" Thiên thần dưới gốc cây hoa sữa? "
________________\_________
Cơn gió nhẹ nhàng mùa thu đưa hương sữa thoang thoảng đâu đây cũng là lúc làm tôi nhớ về những kỉ niệm của một thời thanh xuân. Hoa sữa vẫn thơm , vẫn nồng nàn nhưng chuyện tình chúng mình giờ chỉ còn là những mùa nhớ.
Một mùa hoa sữa nữa lại về rồi đó em. Mỗi lần bước ngang cây hoa nồng nàn mùi sữa ngọt , hình ảnh em lại hiện về trong tâm trí tôi. Những tháng ngày thật tươi đẹp của đôi ta , những buổi chiều ngồi bên nhau nói lời thương dưới bóng cây hoa sữa , nay chỉ còn trong kí ức.
Mùa thu đẹp nhưng buồn lắm ai ơi và hoa sữa cũng đẹp nhưng lại gởi về trong tôi nỗi nhớ em không nguôi.
__________________
Tôi gặp em một ngày thu buồn , bước chân vào trường đại học sinh viên năm nhất , tôi khá bở ngỡ vì không gian siêu rộng , trường SKZ nó gom chung giữa trung học phổ thông và đại học nên gọi trường như một cái mê cung quả không sai , nhưng trường có tạo một khoảng cách giữa bên trung học phổ thông và đại học bằng một hàng rào cao lớn như để tách biệt ranh giới vậy.
Mà đối với bọn học sinh , sinh viên bọn tôi mà nói cái hàng rào đó chỉ là vật trang trí thôi. Nếu tôi muốn qua bên kia gặp bạn thì sao?
Đúng ! Leo rào qua.
.....
- qua đây chi?
- thì qua xem anh tôi bên đây ổn không
- rất ổn trừ khi mày sang đây
Giờ ăn trưa tôi nhận được tin nhắn của Seungmin nói hẹn ra hàng rào ranh giới như đã nói trên. Thành thật mà nói sang đây qua lại chỉ nói chuyện thôi cũng bị cấm , nên muốn gặp nhau phải canh giờ. Bảo vệ hay giáo viên mà thấy bị phạt cũng không hề nhẹ đâu , bộ họ sợ hai bên đánh nhau à? Nên bọn tôi cũng không thường xuyên gặp nhau nhiều.
- có mình mày thôi à? Hyunjin đâu?
- nó đi nhõng nhẽo với Yongbok của nó rồi
- đệt , đúng là có bồ phát cái nó thay đổi ngay
- Đúng vậy , thà như chúng ta độc thân khỏe hơn nhờ?
( Au : hem biết độc thân được bao lâu à nghen)
- Kệ nó đi , sắp đến tiết rồi về đi , chiều có gì gặp.
- okie , bái bai
- biến lẹ!
.....
Tiết học cuối buổi chiều khi đợi tất cả đã về hết , tôi lén nhảy rào qua bên kia , đừng hỏi vì sao không ta cổng trường rồi đi bộ qua bên kia gần mà?
Ôi đã là ranh giới thì đừng hòng mà qua được ha , lựa chọn leo rào cho nhanh đi. Tất nhiên bên kia tan lớp hơn 1 tiếng trước rồi tôi mới dám sang.
Nhảy rào qua đó , tôi vác cặp đi kiếm bọn kia , giờ này tụi nó còn ở sân bóng rồ chơi chứ chưa chịu về , tôi nhớ đường nên đi luôn. Nhưng chưa đi được bao lâu thì...
- * con nhà ai mà dễ thương vậy?*
Tâm trí tôi điên loạn khi gặp em , một cậu nhóc đang ngồi dưới tán cây hoa sữa đọc sách sau trường , mái tóc đem bồng bền , đeo một chiếc kính tròn đã xệ xuống chóp mũi mà vẫn không chịu kéo lên , cúi mặt chăm chú đọc sách. Đôi môi đỏ mộng còn chu chu ra , đôi má phúng phính tròn tròn bánh bao nhìn thôi đã muốn cắn cho một cái ghê , nước da trắng hồng , mặc bộ đồ học sinh cấp 3 dễ thương lắm kìa.
Tôi dường như đã đứng đó hơn 5 phút từ xa ngắm em , cậu nhóc mang vẻ đẹp ngọt ngào tựa như bông hoa sữa khiến con tim tôi loạn nhịp......
Ngắm cho đã cái quên mất buổi hẹn , đợi tới lúc có người gọi mới chịu hoàn hồn.
- " alo ông dà kia đi đâu rồi , ra sân bóng đi!"
- " đợi chút"
Tắt máy tôi mới lo chạy tới sân bóng rổ.
.....
- bộ đi lạc à? Tới trễ thế? [ Hyunjin]
- tao nhét giấy vô mỏ mày bây giờ
- ủa alo tôi làm gì? [ Hj]
- thôi!! 2 người cứ gặp nhau là cãi lộn miết , bộ không cãi ngủ chả ngon à? [ Seungmin]
- ừ , dúng đó không cãi lộn ăn cơm không ngon à? [ Felix]
- Mà anh đi lạc thật hả? [ Felix]
- hai bây có câu nào mới hơn không?
- tụi em muốn biết nên hỏi chứ bộ [ Felix]
- kệ đi , chúng mày quan tâm chi , lo chơi kìa.
Chơi xong là gần 5h chiều cả bọn mới xách đít đi về , ra khỏi sân bóng tôi nhìn phía xa xa cây hoa sữa không phải ngắm hoa mà là ngắm em , mà tiếc thật hình như em về mất rồi.
- kiếm gì ở đó vậy? [ Seungmin]
- bộ ông mới thấy cây đó lần đầu tiên à? [ Felix]
- ủa tao nhớ nó ở đó lâu rồi mà? Lúc anh Minho còn học cấp 2 cũng không chừng , nó to thế cơ mà [ Hj]
Đúng là cây hoa sữa này được trồng ở đây khá lâu rồi , nó to lắm , do trồng ở sân sâu nên thường không ai lui tới chỉ có bọn tôi hay ra sân chơi mới để ý tới nó thôi.
Hồi còn học lớp 11 tôi bị đám bắt nạt ở lớp trên rượt đánh , tôi chạy ra cây hoa mà trốn. Mặc dù trồng ở nơi khuất tầm nhìn nhưng nơi nó được trồng hơi bị đẹp , ở đó đất tốt nó là thứ tạo điểm nhấn cho mọi vật xung quanh. Sân sau rộng rãi , muốn thấy nắng hay hoàng hôn ra đó nhìn bao rõ , hoa sữa trồng nó trồng chính giữa quanh nó còn có các loại hoa dại nở rất đẹp. Hoa sữa nở , tỏa một mùi hương ngọt đặc trưng nhưng khá nồng , đôi khi các bông hoa rụng xuống khung cảnh xế chiều ngày thu chỉ cần đến đây bạn sẽ có cảm giác yên bình đến lạ.
Thật trùng hợp , tôi gặp em ngày chiều hoàng hôn của mùa thu , ngày hoa sữa nở đẹp nhất. Em như một thiên dưới tán cây hoa sữa mang nét đẹp ngọt ngào của hương hoa , khắc sâu vào tâm trí này.
=============
11/7/2023
YOU ARE READING
Tháng chín hoa sữa nở || minsung • skz ||
FanfictionTruyện hoàn toàn là trí tưởng tượng của tác giả không có thật. otp chính : Minsung otp phụ : Hyunlix , SeungIn Truyện sẽ thay đổi đôi chút về tuổi tác , tính cách , sở thích. Không mang truyện đi nơi khác mà chưa có sự đồng ý từ tác giả