_________________
Inazuma là một đất nước yên bình, chiến tranh đã kết thúc từ 300 năm về trước, nơi đây cũng chẳng thay đổi nhiều họ vẫn thờ phụng vị lôi thần ấy, người đã làm tất cả vì đất nước Inazuma xinh đẹp có thể tồn tại đến ngày nay.
Mùa xuân năm nay rất náo nhiệt, dòng người ngược xuôi nơi đền Narukami để ước nguyện, tiếng trẻ con nô đùa khắp nơi. Cảnh tưởng thật yên bình, nhưng đâu đó vẫn còn lác đác những câu chuyện từ rất lâu về trước, đến hiện nay nó vẫn còn một số ít người biết thì cũng đã tận số.
Dưới gốc cây anh đào đang nở rộ, một dáng người mảnh mai đứng đó sờ tay lên thân cây, cảm nhận dòng thời gian đang chạy qua như chuyện mới vừa sảy ra vào hôm qua, cánh hoa hồng rơi trên mái tóc dài được bện gọn sau lưng, vẻ đẹp cùng bộ trang phục bình thường nhưng lại toát ra vẻ thanh tao, bí ẩn, làm người khác cảm giác cô ấy nửa thật nửa giả. Điều đó không làm bọn con nít sợ hãi mà tò mò chạy đến, trông lướt qua chẳng đặc biệt chỉ là nhìn lâu chút thì rất xinh đẹp, ánh mắt âm trầm nhìn trong vô định.
" chị ơi, chạm lên thân cây đó có gì vui ạ? " một đứa nhỏ tò mò hỏi.
" ta không có chơi, nó chứa đựng một câu chuyện của vùng đất này " cô gái dịu dàng nói.
" câu chuyện gì thế ạ? Chị cho tụi em biết với, nha chị? " bọn con nít nhốn nháo cả lên.
" được rồi, đến đây! " cô gái ngồi dưới gốc anh đào, giọng nói êm êm vừa kể tụi nhỏ nghe vừa hoài niệm từng chuyện đặc biệt sảy ra.
______________
Sau khi chiến tranh kết thúc, Inazuma lúc đó chưa phồn thịnh như bây giờ, khi đó những vị thần vẫn còn trú ngụ trên Inazuma, tuy chiến tranh được gọi là kết thì cũng chưa hẳn, bởi còn những nơi bon trú ngụ có lẽ vẫn không hoàn toàn được giết sạch, cũng được coi là người dân không phải lo nghĩ nhiều.
Một vị pháp sư xinh đẹp thông minh, nàng ấy có mái tóc hồng và có đôi tai thú, trước khi có dạng người nàng ấy là một con cáo được nuôi dưỡng trong đền Narukami, nàng là người thừa kế sau này do Kitsune Saiguu nhượng lại. Tính cách đôi lúc lại thay đổi khiến người khác khó mà đoán được bản chất thật của nàng, những người khôn ngoan sẽ dè chừng mỗi khi con cáo ấy xuất hiện, tuy vậy người trong đền Narukami vẫn luôn tin rằng vị thừa kế luôn tốt bụng và chẳng có gì lo lắng.
Nàng tên Yae Miko, nhà xuất bản lớn tại nơi đây. Miko từng rất thân với Raiden Makoto, những lúc rảnh sẽ đến Thiên Thủ Các tìm rồi hóa thú nằm trong lòng Makoto để nàng ấy vuốt ve mình. Lần này cũng vậy, Miko gần như coi đây là nhà của mình mà đi vào, lính canh dường như cũng quen với việc này nên không quá để ý.
Makoto đang ngồi bên hiên, vừa ngước lên đã thấy Miko đi đến, nàng vui vẻ tiếp đón Miko dường như đây là thói quen của cả hai, không cần nói Miko đã nằm gọn trên đùi Makoto. Cơn gió mùa xuân nhẹ thổi qua, cùng nắng ấm chiếu xuống nền đất lạnh sau sương, thời tiết này Miko chỉ muốn ngủ đến chiều nhưng giọng của Makoto ngăn điều đó lại.
" Miko hôm nay em không ở đền sao? " bàn tay nàng vuốt lên bộ lông hồng mềm mượt của Miko.
" ở đền mọi người đều rảnh cả, trước đó em có chuẩn bị để ghé thăm chị vào xuân này " nàng dùng bốn chân bé tí ôm lấy bàn tay Makoto.
BẠN ĐANG ĐỌC
YaeRaiden Bản °Thích Em°
FanfictionRaiden Ei - Yae Miko Raiden Makoto - Kitsune Saiguu