"Ôi, xin lỗi nhé...tôi bất cẩn quá, cô có sao không ạ?"
Hắn cầm cốc cà phê trên tay, vô ý va phải một người phụ nữ trạc tuổi trung niên có vẻ đang rất vội, khiến cho chiếc túi xách trên vai đối phương rơi xuống đất. Taehyun tỏ vẻ áy náy, hắn toang cúi người ngồi xuống muốn giúp người phụ nữ ấy nhặt những vật dụng từ trong túi xách rơi ra bên ngoài.
"Không sao, không sao đâu, để đó cô tự nhặt được rồi, cũng do cô vội quá nên mới đụng phải cháu." Người phụ nữ cúi xuống nhặt đồ của mình, sau đó đứng lên hướng Taehyun nở một nụ cười hiền hậu.
Hắn cũng mỉm cười đáp lại bằng một nụ cười rất đỗi đáng yêu, mắt to long lanh lễ phép gập người chào, lại còn vẫy vẫy tay thay lời tạm biệt.
Đợi sau khi người phụ nữ đã đi khuất, Taehyun lém lỉnh nhếch khóe môi, lại một chiếc ví da nữa rơi vào tay hắn chỉ trong vài giây ngắn ngủi.
Đây là chiếc thứ bao nhiêu trong ngày rồi ấy nhỉ?
Nhiều quá hắn chả nhớ nổi, đếm tiền chứ ai rảnh đâu mà đếm ví làm gì...?
(...)
Kang Taehyun là một alpha có ngoại hình xuất chúng đến mức lừa người, chỉ cần nhìn vào đôi mắt tròn xoe như mắt mèo của hắn thôi, hầu hết người ta đều sẽ buông lỏng mọi sự cảnh giác.
Cuối tuần, trên đường người qua kẻ lại tấp nập, Taehyun ung dung sải bước giữa phố, đây quả thật chính là thời cơ tốt để hắn hành nghề. Đối tượng mà hắn theo dõi đương nhiên là những người có nhiều tiền. Xuống tay với kẻ lắm tiền thì chẳng có gì phải day dứt cả, vì nhiêu đây với bọn chúng thì có đáng là bao? Taehyun đã luôn nghĩ trong đầu như vậy đấy.
Bởi lẽ hắn là một alpha đã được huấn luyện để trở thành kẻ trộm từ thuở ấu thơ.
Mỗi sinh mệnh trên thế gian này đều giống hệt nhau, khi ra đời chẳng thể nào tự chọn cho mình một hoàn cảnh. Số phận thật ra rất trêu ngươi, không phải alpha nào cũng sinh ra tại vạch đích, vừa lọt lòng đã được ngậm một chiếc thìa vàng.
Taehyun không biết cha mẹ mình là ai, hắn là một đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa, hắn đã từng phải đi xin ăn, lang thang hết làng nọ sang xóm khác chỉ để kiếm thứ bỏ bụng, nhưng lại chẳng mấy khi đủ no.
Cho đến một ngày kia, hắn gặp một người đàn ông trên mặt mang vết sẹo dài hung tợn, đôi mắt hẹp của gã đặt trên thân thể gầy gò của Taehyun, đồng tử ánh lên tia sáng sắc bén.
Gã đàn ông buông một câu hỏi bằng giọng nói khàn đặc, như thể cổ họng bị thứ chết tiệt nào đó vướng ngay yết hầu.
"Này thằng nhóc nghèo khổ, mày có muốn kiếm chút tiền không?"
Taehyun nhớ rất rõ, trong cơn đói lả cả người, hắn ngước lên nhìn gã đàn ông với tất cả hy vọng mà mình có, phải rồi, hắn đã từng là một đứa trẻ ngây thơ như thế...
"Muốn chứ!!! Nhưng kiếm bằng cách nào?"
Cuộc đời và vận mệnh của Taehyun có lẽ đã vốn đã được an bày trong sự nhơ nhuốc, đi theo gã đàn ông mà hắn gọi là "cha nuôi", trải qua những bài "huấn luyện" và "đào tạo" vô cùng bài bản, Taehyun thành thạo đủ thứ trò trộm cướp lừa gạt trên đời...
Nhờ vào những "kỹ năng" hết sức đặc biệt này mà hắn đã không còn phải lo về cơm ăn áo mặc, thậm chí còn có thể mua cho mình một căn nhà nhỏ khá là đầy đủ tiện nghi. Như lúc này chẳng hạn, chỉ cần đi một đoạn đường ngắn ngủi thôi mà Taehyun đã móc thêm được năm chiếc ví nữa rồi, rất là đơn giản mà, có đúng không?
"Anh đẹp trai ơi, anh mua hoa tặng người yêu đi ạ...!" Bỗng nhiên có một cô bé tiến lại gần hắn, trên tay nó cầm những đóa hoa hồng.
Taehyun quay sang mỉm cười với con bé, hắn đưa tay lên xoa mái tóc vừa bết rối vừa cháy nắng của nó, rút từ trong túi ra vài tờ tiền giấy trị giá mấy chục ngàn won dúi vào tay đứa nhỏ.
"Tiếc thật, anh chưa có người yêu,... nhưng mà em cứ cầm tiền này rồi mua gì đó thật ngon để ăn nhé, giữ cẩn thận đừng để mất đấy!"
Cô bé ngẩn ra một lúc, rồi mắt nó sáng lên, con bé níu lấy tay áo của hắn, vui mừng đến mức tay nó cũng run run.
"Nếu không có người yêu, vậy anh đẹp trai đem hoa về ngắm cũng được, em sẽ gói cho anh thật đẹp, nhé?"
Taehyun lắc đầu từ chối, hắn đưa tay lau đi vết bẩn trên má của con bé, sau đó tiếp tục đi về phía trước, hòa vào trong dòng người đông đúc như nêm.
_____
Hít quá nhiều ke otp làm toi high quá nên bức bối trong người :>> Với cả toi sắp đi thực tập rồi nma toi sẽ cố gắng lên chap đều đặn, chúc cả nhà yêu đọc truyện vui vẻ, toi yêu mấy bà gất nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Taegyu | Thief (ABO)
FanfictionMỗi sinh mệnh trên thế gian này đều giống hệt nhau, khi ra đời chẳng thể nào tự chọn cho mình một hoàn cảnh. Số phận thật ra rất trêu ngươi, không phải alpha nào cũng sinh ra tại vạch đích, vừa lọt lòng đã được ngậm một chiếc thìa vàng...