Buổi sáng ban mai nắng ấm dịu dàng soi sáng từng góc khuất nơi sân trường làm ánh lên ý chí phấn đấu cho một ngày mới. Nơi lớp học nào đó lại có chút lạnh lẽo u ám, đứng lớp là nam giáo viên ảm đạm mặt vô biểu tình đang giảng bài trong hậm hực. Dưới góc lớp đáng lưu tâm có một chàng tinh linh với đôi tai dài ẩn đỏ khi vô tình lướt ngang ánh nhìn của nam giáo viên kia, cậu chàng có chút e thẹn khi nhìn thầy, bản thân không làm gì sai chỉ có chút ấy nấy do bên trong túi đựng tài liệu của cậu có một thứ thuộc về nam giáo viên kia. Biểu học kết thúc sau vài giờ và nam giáo viên rời đi khi đó tâm trạng của những người khác mới buông lỏng một nhịp mà thở ra nhẹ nhõm, chỉ là chưa kịp làm điều đó thì cái giọng trầm trầm của nam giáo viên khiến họ giật thót cả mình.
-Cậu học sinh tên Eland'orr lên phòng giáo viên ngay cho tôi
Thầy trừng đôi mắt xanh lam nhạt tỏ ra sát khi nhìn cậu chàng đầy giận dữ kèm thôi chút gì đó phẫn nộ. Eland'orr tim đập chậm một nhịp khi cái tên được thốt ra từ miệng của vị giáo viên đó làm cậu cũng có chút rùng mình khi nghe thầy giận dữ. Khi cậu định thần đã chẳng còn thấy bóng dáng thầy ở đâu, cậu liếc mắt qua chiếc túi đựng tài liệu nhanh chóng cầm lấy rồi chạy theo tới phòng giáo viên. Những người bạn trong lớp học ai cũng có phần lo lắng cho số phận của cậu chàng tinh linh đáng thương đã đắc tội với vị không nên nhất trường này. Ở chỗ nào đó thì cô nàng tinh nghịch Kerra cùng cô bé đáng yêu Ishar lại thấp thỏm lo âu, họ biết tối qua Eland'orr không ở phòng ăn và hiểu rõ việc thầy Paine mất cây gậy chỉ huy chỉ là họ chưa biết hai việc này có liên quan gì tới nhau không.
Eland'orr nhẹ đẩy cửa phòng giáo viên ra từ tốn bước vào, cậu có chút nhát gan khi không khí nơi đây rợn người đến mức rùn mình. Cô giáo Liliana đang bất lực cùng cô Sephera giương ánh mắt thương hại cho nam giáo viên tóc vàng đang rụt rè bên cạnh khoanh tay xin lỗi một người ngồi trên ghế giáo viên. Người đang xin lỗi là thầy Dirak còn nam giáo viên kia là thầy Paine đang cau có khó ở rồi. Eland'orr thấy tình hình không ổn nên nhẹ giọng lên tiếng không dám chút bất kính nào với thầy kẻo vạ lây. Paine có chút khó chịu liếc cậu từ trên xuống dưới một lượt đầy phán xét, đôi mắt thầy ánh lên sắc xanh nhà nhạt đầy quỷ dị.
- Em có gì để giải thích không trò Eland'orr
Cậu chàng có chút ngơ ngác và cũng rất nhanh nhẹn hoàn hồn lại mà lục trong cặp tài liệu ra thứ mà thầy giáo muốn nói tới. Eland'orr xoa xoa mái tóc trắng lãng tử của mình thành có chút rối, cậu chàng chìa tay đang giữ đồ hoàn trả lại cho thầy Paine. Cầm lấy thứ mình muốn nam giáo viên vẫn trưng ra cái bộ mặt lạnh tanh mà có chút thâm dò nhìn cậu. Eland'orr ực xuống một ngụm khí lạnh nhỏ tiếng giải thích lí do.
- Hôm qua lúc ngang sân chơi trên đường về kí túc xá em đã thấy nó mắc kẹt ở trên cây.
Có chút lo lắng khi đảo đôi đồng tử ấy sang chỗ thầy Driak vẫn còn đang rụt rè khoang tay càng tay thêm áp lực vô hình đè nén cuốn họng cậu chẳng thể nên lời. Âm thanh thăng trầm thở dài thường thượt khẽ chạm vào màng nhĩ của vị giáo viên tóc xanh kiêm nhạc sĩ. Thầy trầm mặc một lúc rồi lên tiếng giảng tán vụ lộn xộn không đáng có này dùng chưa hề hả giận.
-Em trả lại đồ cho ta sẽ cảm ơn em sau Eland'orr đúng không nhỉ?
- Dạ không cần đâu thầy Paine việc nên làm mà
Eland'orr sướng run người vì cái tên được thốt ra từ miệng thầy khiến cậu hạnh phúc khó tả.Cậu chàng nhìn thầy Paine bằng đôi mắt long lanh nhưng nhận lại là cái vẫy tay đuổi đi của thầy, Eland'orr không khó chịu mà vui vẻ gật đầu tung tăng đi ra. Nhóc ấy vừa đi thì Paine lại liếc mắt nhìn Driak quát lên gắt gỏng, Liliana và Sephera cũng biết im lặng vì đây là việc thường thôi ngày nào chả thấy việc Paine tức giận chứ.
- Driak đừng để tôi mang tiếng sát hại đồng nghiệp
Nam giáo viên nghe thế gật gật đầu theo gót nhóc học sinh khi nãy chạy ra khỏi phòng giáo viên. Ngay sau đó D'arcy bước vào không khỏi đã nằm trong dự liệu của Paine, rắc rối đã xử xong trước khi anh ta quay lại là ổn rồi. Tai của Paine rất tốt anh có thể nghe những âm thanh rất nhỏ từ khoảng cách khá xa vào cảm âm rất chuẩn. Khi nghe tiếng thở dài anh biết đó là D'arcy cũng không muốn kiếm chuyện với Driak trước mặt người này nên đã tha cho. D'acy bước vào tay cầm theo sấp tài liệu đưa cho Sephera xem qua rồi họ cùng bàn chuyện thì Liliana bước nhanh qua chỗ Paine vỗ vai anh một cái, cô mĩm cười nói giọng trêu đùa.
- Nhóc học sinh đó có vẻ thích cậu đấy Paine
- Nhóc nào cơ ? Eland'orr à !
Liliana lại vỗ vai Paine một cái rồi gật đầu ysnchir cậu ta. Paine thở dài cầm gậy chỉ huy yêu dấu trên tay phẩy vài đường rồi mĩm cười.
- Cậu ta hơn tôi cả nghìn đó Liliana à cô thôi đi
- Sao lại thôi chứ? Eland'orr trong tốt mà còn biết quan tâm hợp quá còn gì ?
___________________________________
23:19
Chủ con thuyền này gọi tên Liliana nha:))
BẠN ĐANG ĐỌC
Có Một Khúc Ca Về Đôi Ta
Short StoryNgười sáng tạo : Tích Lịch Hỏa cp : Eland'orr x Paine bố cảnh : không xác định giới thiệu : có câu mà tôi muốn kể nó vỏn vẹn hai từ thanh xuân. Thanh xuân tươi đẹp muôn vàn thứ li kì của chàng tinh linh Eland'orr trên hành trình chinh phục người m...