như cái đuôi từ sáng tới giờ đâu.
Zhang Hao làm bắn nước mì lên áo sơ mi trắng, Hà Hiểu Đông lập tức muốn lấy khăn lao giúp anh. Chỉ là tay còn chưa kịp chạm vào thì đã bị một cánh tay khác hất ra, người kia còn ngang nhiên chùi chùi áo cho Zhang Hao xong xuôi còn quay ra liếc mình.
Hà Hiểu Đông không hiểu gì hết.
"Hanbin sao em lại ở đây thế"
"Tôi đi ăn mì, muốn ngồi ở đây"
"À được rồi để anh giới thiệu hai người. Đông Đông, đây là Hanbin đàn em khoá dưới của mình, còn đây là bạn học cũ của anh từ Phúc Kiến qua, tên Hà Hiểu Đông"
Còn gọi là Đông Đông, nghe bực mình ghê.
"Chào cậu"
"Chào"
Ánh mắt hai người giao nhau, chính thức tuyên chiến.
-------
Sorry for late update huhuhuuu
Thêm người thêm vui, sắp tới mấy chị đội nón cho chặt vào nhé :))))
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạch Nguyệt Quang
FanfictionBạch Nguyệt Quang nhà nhà yêu mến, người người ngưỡng mộ Zhang Hao thế mà lại yêu đương với tay chơi Sung Han Bin. Nghe mà tức!! "Lần đầu anh yêu đương, em phải đối tốt với anh đấy" "Lần cuối em theo đuổi một người, cảm ơn anh đã chọn em" HE