/ STEP FOUR /

57 7 2
                                    

/ STEP FOUR /




Thanks God It's Friday! Lalalala. Patalon-talon ako habang naglalakad papuntang room.


"Hmm. Hmm..." hays ang saya ko this day! I dunno why. Kanina pa tong umaga sa bahay eh. Maybe may mangyayaring maganda? Well who knows?


"Hoy Rin, bat ang saya saya mo?" sabi ni Cessa.


"Bakit Cessa? Ewan ko eh. Feel ko lang maging masaya." There is no such reason for you to be happy right?


"Weird ka talaga!" sabi ni Joshua Ice Cantre. He's my boy bestfriend-slash-first boy friend. May pagkablonde yung hair niya. And he's kinda too sensitive about his hair. Well Boys are boys!


"CHE!"


"At wilab!" sabat naman ni Vince Ash Valeña. That guy? Tom and Jerry kami niyan sa room. We really love competing in room, specially school works. He's the top 1 in the class and Editor In Chief ng school publication namin. Also a volleyball player.


"Ewan ko sayo! Sipain kita jan eh!"


"Sus!"


"Psh, kainis ka talaga! Dukutin ko yang mata mo eh tapos gagawin kong fishball!"


"Gawa nga?"


"Ay sasampalin nalang kita!"


"Sus wala, dukot yung sabi mo eh!"


"Nye nye whatever!"


"Hay nako tama na nga yang asaran nyo! Agang-aga eh. Tara na at may flag ceremony." pag aawat ni Cessa.


"Ow oo nga pala."


Papunta na kaming quadrangle. Nang bigla naming nakasabay sa pagpunta ang mga Grade Nine. Shempre kasama dun si Rishii at Evo.


"AHEM" sabi ni Cessa pano ba naman nakasabayan ko pala si Evo sa pagpunta nang pila.


"Shhh. Napaka mo naman eh!"


"Joke lang." Really? She's joking again! Pero hindi talaga nakakatawa ha.




***




Pagkatapos nun, nahalata ng iba naming classmates ko na parang may gusto ako kay Evo. Fuck inasar-asar na din nila ako. Hays! Note! Buong school alam na yun! Ganto ang hirap basta pag about sakin kalat sa school.

Crossed StepsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon