Vương phủ chưa đầy năm canh giờ kể từ lúc Huyễn Thần về đã trở nên nhộn nhịp tới lạ thường. Nghe đâu là vì Huyễn vương lập được đại công, nên hoàng đế Hoàng Hiền Trấn trực tiếp vi hành từ kinh thành ghé tới vương phủ tham dự thiết yến.
* Tên của Hyunjin (黄铉辰) khi phiên âm Hán - Việt có hai cách đọc. Hoàng Hiền Trấn hoặc Hoàng Huyễn Thần . Thế nên hãy cứ xem Hiền Trấn như Sam hay Joseph nha bà con = ))))
_____
Tự cổ chí kim, đây quả là lần đầu mà hoàng đế đích thân phát thánh chỉ ghé thăm. Việc này vừa thể hiện mối quan hệ khăng khít giữa vương - thần, vừa ngầm khẳng định việc Hiền trấn đế rất tín nhiệm Huyễn vương.
Vỏn vẹn trong năm ngày, phải chuẩn bị xong sảnh tiệc cùng điều động được những đầu bếp trứ danh quy tụ về đây. Chưa hết, trên dưới vương triều thiết đãi tổng cộng chín mươi tư quan chức, sứ giả nước lân cận vừa nhận được tin chưa đầy một nén hương đã phải tức tốc chuẩn bị đoàn ngựa xe chạy ngày chạy đêm tới Hoàng phủ chúc mừng. Huyễn Thần bận rộn tới nghẹt thở, thầm mang tên thật của hoàng đế ra mà mắng nhiếc trong lòng.
Nhanh gọn - hay nói cách khác là hấp tấp, chính là một trong những điểm yếu của hoàng đế. Hắn luôn yêu cầu mọi thứ phải hoàn thiện sớm nhất có thể. Chính bản thân Hiền Trấn đế cũng không phải người thích đợi chờ, hắn cho vương gia năm ngày để chuẩn bị yến tiệc, nhưng mới tinh mơ sáng ngày thứ ba, hắn đã đứng trước cổng vương phủ rồi.
Đoàn ngựa xe hộ tống hiện tại mới bắt đầu khởi hành, bên trong kiệu rồng tám người khiêng chỉ có mỗi tổng quản đang run lập cập ngồi một mình. Mà hoàng đế chỉ để lại vỏn vẹn một lời nhắn " ta đã tới vương phủ trước ".
Hiền trấn mặc thường phục lụa sứ màu xanh thẫm, dùng quạt che lấy gương mặt, trên đầu còn đội nón vành màu đen. Hắn đứng chần chừ ở cửa sau vương phủ, chần chừ chẳng biết có nên xông vào hay không. Thầm nghĩ bản thân đúng là quá vội vã, đi một mình thế này mà còn xưng hoàng đế thì có khi gia nô trong vương phủ xúm vào đánh chết hắn cũng nên.
Đi qua đi lại chưa được bao lâu, nón lưới đen lại bị gió cuốn bay mất, rơi xuống nền đá cách đó không xa.
Long Phúc nhặt nón lên, sờ qua chất liệu liền biết đây không phải người bình thường. Trong Hoàng thành này có mấy vương tôn được dùng loại vải kết từ tơ ánh kim quý hiếm được tiến cống ? Đã vậy còn là dùng làm nón che nắng mà thôi. Thế nhưng người này lại đi qua đi lại rất lâu trước cửa sau, khiến Long Phúc có chút đề phòng .
- ... Này của ngươi......
Hiền Trấn nhận lấy nón bằng một tay, không có lấy một lời cảm tạ.
Hiền Trấn là chân mệnh thiên tử, thế nên không thể có chuyện hắn biết ơn bất kì ai. Hắn dửng dưng xem việc một thường dân phải phục tùng mình là lẽ đương nhiên, toan đội nón rồi tiếp tục nghĩ xem có nên xông vào vương phủ hay không.
Rồi khi nhìn thấy người trước mặt, hắn khựng lại đôi chút.
Người này thấp hơn hắn một cái đầu, làn da lại trắng sứ mỏng manh. Rõ ràng nói tiếng bổn quốc rõ mồn một, nhưng những đốm tàn nhang trên gò má cùng đôi mắt nâu đen láy lại khiến Hiền Trấn cảm thấy thiếu niên này cứ như từ vùng nào xuôi ngược về đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
|hf| Vương gia ta sai rồi - Hyunlix
RomansaThể loại : sinh tử văn, ngược tâm, ngọt ngào, gương vỡ lại lành. Couple : Hoàng Huyễn Thần × Lý Long Phúc ( Hwang Hyunjin × Lee Felix ) Văn án : - Ta yêu Long Phúc , như phụ thân dành tình cảm cho hài tử của mình - Ta hận vương gia , nhiều như cách...