14 _ Kho báu (H)

891 85 3
                                    

3/8/2023.
20:39
_____________________________________

Tam Pháp Thuật là cuộc thi có rất nhiều nguy hiểm nhưng vì người chiến thắng sẽ được ghi vào lịch sử nên người người vẫn muốn tham gia. Người dự thi phải là những người thật sự dũng cảm vì họ sẽ phải vượt qua ba thử thách có tính nguy hiểm cực cao.

Năm nay Hogwarts là chủ nhà của giải đấu Tam Pháp Thuật, cùng tham gia là hai ngôi trường khác. Trong đó, Beauxbatons nổi tiếng là Học viện phép thuật của các quý cô đáng yêu, còn Dumstrangs là ngôi trường ở phương Bắc dành cho những đứa con kiêu hãnh.

Để đảm bảo an toàn, hội đồng giám khảo đã nhất trí chỉ cho phép những người từ mười tám tuổi được đăng kí dự thi. Chiếc Cốc Lửa đã được Dumbledore bảo vệ bởi Age Line (Lằn tuổi) - bùa chú mà cụ đích thân tạo ra. Bất kì ai muốn đăng kí cho cuộc thi Tam Pháp Thuật, chỉ cần viết tên mình vào mẫu giấy da rồi ném vào ngọn lửa trước thời gian quy định. Một khi đã được chọn thì sẽ chẳng còn đường thoái lui, vì thế phải suy nghĩ thật cẩn thận.

Cuối cùng cũng đến ngày công bố Quán Quân của ba trường. Quán Quân của Học viện Phép Thuật Beauxbatons là Fleur Delacour, một quý cô xinh đẹp. Quán Quân thứ hai là Viktor Krum của Dumstrangs. Cuối cùng là Cedric Diggory đại diện cho Hogwarts.

Ấy thế mà từ trong ngọn lửa bập bùng lại bay ra mảnh giấy thứ tư, cái tên vang lên khiến cả hội trường ngơ ngác. Lại thêm một cái tên đến từ Hogwarts - Harry Potter.

Harry sau đó đã cố gắng giải thích rằng mình không hề bỏ tên bản thân vào chiếc cốc, nhưng chẳng một ai tin tưởng, họ luôn đinh ninh rằng hắn đã gian lận. Dù vậy, mọi người vẫn phải tuân theo đạo luật trước đó, và Harry Potter chính là một Quán Quân.

Khai màn giải đấu Tam Pháp Thuật. Vòng thi đầu tiên, mỗi Quán Quân sẽ ngẫu nhiên bóc trúng một con rồng và mỗi con rồng ấy sẽ bảo vệ một quả trứng vàng. Nhiệm vụ của họ là phải lấy được quả trứng và giải mã manh mối cho thử thách tiếp theo. May mắn là tất cả đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Nhưng khi Harry mở quả trứng thì chỉ nghe được những tiếng thét chói tai. Sau đó, nhờ vào gợi ý của Cedric mà Harry cũng đã tìm ra được cách để lấy manh mối từ quả trứng.

Thử thách thứ hai diễn ra ở Hồ Đen, mỗi Quán Quân phải tìm được kho báu đang nằm dưới đáy hồ và quay trở lại trong vòng một tiếng đồng hồ.

Cedric xuất sắc về đích đầu tiên khi cứu được Cho Chang. Krum về thứ hai và cứu được Hermonie, nhưng Fleur đã phải dừng cuộc thi vì không may bị thủy quái tấn công. Harry cũng đã cứu được Ron nhưng cậu không thể bỏ mặc em gái của Leur, cô bé đang bị dây rêu quấn chặt lấy chân. Thế nên Harry đã quyết định nhân lúc thủy quái không để ý mà cắt đứt sợi rêu, cứu lấy cô bé.

Cỏ Mang Cá đã sắp hết tác dụng mà Harry vẫn đang bị mắc kẹt bởi đám thủy quái. Gần như ngất đi vì ngạt thở, hắn đã dùng sự tỉnh táo cuối cùng để niệm chú, thần chú Ascendio (Lên cao) đã đẩy Harry lên khỏi mặt nước.

Mọi người lập tức vây lại, hắn được Dumbledore đỡ lấy, cụ quấn khăn bông quanh người Harry rồi trấn an. Ngâm mình dưới nước lạnh giữa trời đông cả tiếng đồng hồ làm cả người hắn như thể sắp đóng băng đến nơi, Harry run rẩy ngồi một chỗ thì Fleur chạy đến.

Chuyện tình Cứu Thế Chủ và Quý tử MalfoyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ