- Pile, con lại làm ba nhỏ giận rồi - Mile quỳ một bên gối, hai tay đưa lên chạm vào hai bên vai của hạt đậu nhỏ trước mặt - ba không đồng tình với việc làm hôm nay của con một chút nào hết.Hạt đậu đã 4 tuổi rưỡi kia đứng mim mím môi chẳng nói, trong đôi mắt cũng đã rưng rưng lên như sắp khóc. Mile và Apo đặt tên cho con trai nhỏ là Pile, cái tên được tạo lên từ sự kết hợp các chữ cái trong tên hai người ba của cậu nhóc. Vậy mà thời gian đã trôi nhanh đến thế, thoắt một cái, hạt đậu nhỏ xíu xiu còn nằm trong nôi ngày nào, giờ đã ra dáng đến thế này rồi đây.
Bình thường Pile rất nghe lời, tuy nhiên lâu lâu cũng rất bướng bỉnh, bướng hơn cả cún Alaska nữa. Tuy nhiên Mile chính là vũ khí tối thượng để dạy con, mỗi lần Pile bướng, chỉ cần anh yên lặng nhìn qua một cái, bé con liền ngoan ngoãn vâng lời, im thin thít không dám lý sự thêm câu nào.
Hôm nay, trong lúc Mile không có nhà, Apo bận rộn bên bản thảo, Pile đã không nghe lời ba nhỏ nhắc nhở mà mang bóng vào chơi trong nhà, hậu quả là Apo nghe thấy tiếng "choang" của đồ đạc bị vỡ. Đã vậy Pile còn nhất quyết không chịu nhận lỗi, cũng không xin lỗi ba, chỉ đứng im lặng chẳng nói. Apo không muốn nói chuyện thêm với con, cậu sợ bản thân nóng giận lên sẽ mắng con mất, vì vậy quyết định để Pile đứng đó tự suy nghĩ về việc làm của mình, còn cậu thì đi vào phòng và đóng cửa lại. Tất nhiên vì ở nhà vẫn còn có dì Wong nên Apo mới có thể làm như thế, cậu biết dì Wong sẽ để ý tới Pile.
Mile giải quyết xong mọi việc quay trở về thì cũng đã 6 giờ chiều rồi, Pile hôm nay không chạy tới ôm lấy ba lớn như mọi khi nữa, chỉ đứng yên một chỗ. Apo giờ cũng không thấy xuất hiện ở ngoài nhà. Sau khi nghe dì Wong kể lại mọi chuyện, Mile âm thầm đi tới nói chuyện với con trai.
- Pile, ba vừa nghe bà Wong kể mọi chuyện rồi.
Hạt đậu nhỏ khẽ gật gật đầu. Ba lớn đúng là có yêu thương và nuông chiều con thật, tuy nhiên những lúc như thế này lại vô cùng nghiêm túc, Pile không bao giờ dám tranh luận với ba lớn, vì chỉ một ánh mắt của ba thôi là đủ để Pile dè chừng rồi.
- Con lại làm ba nhỏ giận nữa rồi, ba không đồng tình với việc làm hôm nay của con một chút nào hết.
Pile rưng rưng, đứng suy nghĩ nãy giờ cũng khiến nhóc con hiểu được bản thân thật sự làm sai rồi. Vốn dĩ không nên đá bóng trong nhà, đã vậy còn ngang bướng cãi lời ba nhỏ. Nhưng Pile không có can đảm bước tới xin lỗi ba Apo gì hết, vậy nên mới cứ đứng ngoài này.
- Pile, ba kể cho con nghe chuyện này nhé.
Mile ôm con trai nhỏ vào lòng, giọng nhẹ nhàng ấm áp kể cho Pile nghe về câu chuyện của gần năm năm trước, về những lần ba nhỏ chẳng ăn uống được gì cả, ngửi thấy đồ ăn nặng mùi một chút liền buồn nôn; về những đêm đang yên giấc thì ba nhỏ lại chạy vội vào nhà vệ sinh rồi thốc tháo ra hết những gì của bữa tối; về những vết rạn nhỏ xuất hiện trên bụng khi Pile lớn lên đã khiến ba nhỏ tự ti đến nhường nào; về cơn đau đến tím tái mà ba nhỏ chịu đựng khi Pile ra đời, rồi cả những đêm không chợp mắt vì chăm Pile... vậy nhưng ba nhỏ vẫn luôn nở nụ cười, luôn hạnh phúc vì Pile đã đến, thậm chí cho tới khi Pile lớn thế này rồi vẫn chẳng nỡ lớn tiếng với Pile chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
MILEAPO - KẾT HÔN VỚI KẺ THÙ
FanfictionGì mà bạn đời, gì mà thanh mai trúc mã ? Apo Nattawin đối với người này chính là không đội trời chung. Muốn cậu yêu hắn ta ư ? Có hoá thú thì may ra có cơ hội ! --------- Truyện không có thật, tất cả dựa trên ý tưởng của tác giả. Không chuyển ver...