Hạt đậu nhỏ đến tháng thứ năm, cơ thể Apo cũng bắt đầu cảm nhận được sự thay đổi từ sinh mạng nhỏ bé kia, ngoại trừ cái bụng vẫn chẳng giống như có bầu tẹo nào, trông chẳng khác gì người bình thường lúc ăn no. Cụ thể như đêm nay, khi Apo đang ngoan ngoãn nằm cuộn tròn như kén trong vòng tay quen thuộc kia mà ngủ, đột nhiên bừng tỉnh rồi không ngừng túm lấy ga giường. Cậu không muốn làm phiền giấc ngủ của Mile nên chỉ dám cử động khe khẽ. Nhưng người kia từ lúc thấy Apo cử động đã liền tỉnh dậy rồi:- Apo, em sao thế ? - Mile nhìn gương mặt đầy hoang mang của Apo, lại nhìn ánh mắt hoảng loạn kia mà hỏi.
- Động rồi.
- Cái gì động rồi ?
- Hạt đậu, hạt đậu nhỏ đang động. Hình như là con đang máy.
Apo nói xong liền cúi nhìn xuống. Mile đưa mắt theo ánh mắt của Apo rồi khẽ đưa tay chạm lên bụng cậu, khẽ giọng hỏi:
- Ở đây đúng không ?
Apo ngoan ngoãn gật gật đầu.
Mile nhìn em bé của mình đáng yêu như vậy, không kiềm lòng mình được mà tiến đến hôn nhẹ lên môi một cái, lại dịu dàng xoa xoa bụng:
- Hạt đậu chỉ là đang cử động một xíu thôi, em đừng sợ, con cũng đã năm tháng rồi, chuyện này là rất bình thường.
- Ừmm.
Cái đầu nấm kia lại không ngừng gật gật, lần này còn biết mím mím môi rồi.
Mile khẽ cười, rồi lại nằm xuống, vòng tay ôm lấy Apo tăng thêm chút lực, kéo em bé trong lòng tiến sát hơn vào gần mình.
- Ngủ ngoan, mai dậy sẽ nấu cho em món em thích. Hạt đậu nhỏ này hư thật, cứ thích phá bố nhỏ thôi.
Apo nằm yên, cả thân không nhúc nhích, chỉ có bàn tay đang chắn trước ngực là không ngừng xoa xoa các đầu ngón tay vào với nhau. Cho tới khi cậu nghe thấy nhịp thở của Mile chậm và ổn định dần, mới đưa ngón trỏ ra mà gãi gãi nhẹ lên ngực áo của đối phương. Apo cảm thấy bản thân sắp bị sự dịu dàng kia đánh gục rồi, mỗi ngày trôi qua, dường như cậu lại rung động với Mile hơn một chút rồi.
Người kia không hề ngủ, nằm vậy mà ôm Apo một lúc lâu, khoảnh khắc Apo mân mê tay rồi cà cà nhẹ lên ngực áo ấy thu vào trong tầm mắt anh chẳng khác gì vuốt mèo đang nghịch cả.
Đáng yêu chết đi được !
Hạt đậu nhỏ bước qua tháng thứ sáu, Apo quyết định nghỉ luôn ở nhà. Bụng xinh giờ đã nhô lên hẳn, ai nhìn cũng thấy. Mẹ Rom lần nào gọi điện lên hỏi thăm cũng đều muốn thấy hạt đậu đã lớn đến thế nào, mà mỗi lần như thế đều là Mile giúp cầm điện thoại, Apo đưa tay ra ôm lấy bé con đang nhô lên kia, cuối cùng kiểu gì cũng được mẹ cap màn hình lại giúp, thế là có cả một bộ ảnh hạt đậu phát triển từng ngày.
Mile vẫn đều đều mỗi tháng đưa Apo đi khám định kỳ một lần, bé con vậy mà phát triển rất tốt, bác sĩ còn nói hạt đậu giống hệt hai bố, mới bây lớn mà chân đã dài hơn hẳn các bạn rồi.
Apo ở nhà được dì Wong chăm sóc từng li từng tí, ngay cả những việc rất nhẹ nhàng cũng không khiến cậu phải động tay động chân, thành ra Apo chẳng biết làm gì khác ngoài đọc sách và ghi chú một số ý tưởng lâu lâu nảy ra trong đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
MILEAPO - KẾT HÔN VỚI KẺ THÙ
FanfictionGì mà bạn đời, gì mà thanh mai trúc mã ? Apo Nattawin đối với người này chính là không đội trời chung. Muốn cậu yêu hắn ta ư ? Có hoá thú thì may ra có cơ hội ! --------- Truyện không có thật, tất cả dựa trên ý tưởng của tác giả. Không chuyển ver...