Gửi Vy Thanh - người mà em hết mực yêu quý,
Anh biết không, thế giới này nhiều người đến vậy, tìm thấy anh có lẽ là điều may mắn nhất từ lúc em biết tình yêu là gì. Thật tốt vì em được gặp anh khi em đã ở phiên bản trưởng thành hơn so với ngày trước, để em không khiến anh phải rơi một giọt nước mắt nào nữa. Có lẽ sẽ hơi đường đột nếu như em thổ lộ tấm lòng mình với anh. Mình cứ chầm chậm đến với nhau như cách anh từng giây từng phút in sâu trong tâm trí em, nhé?
ngày 2 tháng 6 năm 2021,
Từ em - người luôn hết mực yêu quý anh.
.
.
.
Gửi Vy Thanh - người luôn làm em mỉm cười,
Vy Thanh này, cuộc dạo chơi trong trái tim em thế nào, có vui không, nhưng em thì đã xốn xang hết cả rồi á. Trông em thật đần độn khi có thể vì một cái mặt trời bé con cười xinh xinh nào đó mà làm mất ăn mất ngủ, anh ha? Trong những sợi tơ rối bời ấy, một sự ích kỉ nhỏ nhen của em lại chỉ muốn độc chiếm nụ cười ấy cho mình mà thôi. Nhưng em biết điều đó là bất khả thi khi anh tự nguyện dâng nó cho cả đất trời này. Thôi cũng được, nếu như có thể khoe cho cả thiên hạ biết Vy Thanh cười xinh ra sao, vậy thì em nên thấy tự hào mới đúng chứ.
ngày 5 tháng 6 năm 2021,
Từ em - người luôn mỉm cười vì anh.
.
.
.
Gửi Vy Thanh,
Vy Thanh này, em không nghĩ là mình đang ổn. Thật tệ nếu như em để anh biết đến nỗi muộn phiền của mình, nhưng em sợ nếu như không nói ra, có lẽ sẽ không kịp mất. Dù cánh mũi còn đang cay nồng mùi thuốc khử trùng, đầu óc lại chỉ có bóng dáng anh tung tăng đùa giỡn khắp nơi vô tư lự. Nhìn anh hồn nhiên như thế, em thấy yên tâm hẳn. Chắc là kể cả khi không có em ở đây, anh cũng sẽ vẫn vô tư mà sống như thế, d ù n ó kh i ến e_mm ra___ đauuuu... l ắ m.
ngày 18 tháng 6 năm 2021,
Từ_.
.
.
.
.
.
Gửi Phan Lê Vy Thanh,
người đã luôn là động lực sống cho con trai tôi,
Cảm ơn cậu vì đã là hình ảnh tuyệt nhất để thằng bé cố gắng thêm được một thời gian nữa. Thấy mắt nó sáng lên mỗi khi thấy cậu, tôi thấy trái tim vỡ vụn này được chữa lành được phần nào. Thằng bé dường như đã mất đi kể từ lúc nó biết mình đang mắc bệnh gì, nhưng chỉ vì cậu mà nó lại như được hồi sinh lần nữa. Nó cười khúc khích mỗi khi cậu cười, nó đỏ hoe mắt khi cậu tâm sự về chuyện của mình, nó giận dữ khi thấy cậu bị thương mà không làm được gì, rồi nó thấy đau khổ khi không còn quá nhiều thời gian để ngắm nhìn cậu nữa. Nhưng cho đến khi đôi mắt nó nhắm nghiền lại, môi thằng bé vẫn thủ thỉ tên cậu. Có lẽ cậu thực sự rất quan trọng đối với nó.
Tôi không gửi bức thư này để cầu mong cậu đáp lại tình cảm vốn không có điểm đến này. Nhưng tôi thay thằng bé, xin cậu, có thể chừa một chỗ trống nhỏ nhất cho nó chen vào hay không?
Chẳng biết lá thư này liệu có đến tay cậu được không, nhưng nếu như cậu đọc được nó, xin hãy hồi âm cho thằng bé, nó có lẽ vẫn đang chờ cậu.
Ngày 2 tháng 6 năm 2023,
Từ tôi, cha của Trần Minh Hiếu.
.
.
.
.
.
Gửi Minh Hiếu, người đã chọn anh làm điểm tựa,
Anh thấy mình thật tệ khi để em phải chờ suốt hai năm, Hiếu à. Phải mất không biết bao nhiêu giấy mực, tâm sức để em viết những lời bộc bạch này gửi đến anh, nhưng anh lại chỉ mất có hai ngày để đọc hết chúng thôi, anh thật không xứng với với chút nào nhỉ?
Thật tốt vì anh đã gặp được em, để anh biết mình có nhiều người yêu thương đến mức nào. Anh không nghĩ lại có một ai đó vì mình mà sống mãnh liệt như thế, nhưng khi biết vì mình mà Hiếu thấy vui, anh biết bấy nhiêu đây giọt mồ hôi thật chẳng thấm vào đâu. Xin lỗi vì đã để em bận tâm nhiều đến thế, đáng ra em chỉ nên thấy vui vẻ thôi mới đúng, nhưng cũng vì em đã chịu sẻ chia niềm đau nỗi buồn cùng anh, lồng ngực này của anh thấy vô cùng ấm áp. Bức hồi âm này là anh đặc biệt gửi đến em, nơi mây trắng cuộn thành từng vòng ôm lấy em, anh mong em có thể đọc được mà yên lòng. Tấm chân tình của em anh không sao đền đáp được, chỉ có một chỗ trống trong trái tim này, mời em ghé chơi.
Nhưng mà Hiếu này, hôm qua anh khóc nhiều lắm, bắt đền em đó.
Ngày 18 tháng 6 năm 2023,
Từ Vy Thanh, người mãi mãi là điểm tựa của em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[allcris?] ngày buồn tháng nhớ năm nay
FanfictionChợt nhận ra bản thân không có những thứ lụa là gấm vóc như họ, chỉ có mấy tấm vải chấp vá từ những thoáng rung động nhất thời gửi tới Người mà thôi.