/ STEP TWENTY NINE /
Author's Note: Hi sa mga tagapagbasa ko. :) Anyway, sino nang nakabasa ng Montello High: School of Gangsters? Maganda diba? It's a wonderful story ! Gosh, Siel Alstreim makes me inspired. I really do idolize her! For Pete's sake, MHSG2 Has been arrived! Snow White Is A Gangster! And I read one chapter of MHSG2 that Siel / Sheila , visited IMall Canlubang! Oh my gosh. Unfortunately, it happened last October 18. Haist, eh anong petsa na ngayon? Hahahaha. K, I'll shut up na! Continue reading guys! :))
Sabi nga nila expect the UNEXPECTED. And surprises are much better than assuming and expecting something to happen. And I assure you , what happened last monthsarry namin was not beyond my capacity of expectations. ;)
I remember that time, I feel like I'm on the cream of the top! Hahaha. By the way, it's been a week since that day. And I dunno kung anong pumasok sa mahiwagang kautakan nila Cessa at MJ at nagyaya si MJ sa kanila. Shempre kasabwat ang kanyang minamahal. Well, as a result some may call this double date, right?
"Spagetti is ready! Let's eat na guys, I'm kind the of hungry na." Tss, Cessa ruined our sweet moments!
I and Evo went to the kitchen handling boxes of pizza. I, Evo, Cessa and MJ are the only people here in MJ's House. Shempre nagpaalam si MJ sa parents niya na dadating kami for this lunch date or bonding, or what ever you like to call this situation.
Habang nakain kami, may kanya kanya kaming business dito. Pero hindi naman kami mga businessmen / businesswomen ha! At hindi illegal ang business na pinag-uusapan namin! Ay nako, basta. Hahahaha!
"Jam, kailan mo ba plano na ipakilala ako sa parents mo?" I asked him. Oo, sabihin niyo nang one month palang kami pero gusto ko na na maipakilala niya ako sa parents niya. PAKI NYO BA? GUSTO KO EH.
"Sam, I told you. Hindi ako pwedeng mag girlfriend pa. Kaya hindi ko alam kung kailan." the same answer for the nth time. I understand him. Ganun din naman ako eh. Pero kasi.
"Okay." then I continue eating my food. I was thinking, how it would feel na legal kayo sa mga magulang ng bawat isa? Well it's absolutely be a cozy aura for the couples. Right? Simply because, no doubts in going nowhere. Malaya kayo na makakagalaw, yung hindi nagtatago, dahil kapag may nakakita, malalagot ka pag-uwi mo. Hahahaha. Kailan kaya ako makakaranas ng ganoon? I forgot, naranasan ko na pala iyon. Kay ETHAN. Naalala ko noon GEB ng clan namin tapos niyaya kami ni Ethan sa kanila kasi patay yung lolo niya. And then ipinakilala niya ako sa parets nya noon. :) That time I'm kinda fainthearted, but gladly at the same time. Duh, biruin mo ligaw pa lang ipinakilala na iya ako. HAHAHAHA. Pero hindi naman naging kami. Tss, tama na nga ang pag-iisip sa nakaraan!
"You're thinking something." I stares at him. Napansin kong wala na yung presenya ng dalawa. Ganoon ba ako kalalim mag-isip para hindi ko mapansin ang pag-alis nila Cessa at MJ?
"Yeah, because I have my own mind." pagpipilosopo kong sagot sakanya. Pero totoo naman diba. Malamang may iniisp ako kasi may isip ako na ang layunin ay mag-isip ng kung anong gustong isipin ng isip ko. Diba?
BINABASA MO ANG
Crossed Steps
RomanceMabilis siyang mafall , mabilis ding maniwala. May mang-iiwan sakaya, may mananatili sa pliling niya. Isang hakbang, dalwang hakbang, tatlong hakbang? Ilang hakbang para malaman niya na tama ang desisyon niya? Nakakatakot magdesisyon, kasi may sasay...