/ STEP FIVE /

49 5 2
                                    

/ STEP FIVE /



Physics time. Gosh I really hate this subject. Dunno why! I remember I got a grade of 73 when I was in Grade Three! Okay, enough reminiscing.


Eto kami ang init init pinalabas kami para i-measure yung new quadrangle. ANG INIT PROMISE! TATAK NYO PA SA PERLA!


After that we took our snacks time. Nang biglang may nakita akong panyo pagkabalik namin sa room. Vince owns this. I knew it. Ako pa! Hoho.

Ano pa nga ba? Edi tinago ko, kapalit to ng pang-i-isnob nya sakin this past few days. Hanggang naglunch nasakin yung panyo nya.


"Lalala. Sino kayang nawawalan ng panyooo~~~" I said.


Pagkasabi ko nun biglang napatingin saki si Vince. And I now what's the meaning of that!


"HOY AKIN NA YAN. KANINA KO PA YAN HINAHANAP! GIVE ME THAT!"


"Ha? Ang alin?" I replied wearing this innocent look.


"Anong ang alin? Tsk bahala ka nga jan." got it, he's mad.


"Okay." Hanggang sa naglakad ako papunta kay Crisha na nasa faucet, nagtotooth brush. Matrip nga ito.


"RIN WHAT THE EFF!" she screamed, anong ginawa ko? SIMPLE LANG. Tinaas ko palda niya. HAHAHAHA.


Paglingon ko sa left side ko nakita ko si Evo kasama yung classmates nya. Shit.

My eyes stocked on him. Fuck!


Back to reality , naramdaman kong bakit parang yung palda tumataas? Tumingin ako sa likod ko.


"WAAAA! ANO BA CRISHA KAINIS TO" gumanti pala si Crisha sakin! Ampness, NAKAKAHIYA PO PROMISE! EH SI EVO NASA MAY BANDANG LEFT KO LANG DIBA?

BAKA NAKITA NYA! Anyway nakashort naman ako eh. Pero NAKAKAHIYA PADIN!


Dali dali akong bumalik ng room kasama si Anne. Nakita ko bigla si Vince. I forgot na sakin parin pala panyo niya.


"Vince alam ko kung nasaan ang panyo mo. Nasa may library." I tricked him! Hahaha.


"Tsk." tapos lumabas na sya nang room. Lumabas din ako para tingnan sya papuntang library.


Pero ang totoo nasa may kamay ko lang naman yung panyo nya nakatago nga lang sa likod ko. So nandun na siya sa may tapat ng library.


"VINCE! YUHOOO. NA SAKIN YUNG PANYO MO! HAHAHAHA" lumingon sya sa akin at halata mo na badtrip na. Habang ako patuloy sa pagwagayway ng panyo nya. He's walking towards me, Oh he's pissed off!


Pagbalik nya nang room, hinablot nya. Then he continued snobbing me. Fuck ano bang problema nya? Tsk di ako sanay promise! Sanay ako na nagsisigawan kami. Ano bang problema nya? Baka naman Math Problem, problema niya? Sa tingin niyo?

Crossed StepsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon