28/7/2023.
19:05
____________________________________Hôm nay thời tiết không được tốt, mây đen dày đặc bao phủ lấy toàn bộ khuôn viên trường. Hogwarts chìm sâu trong lớp sương mù mờ ảo. Vì thời tiết không thuận lợi nên tất cả các tiết học bay lẫn trận đấu Quidditch giữa các nhà đều bị hủy. Và để đảm bảo an toàn, chủ nhiệm đã yêu cầu tất cả học sinh phải mau chóng trở về nhà của mình.
Harry chán nản nằm trên giường đưa mắt nhìn bầu trời xám xịt, tâm trạng lại càng đi xuống hơn. Dạo gần đây Harry không gặp được Draco. Cậu ấy cứ như thể đột nhiên biến mất vậy, hoặc tệ hơn là cậu đang cố gắng tránh mặt Harry.
Từ hành lang đến nhà ăn, thậm chí là lớp học chung giữa hai nhà Gryffindor và Slytherin, Harry không có bất cứ cơ hội nào để bắt chuyện với cậu, đến một ánh nhìn từ Draco cũng chẳng có. Nếu có thì cũng chỉ là bóng lưng mờ nhạt lướt qua trong dòng người đông đúc mỗi khi tan học.
Tiếng ồn ào từ trò đùa vui vẻ của anh em nhà Weasley đã kéo Harry trở về thực tại, bỗng ánh mắt cậu va phải chiếc bản đồ đạo tặc nằm ngay ở góc giường. Mỗi tối trước khi ngủ Harry đều lấy nó ra để tìm kiếm bước chân của hiếm hoi của Draco trên bản đồ.
Đảo mắt nhìn một lượt, Harry nhìn thấy hai dấu chân nhỏ kèm theo bảng tên Draco Malfoy, đi bên cạnh không phải là Crabbe hay Goyle mà lại là cô gái ma khóc nhè Myrtle. Chăm chú nhìn một lúc lâu Draco vẫn đứng yên ở đó, chỉ là Myrtle là liên tục chuyển động lên xuống hoặc bay vòng quanh mà thôi. Harry cau mày, tâm cảm thấy có chút không ổn.
Cậu mạnh tay xốc chăn xuống khỏi giường trước ánh mắt ngơ ngác của mọi người trong phòng. Bỏ lại sau lưng những tiếng gọi với theo, Harry nhanh bước chạy đến nhà vệ sinh nam ở tầng dưới.
Harry đưa tay định đẩy cửa thì đột nhiên ngừng lại, hơi thở gấp gáp dần ổn định hơn. Bàn tay đã rỉ đầy mồ hôi vẫn đinh ninh dính chặt vào cửa nhưng không đủ dũng khí để mở ra.
Phải đối mặt với Draco thế nào đây?
Cậu ấy không muốn gặp mình.
Liệu...khi nhìn thấy mình, cậu ấy sẽ nổi giận chứ? Là thất vọng sao?
Harry tựa trán vào cánh cửa lạnh lẽo, hai mắt nhắm lại thở dài một hơi. Chợt cậu nghe thấy tiếng nức nở cùng giọng nữ cao vút phát ra từ bên trong.
Không phải là... Draco đang khóc đấy chứ?
Nghĩ đến đây, Harry liền đánh bạo một lần, nhẹ nhàng hé mở cánh cửa kia ra. Bên trong là dáng người đã quá đỗi quen thuộc, một bóng lưng cô độc đang dùng tay tựa lên thành bồn, đôi vai run rẩy theo từng tiếng nấc lên. Phản chiếu qua lớp gương mờ là mái tóc bạch kim bóng mượt ngày nào nay đã trở nên rối bời, tóc mái rũ xuống vì ướt nước.
Ma nữ bên cạnh vẫn luôn miệng hỏi Draco chuyện gì đã xảy ra, có chuyện gì thì có thể nói với cô ấy, cô sẽ cố gắng giúp đỡ. Nhưng Draco vẫn chỉ lặp lại những câu không rõ đầu đuôi.
"Không ai có thể giúp được cả. Tôi không muốn, tôi..." Càng nói toàn thân Draco càng run lên dữ dội "Không thể làm được, tôi thật sự không làm được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện tình Cứu Thế Chủ và Quý tử Malfoy
Fanfiction- Đây là tổng hợp những mẩu chuyện mà mình nghĩ ra. - Couple : Harry×Draco.