Một trường hợp cũng khá éo le không thua gì com Mèo đó là trường hợp của con Ngựa. Nó có một người bạn thân khác giới kiêm luôn crush của nó, chúng nó biết nhau cũng vào hồi lớp 7. Nói về cái tình huống lần đầu gặp mặt của chúng nó làm tôi và mấy đứa kia không cười không được. Gần cái trường cấp hai của tôi có một khu đất trống, khu đất đó kiểu người sở hữu không có để tâm tới nên cỏ ở đó mọc um tùm nhiều khi có người vô ý thức quăng rác bừa bãi. Hồi đó chúng tôi có là thành viên của một đội tình nguyện bảo vệ môi trường, không phải do có tinh thần yêu môi trường yêu cây yêu hoa gì đâu, chỉ để tạo ấn tượng tốt với thầy cô nhằm mục đích khi quên làm bài tập còn xin xỏ cho khỏi vô sổ đầu bài thôi. Vào một buổi chiều định mệnh đó và tại mảnh đất định mệnh đó, sau khi nhổ cỏ lụm rác gom hết vào một chỗ thì con Ngựa đòi đốt cho đỡ cực. Ừ thì nếu lửa không cháy quá lớn thì cũng chẳng có vấn đề gì nghiêm trọng nên tất cả chúng tôi đều đồng ý. Đốt một hồi thì Song Tử đòi có gì đó nướng ăn thế là bộ ba gồm tôi, Song Ngư và Thiên Bình đến cửa hàng tiện lợi cũng khá gần đó mua thứ mà tụi tôi coi là nướng được. Tôi thề là bộ ba chúng tôi chỉ đi có 15 phút thôi mà khi quay lại không hiểu sao đã bắt gặp cái cảnh một chàng trai tóc trắng vô cùng đẹp trai không mặt áo để lộ cái thân hình mà chúng tôi phải gật đầu nhận xét là đẹp đang ngồi chung với ba đứa kia. Nhìn mặt cậu ta có vẻ rất bực bội về một lí do nào đó, con Mã không hiểu sao lại đang quỳ lạy không ngừng nói xin lỗi, Ngưu thì ôm bụng cười sặc sụa, Song Tử thì làm vẻ mặt rất chi là khó hiểu. Bộ ba tụi tôi rón rén lại gần Ngưu hỏi chuyện gì vừa xảy ra thì ẻm chỉ tay về phía cái sào phơi quần áo tự chế bằng mấy cành cây đang treo một cái áo màu đỏ có hoạ tiết hình ngọn lửa ướt nhẹp xong đưa cái điện thoại có đoạn video đang chiếu. Coi xong thì tụi tôi không biết là nên cười lăn cười bò như Ngưu hay là trầm tư suy ngẫm giống con Thỏ nữa.
Trong đoạn video thì con Ngựa đang loay hoay bắt con gì đó, Song Tử thì đang chơi game, Kim Ngưu thì tất nhiên là đang video rồi. Ẻm thấy Song Tử ngồi gần lửa quá nên kêu:
- Né xa đống lửa ra coi! Cháy bây giờ!
Mấy bạn biết đấy, mấy đứa chơi game quá 180 phút hay xuất hiện hiện tượng ảo game lắm. Trùng hợp sao lúc đó con Thỏ đang chơi ải có lửa nên nó hoảng quá la lên:
- Thánh thần thiên địa ơi!! Cháy! Cháy! Cháy!
Con Mã gần đó mới nghe có chữ cháy thôi đã chạy đi lấy nguyên xô nước để dập lửa. Trời lúc đó đã khá tối, con bé mắt cũng quáng gà nên là lửa đang cháy thì không dập, đi tạt thẳng xô nước vô chàng trai xấu số tình cờ đi ngang qua và thế là có cái tình huống éo le này. Nhân Mã đem áo khoác của nó cho cậu bạn đó mượn và hứa sẽ phơi cái áo kia rồi đem trả nên cậu ta mới không trách móc gì mà bỏ đi. Tôi lon ton tới bên nó hỏi:
- Mày biết thằng nhỏ ở đâu không mà trả?
- Cậu ta nói học chung trường nên mai tao đem áo tới lớp A1 trả là được.
Sáng hôm sau đi học, chuông vừa reo báo giờ ra chơi thì nhỏ đã phi tới lớp đó để trả áo. Chúng tôi cũng nhoi nhoi đi theo để xin lỗi để lỡ cậu ta có muốn làm khó cũng không được chứ không phải là do trai A1 toàn soái ca nên mới đi theo để ngắm đâu. Tới lớp thì không thấy cậu ta đâu nên chúng tôi chia nhau ra tìm. Đang tìm thì nghe tiếng hét thất thanh, nghe giọng sao mà quen quen: