Bố mẹ thường hay nói với Soobin rằng nếu như răng con bị rơi mất hãy để nó dưới gối. Tiên răng sẽ xuất hiện và tặng cho con 1 điều ước.
Soobin lúc nào thay răng sữa đều đặt chúng dưới gối cả. Năm nay lên 6 tuổi Soobin chuẩn bị cất sách đến trường, chiếc răng sữa thứ 1 gãy Soobin khóc thét ở trường đến khi bố mẹ tới vẫn chưa ngừng.
Mẹ Soobin vỗ về cậu kể cho cậu nghe về những câu chuyện cổ tích ngày xưa. Soobin lần nào cũng chú tâm nghe bởi vì cậu muốn được khám phá mọi thứ.
Buổi tối sau khi ăn no nê, Soobin bị mẹ giục đi ngủ để phát triển chiều cao. Mẹ để chiếc răng nhỏ vào túi thơm rồi cho nó nằm gọn dưới gối Soobin.
" Mẹ ơi, sao lại để chúng dưới gối ạ?"
" Soobin nhỏ của mẹ, các nàng tiên răng rất thích răng sữa của trẻ con. Vì thế nếu răng sữa của con bị gãy hãy để chúng dưới gối vào ban đêm. Con sẽ nhận được 1 điều ước đấy con yêu."
" Con có thể ước mọi thứ luôn ạ?!"
" Đúng thế, và giờ thì con nên đi ngủ để nhận điều ước nhé"
Soobin nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Soobin suy nghĩ rất nhiều về việc nên ước điều gì, cậu nhớ đến lời của bố lúc sáng.
Soobin hay cùng anh hàng xóm chơi. Hôm nay nghe anh từ chối chơi cùng mình vì dẫn người yêu đi xem phim. Cậu buồn lắm thế nên liền chạy vào mách với bố, cứ ngỡ bố sẽ tét đít anh hàng xóm nhưng bố lại chỉ nói với Soobin rằng.
" Khi nào con lớn rồi con sẽ có người yêu thôi, thế nên mau ăn rồi chóng lớn đi"
Soobin có hiểu gì về " người yêu" trong lời bố nói đâu. Cậu chạy đến bếp hỏi mẹ, lúc đầu Mẹ Soobin bất ngờ lắm nhưng cũng giải thích cho cậu. Sau đó buổi trưa bố bị cấm đồ ăn vặt, Soobin thấy bố không vui nên đem đến cho bố quả cà chua đồ chơi một mực bảo bố ăn cho có sức.
Thật ra Mẹ Soobin chỉ nói đơn giản về người yêu cho cậu nghe. Thế nên cậu cứ nghĩ rằng người yêu là người sẽ luôn yêu thương cậu vì vậy ước mơ bây giờ của cậu là có một người yêu để có thể chơi cùng mình.
Thấm thoát 12 năm trôi đi. Soobin cũng đã lớn thế nhưng điều ước năm đó vẫn chưa được thực hiện. Bao nhiêu cái răng sữa lúc nhỏ đều như gió thoảng lá bay.
Soobin năm 10 tuổi đã hết răng sữa để rụng, cậu vội vàng chạy xuống bảo bố.
" Bố cho con răng sữa đi ạ"
Bố cậu đang đọc báo cũng hoảng hồn.
" Bố lớn rồi không có răng sữa đâu con"
" Nhưng mà Soobin phải ước cơ"
Bố bất lực nên giải thích luôn cho cậu rằng những thứ đó là câu chuyện cổ tích thôi không thành sự thật nếu bản thân không cố gắng.
Trở lại hiện tại, năm nhất đại học ngành thiết kế thời trang. Soobin đang làm lễ dành cho sinh viên năm nhất, ở đây Soobin gặp được nhiều người từ mọi miền đất nước. Có người cùng trường với cậu thế nhưng cậu lại chẳng biết người đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Memories of Yeonbin
FanfictionTớ lười đăng nên gộp lại vào đây nha. Đa phần đều là Oneshot hoặc truyện ngắn từ các ý tưởng bất chợt thôi nên không có cốt truyện nhiều.