Chap 12

55 7 0
                                    

Văn Toàn bị thương không hẳn là nặng nhưng tuyệt cũng chẳng nhẹ , tay trái thì gãy , dạ dày xuất huyết , nơi khác đều bị thương ngoài da.

Lúc tỉnh lại đã là sáng ngày hôm sau

Nhìn căn phòng xa lạ không có người quen thuộc , tâm tình Văn Toàn hơi hụt hẫng.

" Cậu thấy thế nào rồi?"

Người hỏi cậu là một nữ bác sĩ ôn nhu , khi cười trên khuôn mặt hiện lên rõ nét hiền hòa. Cổ họng Văn Toàn hơi khô khốc , ho nhẹ vài tiếng mới trả lời: " vẫn ổn."

Bác sĩ buông bệnh án trong tay : " Đừng quá lo lắng , không có vấn đề gì lớn , tĩnh dưỡng cho tôt là được."

"Vâng"

Văn Toàn nhìn hoa quả trong rổ và vài vật dụng hằng ngày , thấp giọng hỏi:" Bác sĩ , hôm qua ai đưa tôi đến đây vậy?"

"Là ngài Quế đó , ngài ấy bồi cậu một đêm sáng nay mới rời đi. Trước khi đi còn dặn tôi đúng giờ báo cáo tình trạng sức khỏe của cậu nữa." Bác sĩ cười , lại nói thêm một câu :" Rất để tâm đến cậu đó."

Tai Văn Toàn đỏ lên , nội tâm trống rỗng lúc trước giống như được lấp đầy từng chút một , cậu cúi đầu nhìn chăn, không nói lời nào.

Bác sĩ :" Có chuyện gì thì cứ gọi cho tôi."

Văn Toàn gật gật đầu : " Vâng ,cảm ơn ạ. "
Ngọc Hải mời cho cậu một hộ sĩ , tuổi không lớn , làm việc nhanh nhẹn lại cẩn thẩn , tính cách ổn trọng nói chuyện phiếm cũng không khiến Văn Toàn cảm thấy xấu hổ.

Văn Toàn ở phòng đơn , cảnh sắt ngoài cửa sổ cũng không tồi. Sau khi dùng bữa trưa xong , Văn Toàn nằm trên giường mơ màng rồi ngủ thiếp đi.

Khi tỉnh lại lần nữa, cậu thấy được Ngọc Hải.

Sắc mặt Ngọc Hải lạnh băng, ánh mắt sâu thẳm nhìn chăm chú ngoài cửa sổ , không biết đang suy nghĩ về điều gì.

" Quế gia." Văn Toàn gọi.

Ngọc Hải quay đầu , nhìn Văn Toàn biểu tình của hắn mới hơi chút hoà giản , ôn nhu hỏi : " Còn đau không?"

Văn Toàn lắc đầu, rồi lại gật đầu:" Vẫn còn hơi đau."

Ngọc Hải cười nhẹ , đi đến mép giường nghiêm túc hỏi Văn Toàn vài chuyện vụn vặt.

Văn Toàn hỏi gì đáp nấy , sau đó còn hỏi lại Ngọc Hải:

" Đêm nay anh sẽ ngủ lại bệnh viện sao?"

Người bệnh tâm tình thường rất mẫn cảm , thẩm chí còn sợ tịch mịch , nếu bình thường Văn Toàn chắc chắn sẽ không nảy sinh ra ý nghĩ này. Ngọc Hải gọt táo thành từng miếng nhỏ rồi đút tới  miệng Văn Toàn : " Cậu hy vọng tôi sẽ ở đây cùng cậu sao?"

Văn Toàn dựa vào quy tắc bệnh nhân là lớn nhất , không chút ngượng ngùng trong lòng muốn nói ra cái đấy : " Hy vọng."

Ngọc Hải cười: " Vậy được , tôi ở lại."

Ngọc Hải ở lại nên tất nhiên ôm lấy công việc của hộ sĩ , Văn Toàn có chút hối hận khi tự đào hố cho mình, còn là một cái hố rất sâu.

(Cover) Người Giám Hộ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ